Thứ sáu 10/01/2025 14:47
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Bamboo Airways: Đã sẵn sàng giải tỏa “cơn khát” bay thẳng

12/10/2020 00:00
Mỗi năm các hãng hàng không luôn có kế hoạch tăng tải nhưng vì sao vẫn không đáp ứng đủ cho khách bay thẳng nội địa, nhất là dịp cao điểm? “Tân binh” hàng không Bamboo Airways với chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10, được kỳ vọng giải một p

Cao điểm hè: Tăng tải vẫn khó đáp ứng nhu cầu bay thẳng nội địa

Hiện nay, Việt Nam đang trở thành 1 trong 10 điểm đến yêu thích nhất của khách quốc tế với tổng lượng 6 tháng đầu năm 2018 đạt xấp xỉ 7,9 triệu lượt (tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2017).Trong nước, mức sống của người dân được nâng cao, có khoảng 60-70 triệu người sẵn sàng tiêu tốn cho việc du lịch mỗi năm. Đa số họ đều chọn phương thức di chuyển bằng đường hàng không.

bamboo airways: da san sang giai toa “con khat” bay thang hinh anh 1Du khách có xu hướng chọn di chuyển bằng máy bay.

Đặc biệt vào mùa cao điểm như tháng hè 6-7-8, lượng người du lịch bắt đầu tăng mạnh, cũng là lúc các hãng hàng không đồng loạt tăng tải, tăng chuyến. Cụ thể, đầu tháng 6.2018, Vietnam Airlines dự tính tăng thêm 530.000 ghế, tương đương gần 3.000 chuyến trên các đường bay nội địa, nâng tổng tải cung ứng nội địa lên 4,5 triệu ghế.

Trong khi đó, đại diện Jetstar cho biết, hè 2018 sẽ khai thác khoảng 128 chuyến/ngày, tương đương cung ứng khoảng 160.000 chỗ/tuần tới 16 điểm đến nội địa. Riêng Vietjet Air cũng cho biết sẽ tăng chuyến trong dịp hè này nhưng chưa công bố số liệu cụ thể.

Ghi nhận tại các hãng lữ hành cho thấy, ngoài những điểm truyền thống như: Phú Quốc, Hội An, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết… du khách còn ưu tiên thêm các điểm mới như:Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng, Mộc Châu, SaPa... Lượng khách lẻ chủ động không cần đặt tour tăng 20-50%.

Ông Trần Đoàn Thế Duy - Phó tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, cho biết: “Với các tour trọn gói, công ty chuẩn bị dịch vụ cho 270.000 lượt khách, tăng 10% so với hè năm ngoái để đáp ứng nhu cầu tự đi du lịch đang tăng cao”.

Khan hiếm đường bay nội địa

Mặc dù động thái rõ rệt của các hãng hàng không ngoài việc tăng tảicòn cấp tập mở rộng nhiều đường bay thẳng ra nước ngoài nhưng thực trạng khan hiếm đường bay thẳng nội địa vẫn đang diễn ra.Vì buộc phải trung chuyển qua Tân Sơn Nhất và Nội Bài để đến điểm đích nên các sân bay này luôn quá tải còn thời gian của du khách bị lãng phí, trong khi kỳ nghỉ không phải là bất tận.

Cùng với đó, chi phí mua vé máy bay tăng cao, do phải bay nhiều chuyến. Hoặc một số chuyến nếu được bay thẳng dù ngắn thì chi phí cũng xấp xỉ những chặng bay dài.

bamboo airways: da san sang giai toa “con khat” bay thang hinh anh 2Du khách chọn các khu nghỉ dưỡng như FLC Luxury Resort Sầm Sơn.

Đại diện Abay.vn cho hay: “Hè này, lượng khách đặt chuyến đến các điểm du lịch mới tăng đột biến. Lý do là có rất nhiều quần thể nghỉ dưỡng ven biển tiêu chuẩn 5* mà giá khá ưu đãi, nhất là các gói family. Tuy nhiên, các điểm du lịch mới lại ít có đường bay thẳng nội địa nên vé khan hiếm hoặc giá thành quá cao, thành thử khách hàng thường phải mua vé transit (trung chuyển) khá vất vả”.

“Tân binh” Bamboo Airways đã sẵn sàng giải một phần bài toán bay thẳng

Hiện nay, các sân bay Việt Nam phục vụ trên 94 triệu hành khách trong năm 2017, tăng 16% so với năm trước. Đây là con số cho thấy dư địa vẫn còn dồi dào cho một hãng hàng không mới mẻ như Bamboo Airways.

Một nguồn tin mới nhất từ đại diện Bamboo Airways cho biết, đợt bán vé lần đầu sẽ diễn ra vào ngày 2/9 để chuẩn bị cho chuyến bay thương mại đầu tiên diễn ra vào ngày 10/10/2018.

Ngày 9.7.2018, ký thay Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chính thức cho phép thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways. Với chiến lược của một hãng hàng không hybrid lai giữa hàng không truyền thống và hàng không giá hợp lý, tứcgiá phải chăng, chất lượng dịch vụ xuất sắc, Bamboo Airways hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm bay cho đại đa số người dân Việt, đặc biệt là cơ hội bay thẳng đến nhiều địa danh trong nước và quốc tế, những nơi đang khó khăn về giao thông, hoặc nếu có các đường bay rồi thì cũng rất mất thời gian, số chuyến bay ít, giá cả đắt đỏ.

Ví dụ như hiện nay bay Hà Nội - Quy Nhơn còn đắt hơn Hà Nội- TP.HCM. Cụ thể giá vé hạng phổ thông Hà Nội – TP.HCM dao động từ 2,6 – 3 triệu đồngvà Hà Nội – Quy Nhơn khoảng từ 2,6 - 3,2 triệu đồng.

Trong vòng 3 tháng qua, Chủ tịch Tập đoàn FLC đã ký thỏa thuận trị giá 5,6 tỷ USD mua 20 máy bay Boeing 787-9 và 3 tỷ USD mua 24 máy bay A321 Neo. 600 vị trí cho Bamboo Airways bao gồm nhân sự dành cho các bộ phận vận hành, dịch vụ, tổ bay… đang được lấp đầy dần.

bamboo airways: da san sang giai toa “con khat” bay thang hinh anh 3Bamboo Airways đã sẵn sàng chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10.

Cũng theo ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc Bamboo Airways: “Trong khi chờ nhận máy bay, trước mắt Bamboo Airways sẽthuê 20 máy bayđể bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội – Đồng Hới, TP.HCM – Quy Nhơn, Hà Nội – TP.HCM, TP.HCM – Vân Đồn… Chiến lược này vừa giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế”.

Ngoài ra, hãngcũng sẽ tập trung vào các tuyến bay thẳng từ quốc tế nối các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan… Trong dài hạn, Bamboo Airways sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và châu Á. Dự kiến đến năm 2020, hãng hàng không Bamboo Airways sẽ mở 24 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế.

Dù là “tân binh” sắp bắt đầu hành trình mới nhưng Bamboo Airways chắc chắn sẽ hỗ trợ được rất nhiềuvề những chuyến bay thẳng nội địa và đang mang đến một tin vui cho hàng triệu tín đồ du lịch trong năm 2018.

Mạng nội địa đến năm 2020 sẽ có thêm các đường bay liên vùng, đặc biệt không trung chuyển qua các cảng hàng không tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và nghiên cứu mở các đường bay ra vùng biển đảo Việt Nam.

Đến 2030, thị trường vận tải hàng không Việt Nam đặt mục tiêu đứng trong nhóm 4 quốc gia hàng đầu ASEAN về sản lượng vận chuyển; phát triển đội tàu bay theo hướng áp dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại; phát triển hệ thống cảng với công suất thiết kế đáp ứng nhu cầu vận chuyển và năng lực chuyên chở.

Mạng đường bay quốc tế đến năm 2020 sẽ tăng tần suất, tăng điểm khai thác, kết hợp khai thác giữa các điểm ở Việt Nam với khu vực. 4 khu vực trọng tâm là Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc); Đông Nam Á (Campuchia, Singapore, Lào, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và nghiên cứu mở đường bay đến Philippines); Nam Á, Nam Thái Bình Dương và Trung Đông; đường bay liên lục địa (Pháp, Đức, Anh, Nga, Mỹ và các điểm khác ở châu Âu).

Thông tin liên hệ: sales@bambooairways.com

PV

Tin bài khác
Ford Việt Nam ghi nhận thành tích cao trong năm 2024

Ford Việt Nam ghi nhận thành tích cao trong năm 2024

Năm 2024, Ford Việt Nam gặt hái nhiều cột mốc bán hàng mới, đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe, tăng 10% so với năm trước đó.
Đi trải nghiệm tuyến metro đầu tiên của TP.HCM, thưởng thức các sản phẩm lần đầu ra mắt của Vinamilk

Đi trải nghiệm tuyến metro đầu tiên của TP.HCM, thưởng thức các sản phẩm lần đầu ra mắt của Vinamilk

Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên (TP.HCM) được đưa vào hoạt động với 1 tháng cho người dân đi trải nghiệm miễn phí khiến ai cũng háo hức. Cùng với hàng ngàn hành khách lần đầu tiên đi metro, nhiều sản phẩm Vinamilk lần đầu tiên ra mắt cũng check-in tại 5 ga trên hành trình này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.
Sức mạnh của "người khổng lồ" Vinamilk với hàng loạt công nghệ mới đột phá

Sức mạnh của "người khổng lồ" Vinamilk với hàng loạt công nghệ mới đột phá

Sau cột mốc ra mắt logo mới, trong năm 2024, trung bình cứ 2 ngày Vinamilk lại tung ra một đổi mới về sản phẩm.
Rừng ngập mặn sinh thái Dragon Mangrove Forest: Hành trình khám phá thiên nhiên chưa từng có tại Hải Phòng

Rừng ngập mặn sinh thái Dragon Mangrove Forest: Hành trình khám phá thiên nhiên chưa từng có tại Hải Phòng

Với hệ sinh thái đa dạng, phong phú, Rừng ngập mặn Dragon Mangrove Forest nằm tại phía Tây của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng thuộc Phường Bàng La, Quận Đồ Sơn là nơi lý tưởng cho phát triển du lịch sinh thái - một xu thế và trào lưu mới của khách du lịch trong nước và quốc tế hiện nay.
TUTA Group bắt tay với các đối tác toàn cầu kiến tạo biểu tượng Royal Mansion

TUTA Group bắt tay với các đối tác toàn cầu kiến tạo biểu tượng Royal Mansion

Lần đầu tiên TUTA Group quy tụ các đối tác toàn cầu về với Bắc Giang, hướng tới mục tiêu xây dựng Khu đô thị 5 sao quốc tế Royal Mansion trở thành công trình thế kỷ, có tầm vóc và chất lượng đẳng cấp quốc tế.
Công ty Green Power đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển năng lượng bền vững

Công ty Green Power đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển năng lượng bền vững

Đầu năm 2025, Tổng Giám đốc Green Power– ông Ni Ko La, đã có chuyến công tác và thăm quan hai thành phố lớn của Trung Quốc là Thượng Hải và Hàng Châu. Chuyến đi đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác chiến lược, tìm kiếm cơ hội đầu tư mới và củng cố mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp hàng đầu tại khu vực này.
Gã khổng lồ xe điện BYD ghi nhận doanh số năm 2024 tăng vọt

Gã khổng lồ xe điện BYD ghi nhận doanh số năm 2024 tăng vọt

BYD đã đạt doanh số hơn 4,27 triệu xe năm 2024, tăng 41,3% so với năm 2023, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành xe điện Trung Quốc dù đối mặt với căng thẳng thương mại quốc tế.
Nghệ thuật kể chuyện cho doanh nghiệp

Nghệ thuật kể chuyện cho doanh nghiệp

Cho dù khách hàng của bạn là doanh nghiệp hay cá nhân, một câu chuyện được xây dựng tốt có thể là chìa khóa để chốt giao dịch. Tuy nhiên, việc xây dựng một câu chuyện hấp dẫn không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vậy một câu chuyện có gì đặc biệt?
Nón lá An Khoái - Văn Quán

Nón lá An Khoái - Văn Quán

Các hội viên thuộc Hội Sản xuất và Kinh doanh nón lá An Khoái - Văn Quán đều thể hiện sự quyết tâm xây dựng và đưa thương hiệu "nón lá An Khoái - Văn Quán” đến với các thị trường trong và ngoài tỉnh.
BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

Ngày 24/12/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng duy nhất được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt năm 2024 trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Hành trình 30 năm dựng xây, phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.
Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Nếu trước đây Đồ Sơn chỉ gắn liền với khái niệm “du lịch biển” vào mùa hè, thì giờ đây Đồ Sơn đã trở thành một thiên đường du lịch bốn mùa, hội tụ đầy đủ các trải nghiệm mới lạ và đẳng cấp.
Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỉ

Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỉ

125 sản phẩm được tung hoặc tái tung với bao bì mới, chất lượng cải tiến; công bố loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ đột phá về dinh dưỡng và hương vị; nhiều ngành hàng tăng trưởng vượt bậc…Đây là những chuyển biến dễ nhận thấy của “ông lớn” ngành sữa trong năm đầu tiên từ khi thay đổi nhận diện thương hiệu.
Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Vừa qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa tham gia chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.