Chủ nhật 26/10/2025 18:44
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Bộ Công Thương đặt mục tiêu xác thực điện tử 100% giao dịch trên Cổng dịch vụ công

20/05/2024 16:31
Bộ Công Thương đặt mục tiêu 100% giao dịch trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công Thương được xác thực điện tử, ngoại trừ các dịch vụ yêu cầu sự hiện diện bắt buộc theo quy định của pháp luật.

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1080/QĐ-BCT về Kế hoạch chuyển đổi số của Bộ Công Thương năm 2024.

Theo quyết định này, Bộ Công Thương đặt mục tiêu 100% giao dịch trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công Thương được xác thực điện tử, ngoại trừ các dịch vụ yêu cầu sự hiện diện bắt buộc theo quy định của pháp luật.

Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ Công Thương được kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia. 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Bộ Công Thương đặt mục tiêu xác thực điện tử 100% giao dịch trên Cổng dịch vụ công
Bộ Công Thương đặt mục tiêu xác thực điện tử 100% giao dịch trên Cổng dịch vụ công.

Tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình đủ điều kiện, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt tối thiểu 45%.

Đảm bảo tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thông qua Cổng Dịch vụ công Bộ Công Thương đạt 90%; các hệ thống thông tin của Bộ Công Thương có liên quan đến người dân, doanh nghiệp đã đưa vào vận hành, khai thác được kết nối, liên thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu; thông tin của người dân, doanh nghiệp đã được số hóa và lưu trữ tại các cơ sở dữ liệu quốc gia không phải cung cấp lại.

100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực được số hóa trên môi trường điện tử. Tối thiểu 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Công Thương.

100% văn bản trao đổi giữa các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương và giữa Bộ Công Thương với các cơ quan nhà nước khác được thực hiện dưới dạng điện tử, được ký số bởi chữ ký số chuyên dùng, trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật.

90% hồ sơ công việc tại Bộ Công Thương được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước). 100% hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức thuộc Bộ Công Thương theo phân cấp quản lý được lưu trữ, quản lý dưới dạng hồ sơ điện tử.

100% hệ thống thông tin được xác định cấp độ và triển khai phương án bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ. 100% cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Công Thương được tuyên truyền phổ cập kiến thức, kỹ năng số cơ bản; 80% cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Công Thương được tuyên truyền, phổ biến, tập huấn về an toàn thông tin, chuyển đổi số.

Tối thiểu 90% thiết bị đầu cuối được cài đặt các giải pháp bảo vệ. Tối thiểu 30% hoạt động kiểm tra của Bộ Công Thương được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin điện tử. 100% dịch vụ công trực tuyến thuộc lĩnh vực xuất nhập khẩu đã thống nhất với Bộ Tài chính được tích hợp lên Cơ chế một cửa quốc gia.

P.V

Tin bài khác
Vĩnh Long: Tiên phong thúc đẩy khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Vĩnh Long: Tiên phong thúc đẩy khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Chiều ngày 24/10/2025, tại Trường đại học Cửu Long, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Long phối hợp Tỉnh đoàn Vĩnh Long tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch tuyên truyền thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2025, đồng thời Hội nghị sơ kết chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn”.
EVNSPC hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng, khẳng định vai trò trụ cột năng lượng phía Nam

EVNSPC hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng, khẳng định vai trò trụ cột năng lượng phía Nam

Trong 9 tháng của năm 2025, EVNSPC đạt kết quả tích cực trên cả ba lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và tài chính, hoàn thành vượt nhiều chỉ tiêu EVN giao. Tổng công ty đồng thời đẩy mạnh tinh gọn bộ máy, đầu tư xây dựng và chuyển đổi số, góp phần đảm bảo cung ứng điện ổn định, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững khu vực phía Nam.
Hội nghị Thúc đẩy chuyển đổi số - xanh doanh nghiệp Việt Nam 2025

Hội nghị Thúc đẩy chuyển đổi số - xanh doanh nghiệp Việt Nam 2025

Sáng ngày 20/10, Cục Phát triển Doanh nghiệp tư nhân và Kinh tế tập thể (APED), Bộ Tài chính phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tổ chức “Hội nghị đối tác Thúc đẩy chuyển đổi số - xanh doanh nghiệp Việt Nam 2025” (VETTP 2025).
Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô?

Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô?

Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô trong kỷ nguyên mới? Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025–2030 ngày 17/10, ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Sở KH-CN đã có bài tham luận lý giải câu hỏi này.
TP. Hồ Chí Minh: “ Phấn đấu đến cuối năm 2025 đạt 100% thủ tục được thực hiện không phụ thuộc địa giới hành chính”

TP. Hồ Chí Minh: “ Phấn đấu đến cuối năm 2025 đạt 100% thủ tục được thực hiện không phụ thuộc địa giới hành chính”

Đó là lời nhấn mạnh của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng Ban Chỉ đạo tại buổi họp giao ban quý III/2025 – cũng là phiên họp đầu tiên kể từ khi Ban Chỉ đạo của UBND TP.Hồ Chí Minh về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và phân cấp, phân quyền (được thành lập theo Quyết định số 1544/QĐ-UBND ngày 16/9/2025) chính thức đi vào hoạt động.
Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII và dấu ấn Hà Nội số

Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII và dấu ấn Hà Nội số

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, bên cạnh các nội dung chính trị trọng tâm, một điểm nhấn khiến nhiều đại biểu và khách tham quan không thể rời mắt chính là khu trưng bày và trải nghiệm công nghệ số – không gian hội tụ tinh thần đổi mới, sáng tạo và cam kết mạnh mẽ của Thủ đô trên hành trình chuyển đổi số toàn diện.
Hà Nội đặt mục tiêu cắt giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong năm 2025

Hà Nội đặt mục tiêu cắt giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong năm 2025

Trong năm 2025, thành phố đặt mục tiêu giảm ít nhất 30% thời gian xử lý và 30% chi phí tuân thủ đối với các thủ tục liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, sẽ chuyển hướng từ tiền kiểm sang hậu kiểm, tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành.
Sáng Kiến Hưng Gia bắt tay hỗ trợ chuyển đổi số cho Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hải Dương

Sáng Kiến Hưng Gia bắt tay hỗ trợ chuyển đổi số cho Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hải Dương

Vừa qua, Công ty Sáng Kiến Hưng Gia ký kết hợp tác chuyển đổi số với Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hải Dương, mở ra bước tiến mới cho cộng đồng doanh nghiệp.
Tiên phong trong chuyển đổi số: EVNSPC bứt phá nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

Tiên phong trong chuyển đổi số: EVNSPC bứt phá nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

Trong giai đoạn 2021–2025, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên hành trình chuyển đổi số, ứng dụng khoa học – công nghệ hiện đại vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Với định hướng “Doanh nghiệp số – Lưới điện số – Khách hàng số”, EVNSPC không chỉ hiện đại hóa hạ tầng quản lý, mà còn mang đến trải nghiệm số tiện ích cho hàng triệu khách hàng.
HDBank tiếp tục đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

HDBank tiếp tục đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

Ngày 8/10/2025 tại Hà Nội, HDBank tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025 (Vietnam Digital Transformation Awards - VDX Awards) do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức, với hạng mục “Bộ giải pháp chuyển đổi số trọng điểm ngành ngân hàng”.
Bộ Công Thương đưa công nghệ vào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đưa công nghệ vào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương vừa phê duyệt Đề án “Phát triển hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030”, trong đó nhấn mạnh việc ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và hỗ trợ người tiêu dùng trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ.
TP. Hồ Chí Minh triển khai Nền tảng quản lý Chính quyền số - bước tiến trong hành trình chuyển đổi số đô thị lớn nhất cả nước

TP. Hồ Chí Minh triển khai Nền tảng quản lý Chính quyền số - bước tiến trong hành trình chuyển đổi số đô thị lớn nhất cả nước

Chiều 7/10, tại Trụ sở UBND TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Cường chủ trì Hội nghị triển khai thử nghiệm Nền tảng quản lý Chính quyền số TP.Hồ Chí Minh giai đoạn 1 với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ban, ngành Thành phố.
Phường Bình Tân (TP. Hồ Chí Minh): Khởi động phong trào “Bình dân học vụ số” và chuyển đổi số trong giáo dục – đào tạo 2025

Phường Bình Tân (TP. Hồ Chí Minh): Khởi động phong trào “Bình dân học vụ số” và chuyển đổi số trong giáo dục – đào tạo 2025

Sáng 5/10/2025, tại Trường Trung học cơ sở Bình Hưng Hoà- phường Bình Tân đã diễn ra Ngày hội Khoa học, Công nghệ, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo năm 2025, thu hút sự tham gia của đông đảo của cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.
Better Choice Awards 2025 – Tôn vinh các giải pháp đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng

Better Choice Awards 2025 – Tôn vinh các giải pháp đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng

Tối 3/10, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) – cơ sở Hòa Lạc (Hà Nội), lễ trao giải Better Choice Awards 2025 lần thứ ba đã diễn ra trang trọng, thu hút sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, cùng đông đảo doanh nghiệp, chuyên gia và người tiêu dùng.
Hơn 7.600 tỷ đồng chi phí được tiết kiệm nhờ chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng

Hơn 7.600 tỷ đồng chi phí được tiết kiệm nhờ chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng

Tại họp báo quý III/2025, ông Lê Hoàng Chính Quang - Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước) cho biết, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã mang lại nhiều kết quả nổi bật, đặc biệt trong cải cách thủ tục hành chính, làm sạch dữ liệu và nâng cao an toàn cho hệ thống ngân hàng.