Thứ tư 30/10/2024 16:20
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Bamboo Airways: Đã sẵn sàng giải tỏa “cơn khát” bay thẳng

12/10/2020 00:00
Mỗi năm các hãng hàng không luôn có kế hoạch tăng tải nhưng vì sao vẫn không đáp ứng đủ cho khách bay thẳng nội địa, nhất là dịp cao điểm? “Tân binh” hàng không Bamboo Airways với chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10, được kỳ vọng giải một p
aa

Cao điểm hè: Tăng tải vẫn khó đáp ứng nhu cầu bay thẳng nội địa

Hiện nay, Việt Nam đang trở thành 1 trong 10 điểm đến yêu thích nhất của khách quốc tế với tổng lượng 6 tháng đầu năm 2018 đạt xấp xỉ 7,9 triệu lượt (tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2017).Trong nước, mức sống của người dân được nâng cao, có khoảng 60-70 triệu người sẵn sàng tiêu tốn cho việc du lịch mỗi năm. Đa số họ đều chọn phương thức di chuyển bằng đường hàng không.

bamboo airways: da san sang giai toa “con khat” bay thang hinh anh 1Du khách có xu hướng chọn di chuyển bằng máy bay.

Đặc biệt vào mùa cao điểm như tháng hè 6-7-8, lượng người du lịch bắt đầu tăng mạnh, cũng là lúc các hãng hàng không đồng loạt tăng tải, tăng chuyến. Cụ thể, đầu tháng 6.2018, Vietnam Airlines dự tính tăng thêm 530.000 ghế, tương đương gần 3.000 chuyến trên các đường bay nội địa, nâng tổng tải cung ứng nội địa lên 4,5 triệu ghế.

Trong khi đó, đại diện Jetstar cho biết, hè 2018 sẽ khai thác khoảng 128 chuyến/ngày, tương đương cung ứng khoảng 160.000 chỗ/tuần tới 16 điểm đến nội địa. Riêng Vietjet Air cũng cho biết sẽ tăng chuyến trong dịp hè này nhưng chưa công bố số liệu cụ thể.

Ghi nhận tại các hãng lữ hành cho thấy, ngoài những điểm truyền thống như: Phú Quốc, Hội An, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết… du khách còn ưu tiên thêm các điểm mới như:Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng, Mộc Châu, SaPa... Lượng khách lẻ chủ động không cần đặt tour tăng 20-50%.

Ông Trần Đoàn Thế Duy - Phó tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, cho biết: “Với các tour trọn gói, công ty chuẩn bị dịch vụ cho 270.000 lượt khách, tăng 10% so với hè năm ngoái để đáp ứng nhu cầu tự đi du lịch đang tăng cao”.

Khan hiếm đường bay nội địa

Mặc dù động thái rõ rệt của các hãng hàng không ngoài việc tăng tảicòn cấp tập mở rộng nhiều đường bay thẳng ra nước ngoài nhưng thực trạng khan hiếm đường bay thẳng nội địa vẫn đang diễn ra.Vì buộc phải trung chuyển qua Tân Sơn Nhất và Nội Bài để đến điểm đích nên các sân bay này luôn quá tải còn thời gian của du khách bị lãng phí, trong khi kỳ nghỉ không phải là bất tận.

Cùng với đó, chi phí mua vé máy bay tăng cao, do phải bay nhiều chuyến. Hoặc một số chuyến nếu được bay thẳng dù ngắn thì chi phí cũng xấp xỉ những chặng bay dài.

bamboo airways: da san sang giai toa “con khat” bay thang hinh anh 2Du khách chọn các khu nghỉ dưỡng như FLC Luxury Resort Sầm Sơn.

Đại diện Abay.vn cho hay: “Hè này, lượng khách đặt chuyến đến các điểm du lịch mới tăng đột biến. Lý do là có rất nhiều quần thể nghỉ dưỡng ven biển tiêu chuẩn 5* mà giá khá ưu đãi, nhất là các gói family. Tuy nhiên, các điểm du lịch mới lại ít có đường bay thẳng nội địa nên vé khan hiếm hoặc giá thành quá cao, thành thử khách hàng thường phải mua vé transit (trung chuyển) khá vất vả”.

“Tân binh” Bamboo Airways đã sẵn sàng giải một phần bài toán bay thẳng

Hiện nay, các sân bay Việt Nam phục vụ trên 94 triệu hành khách trong năm 2017, tăng 16% so với năm trước. Đây là con số cho thấy dư địa vẫn còn dồi dào cho một hãng hàng không mới mẻ như Bamboo Airways.

Một nguồn tin mới nhất từ đại diện Bamboo Airways cho biết, đợt bán vé lần đầu sẽ diễn ra vào ngày 2/9 để chuẩn bị cho chuyến bay thương mại đầu tiên diễn ra vào ngày 10/10/2018.

Ngày 9.7.2018, ký thay Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chính thức cho phép thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways. Với chiến lược của một hãng hàng không hybrid lai giữa hàng không truyền thống và hàng không giá hợp lý, tứcgiá phải chăng, chất lượng dịch vụ xuất sắc, Bamboo Airways hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm bay cho đại đa số người dân Việt, đặc biệt là cơ hội bay thẳng đến nhiều địa danh trong nước và quốc tế, những nơi đang khó khăn về giao thông, hoặc nếu có các đường bay rồi thì cũng rất mất thời gian, số chuyến bay ít, giá cả đắt đỏ.

Ví dụ như hiện nay bay Hà Nội - Quy Nhơn còn đắt hơn Hà Nội- TP.HCM. Cụ thể giá vé hạng phổ thông Hà Nội – TP.HCM dao động từ 2,6 – 3 triệu đồngvà Hà Nội – Quy Nhơn khoảng từ 2,6 - 3,2 triệu đồng.

Trong vòng 3 tháng qua, Chủ tịch Tập đoàn FLC đã ký thỏa thuận trị giá 5,6 tỷ USD mua 20 máy bay Boeing 787-9 và 3 tỷ USD mua 24 máy bay A321 Neo. 600 vị trí cho Bamboo Airways bao gồm nhân sự dành cho các bộ phận vận hành, dịch vụ, tổ bay… đang được lấp đầy dần.

bamboo airways: da san sang giai toa “con khat” bay thang hinh anh 3Bamboo Airways đã sẵn sàng chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10.

Cũng theo ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc Bamboo Airways: “Trong khi chờ nhận máy bay, trước mắt Bamboo Airways sẽthuê 20 máy bayđể bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội – Đồng Hới, TP.HCM – Quy Nhơn, Hà Nội – TP.HCM, TP.HCM – Vân Đồn… Chiến lược này vừa giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế”.

Ngoài ra, hãngcũng sẽ tập trung vào các tuyến bay thẳng từ quốc tế nối các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan… Trong dài hạn, Bamboo Airways sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và châu Á. Dự kiến đến năm 2020, hãng hàng không Bamboo Airways sẽ mở 24 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế.

Dù là “tân binh” sắp bắt đầu hành trình mới nhưng Bamboo Airways chắc chắn sẽ hỗ trợ được rất nhiềuvề những chuyến bay thẳng nội địa và đang mang đến một tin vui cho hàng triệu tín đồ du lịch trong năm 2018.

Mạng nội địa đến năm 2020 sẽ có thêm các đường bay liên vùng, đặc biệt không trung chuyển qua các cảng hàng không tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và nghiên cứu mở các đường bay ra vùng biển đảo Việt Nam.

Đến 2030, thị trường vận tải hàng không Việt Nam đặt mục tiêu đứng trong nhóm 4 quốc gia hàng đầu ASEAN về sản lượng vận chuyển; phát triển đội tàu bay theo hướng áp dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại; phát triển hệ thống cảng với công suất thiết kế đáp ứng nhu cầu vận chuyển và năng lực chuyên chở.

Mạng đường bay quốc tế đến năm 2020 sẽ tăng tần suất, tăng điểm khai thác, kết hợp khai thác giữa các điểm ở Việt Nam với khu vực. 4 khu vực trọng tâm là Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc); Đông Nam Á (Campuchia, Singapore, Lào, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và nghiên cứu mở đường bay đến Philippines); Nam Á, Nam Thái Bình Dương và Trung Đông; đường bay liên lục địa (Pháp, Đức, Anh, Nga, Mỹ và các điểm khác ở châu Âu).

Thông tin liên hệ: [email protected]

PV

Tin bài khác
Chuỗi tiện ích đậm chất hoàng gia Anh quốc của The King

Chuỗi tiện ích đậm chất hoàng gia Anh quốc của The King

Sở hữu các tiện ích nội ngoại khu vượt trội với bản sắc độc đáo, sức hút mạnh mẽ của The King (The London, Vinhomes Ocean Park, Ocean City) phản ánh một cách hoàn hảo chất lượng sống đẳng cấp, đậm chất quý tộc Anh của một chốn an cư lý tưởng bậc nhất tại phía Đông Thủ đô.
Công nhận 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Công nhận 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Sau hơn 9 tháng phát động, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký quyết định công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
Bán xe “không giống ai”, VinFast giúp người dùng sở hữu xe điện “trong tầm tay”

Bán xe “không giống ai”, VinFast giúp người dùng sở hữu xe điện “trong tầm tay”

Triển khai các chương trình ưu đãi thiết thực để tiền mua, nuôi xe đều dễ tiếp cận hơn, VinFast giúp nhiều người mua được những chiếc ô tô điện tốt nhất với giá lăn bánh thấp nhất.
Máy lọc nước điện giải ion kiềm- giải pháp bảo vệ sức khoẻ chủ động

Máy lọc nước điện giải ion kiềm- giải pháp bảo vệ sức khoẻ chủ động

Với phương châm “Chất lượng nước- chất lượng sống”, Công ty CP đầu tư Robot đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Máy lọc nước điện giải ion kiềm- Bảo vệ sức khoẻ chủ động”.
MG Việt Nam nâng tầm hợp tác chiến lược với Haxaco

MG Việt Nam nâng tầm hợp tác chiến lược với Haxaco

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa SMV và PTM không chỉ giới hạn trong việc phân phối sản phẩm, mà còn bao gồm việc mang lại những trải nghiệm dịch vụ cao cấp cho khách hàng Việt.
Bà Rịa- Vũng Tàu: Nhựa Tiền Phong đồng hành cùng quá trình phát triển đô thị bền vững

Bà Rịa- Vũng Tàu: Nhựa Tiền Phong đồng hành cùng quá trình phát triển đô thị bền vững

Hội nghị nhằm mục đích cung cấp thông tin chi tiết về các sản phẩm và giải pháp mà Nhựa Tiền Phong đang phát triển để hỗ trợ cho việc xây dựng đô thị bền vững.
Tưng bừng lễ hội Halloween tại WinMart

Tưng bừng lễ hội Halloween tại WinMart

Ngày 25/10, WinMart phối hợp cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, phòng Đối ngoại Nông nghiệp khai mạc “Lễ hội Halloween tuyệt mỹ 2024” tại WinMart Thăng Long.
Herbalife Việt Nam lần thứ tư liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ tư liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam vừa được Vietnam Report (VNR) vinh danh là một trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Đây là lần thứ tư liên tiếp Herbalife đạt danh hiệu này.
Quần thể du lịch Furama – Ariyana Đà Nẵng nhận hàng loạt giải thưởng từ World Luxury Awards 2024

Quần thể du lịch Furama – Ariyana Đà Nẵng nhận hàng loạt giải thưởng từ World Luxury Awards 2024

Bốn thương hiệu nổi tiếng của Quần thể du lịch Furama – Ariyana Đà Nẵng vừa nhận 7 giải thưởng cao quý của ngành Du lịch “World Luxury Awards 2024”.
Chính thức mở bán Pre-sales OMODA C5

Chính thức mở bán Pre-sales OMODA C5

OMODA C5 là sản phẩm đầu tiên của OMODA & JAECOO Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe SUV phân khúc B đáng mong đợi nhất năm 2024 chính thức được mở bán…
Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

Áp dụng chính sách chăm sóc ở một đẳng cấp cao hơn so với các thương hiệu khác, VinFast mang đến trải nghiệm khác biệt hoàn toàn cho khách hàng, đồng thời tạo ra tiêu chuẩn mới về hậu mãi trên thị trường ô tô Việt.
Ford Ranger -  Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Ford Ranger - Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Dù bạn là chủ nông trại đang tìm kiếm một chiếc bán tải chở hàng đáng tin cậy, một quản lý công trình thường xuyên đối mặt với những cung đường off-road gồ ghề hay chủ hộ kinh doanh có nhu cầu chở nặng khi di chuyển nội thành song luôn sẵn sàng cho các chuyến đi xa, Ford Ranger là chiếc xe lý tưởng đáp ứng mọi mong muốn trong công việc của bạn.
OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Sự hợp tác giữa hai tập đoàn Geleximco và Chery không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Không thể bỏ lỡ: Ưu đãi bùng nổ, đắm chìm trong thế giới giải trí vạn người mê

Không thể bỏ lỡ: Ưu đãi bùng nổ, đắm chìm trong thế giới giải trí vạn người mê

Nhà mạng MobiFone tung siêu ưu đãi miễn phí gói ClipTV KM trong 12 tháng dành cho khách hàng khi gia hạn, nâng cấp, hoặc đăng ký mới các gói cước dài kỳ.
Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Food Hero 2024

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Food Hero 2024

Herbalife Việt Nam vừa vinh dự nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Lễ Tôn vinh Anh hùng Thực phẩm - Food Hero 2024.