Ba bài học quản lý nhân sự từ tỷ phú USD Howard Schultz
Trong ngành dịch vụ ăn uống, việc thay đổi nhân sự thường xuyên xảy ra do tính chất công việc đòi hỏi sức chịu đựng áp lực cao. Tuy nhiên, Starbucks đã thành công giữ chân nhân sự của mình nhờ chiến lược quản lý thông minh của CEO Howard Schultz.
1. Lợi nhuận không phải là tất cả
CEO Starbucks hay còn được biết đến với tên gọi tỷ phú USD Howard Schultz đã chia sẻ rằng, ông rất nhạy cảm với những người phải đối mặt với cuộc sống khó khăn. Ông đã cố gắng xây dựng Starbucks dựa trên đạo đức nghề nghiệp và cân nhắc giữa kĩ lưỡng giữa lợi nhuận và lương tâm, đó cũng chính là ước nguyện từ người cha của ông. Và nếu một trong hai yếu tố này không cân bằng, ông sẽ cảm thấy lương tâm bị cắn rứt.
Thú vị là, lợi nhuận và lương tâm không phải lúc nào cũng đối ngược nhau, mà có thể tương trợ lẫn nhau. Lãnh đạo doanh nghiệp cần phải tìm cách kết hợp và cân nhắc giữa hai yếu tố này. Howard không đặt lợi ích trên lương tâm, nhưng cũng không để lương tâm ảnh hưởng quá mức đến lợi ích của toàn bộ nhân viên.
2. Đầu tư vào nhân viên
- Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
- Những điểm mới của Nghị định số 32/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp
- Nghi Sơn (Thanh Hóa): Rực rỡ đêm lễ hội khai mạc du lịch biển năm 2024
- Phát triển kinh tế sáng tạo - nhiều dư địa tăng trưởng
- Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn