Thứ năm 19/09/2024 07:52
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Bước ngoặt đổi đời của CEO công ty trị giá 7 tỷ USD

04/06/2024 15:30
Cách đây hơn 10 năm, Zach Reitano là thành viên duy nhất trong nhóm thực tập sinh không được nhận vào làm tại công ty. Tuy nhiên, cuộc sống hiện tại của anh đã hoàn toàn thay đổi. Reitano trở thành CEO của một công ty lớn trị giá lên đến 7 tỷ USD.
aa

Ảnh minh họa
Reitano hiện là CEO của một công ty lớn trị giá lên đến 7 tỷ USD.

Cuộc đời của Zach Reitano là những chuỗi ngày có nhiều biến động, phần lớn trong số đó là những vấn đề liên quan đến sức khỏe. Ngay từ khi còn nhỏ, Reitano thường xuyên bị ốm, người cha làm bác sĩ của anh cũng từng phải đối mặt với căn bệnh đột quỵ và đau tim. Vì vậy sau này, mỗi dự án khởi nghiệp của Reitano đều liên quan đến sức khỏe, y tế.

Năm 2012, khi làm thực tập sinh tại Booz & Co., Reitano là thành viên duy nhất trong nhóm 10 người không được nhận làm nhân viên chính thức vì phong cách làm việc của anh không phù hợp với công ty. Một năm sau đó, Reitano đã nảy ra ý tưởng khởi nghiệp: Cung cấp dịch vụ xếp hàng hộ để mua vé xem buổi biểu diễn âm nhạc hoặc đặt bàn tại các nhà hàng Michelin. Từ ý tưởng này, Shout ra đời.

Năm 2014, startup này nhận được sự hỗ trợ từ Y Combinator, một trong những vườn ươm startup hàng đầu thế giới. Trong năm này, Reitano cũng đã bay đến California để thực hiện hóa giấc mơ của mình.

Ảnh minh họa

Dù thu hút được 2 triệu USD tiền vốn, Shout không đạt được sự tăng trưởng nhanh như mong đợi do sự kiện bất ngờ xảy ra. Năm 2015, chị gái của Reitano bị chẩn đoán mắc u não, khiến anh quyết định đóng cửa công ty và dành thời gian giúp đỡ chị gái. Dù có nhiều lời bàn tán về vấn đề này, Reitano vẫn giữ vững quan điểm của mình.

Sau đó, để trang trải cuộc sống, Reitano buộc phải đi bán bánh burrito để kiếm sống. Tuy nhiên, số tiền kiếm được từ công việc này cũng không đủ để anh có thể chi trả tiền viện phí cho chị gái. Reitano tiếp tục lấy cảm hứng từ công việc của cha mình để xây dựng nên một startup cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế từ xa, tập trung vào thuốc nam giới có tên là Ro.

Dù mất nhiều công sức và thời gian để huy động vốn, nhưng công ty của anh đã nhận được thành quả vượt ngoài mong đợi. Ro tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Ro mở rộng hoạt động với ba phòng khám trực tuyến và đạt giá trị thị trường 7 tỷ USD. Họ cũng mua lại nhiều công ty nhỏ để mở rộng quy mô, bao gồm Workpath - một nền tảng cho phép cử nhân viên y tế đến lấy mẫu máu và giao đến nhà bệnh nhân các kit xét nghiệm theo yêu cầu từ bác sĩ.

Bài học lớn nhất mà Reitano rút ra là cần nghiêm túc xem xét phản biện thay vì chống lại nó. Anh nhấn mạnh rằng, việc chấp nhận các ý kiến khác biệt có thể giúp mở ra cơ hội phát triển.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Startup trò chơi kết hợp thể thao nhận vốn lớn từ Shark Minh Beta

Startup trò chơi kết hợp thể thao nhận vốn lớn từ Shark Minh Beta

Startup Box Dance đã gọi vốn thành công 10 tỷ đồng, nhờ vào việc chứng minh tiềm năng phát triển của mô hình trò chơi thể thao hướng đến giới trẻ này.
Thu hút tối đa nguồn lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Thu hút tối đa nguồn lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam có sự phát triển đồng đều, bền vững và phù hợp với xu hướng quốc tế trong các lĩnh vực như vốn, tài chính...
Sắp diễn ra Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

Sắp diễn ra Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

Đây là sự kiện kết nối và quy tụ các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam nhằm ghi nhận những kết quả đạt được trong 5 năm qua,...
Hành trình trở thành tỷ phú của ông vua chuỗi siêu thị mini tại Malaysia

Hành trình trở thành tỷ phú của ông vua chuỗi siêu thị mini tại Malaysia

IPO của 99 Speed Mart đã huy động được 531 triệu USD tại Kuala Lumpur. Người sáng lập, ông Lee Thiam Wah, trở thành tỷ phú và sở hữu giá trị tài sản khoảng 3,3 tỷ USD.

'Doanh nhân nông dân' cầm cố 3 căn nhà để sản xuất ống hút có thể ăn được

Thương hiệu Ecos đã mang đến chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 một sản phẩm thân thiện với môi trường, đó là ống hút làm từ rau củ. Sản phẩm này đã gây ấn tượng mạnh và được hai nhà đầu tư đồng ý rót vốn.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son