Theo trang nghiên cứu độc lập Box Office Vietnam, hết tối 6/3, Bố già mang về hơn 30 tỷ đồng, còn Gái già lắm chiêu V chưa chạm mốc 10 tỷ đồng. Dù số liệu của đơn vị này chưa hoàn toàn chính xác do còn thiếu dữ liệu từ một số cụm rạp, chênh lệch doanh thu giữa hai bộ phim là điều không thể bàn cãi.
Đồng thời, bộ phim của Trấn Thành cùng ê kíp cũng đạt danh hiệu top 2 Phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất, chỉ sau bộ phim "Avenger: End Game".
Trước khi có bản điện ảnh, bộ phim do MC Trấn Thành và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sản xuất từng có bản web drama, thu hút từ 20-36 triệu lượt xem trên kênh YouTube của Trấn Thành.
Phim "Bố Già" bản điện ảnh đã phải hoãn chiếu tại rạp vào tháng trước dù chỉ còn 5 ngày nữa khai màn. "Dù lỡ hẹn, nhưng chúng tôi tin, năm nay người dân Việt vẫn sẽ đón Tết - một cái Tết “lửa thử vàng” từ ý chí đến tinh thần đoàn kết của mọi người dân, trong đó có ekip Bố già", MC Trấn Thành viết trên Facebook ngày 9/2 sau khi có chỉ thị giãn cách xã hội do bùng phát dịch mới.
Cùng đồng chiếu vào hôm 5/3, phim "Gái già lắm chiêu V" cũng đạt được doanh thu 1,7 tỷ đồng sau 6h đầu tiên chiếu tại các cụm rạp với hơn 2.000 suất chiếu trên khắp cả nước. Bộ phim này trước đó rời khỏi "trường đua" phim Tết sớm hơn so với các bộ phim khác do lo ngại diễn biến phức tạp của dịch bệnh.
Mặc dù đã ghi nhận doanh thu khởi sắc ở các phòng vé sau ngày công chiếu sớm đầu tiên, nhưng ê kíp các bộ phim này cũng gặp tổn thất không nhỏ do phải chịu tác động của COVID-19.
Đơn cử như phim "Lật mặt" phần 5, chia sẻ với báo Thanh niên, đạo diễn Lý Hải cho hay, phim đã lùi một lần vào dịp 30/4 và 1/5 năm ngoái, tiếp đó ông phải chứng kiến lùi ngày phát sóng một lần nữa vào tháng 2 vừa rồi. Mỗi lần dời lịch chiếu tiêu tốn đến 5-7 tỷ đồng.
Để đạt doanh thu phòng vé trên 200 tỷ đồng như ê kip "Bố già" kỳ vọng, bộ phim cần có lượng suất chiếu gấp đôi, gấp ba lần các phim đối thủ, như "Tiệc trăng máu" từng có hơn 10.000 suất chiếu trong dịp cuối tuần đầu tiên.
Thành tích của Bố già thêm một lần nữa khẳng định độ phủ sóng của cái tên Trấn Thành. Gần như toàn bộ chiến dịch truyền thông của bộ phim đều xoay quanh nam nghệ sĩ.
Với cộng đồng fan hùng hậu, trong đó fan page có đến 17 triệu lượt theo dõi, Trấn Thành dễ dàng khuấy động dư luận về tác phẩm mới. Một bài đăng kêu gọi ra rạp theo dõi Bố già của anh trên Facebook từng đạt đến 10 triệu lượt tiếp cận (reach).
Từ dịp Tết Nguyên đán đến nay, Trấn Thành liên tục quảng bá Bố già trên các kênh truyền thông của bản thân. Thái độ vui vẻ, dí dỏm của anh chiếm nhiều thiện cảm khán giả từ trước khi phim ra rạp.
Hai phim “già” nhiều khả năng tiếp tục phủ sóng phòng vé Việt cho đến ngày 26/3, khi bom tấn Godzilla vs. Kong chính thức ra mắt. Có lẽ kết cục phòng vé sẽ tương tự đợt cuối 2019, đầu 2020. Khi ấy, Mắt biếc xô đổ nhiều cột mốc doanh thu, còn đối thủ trực tiếp Chị chị em em tụt lại phía sau khá xa, nhưng có kết quả ở mức chấp nhận được.
Từng có không ít quan ngại về phản ứng của thị trường chiếu bóng Việt sau một mùa Tết đóng băng. Tuy nhiên, thành tích của Bố già cho thấy khán giả vẫn sẵn sàng bỏ tiền cho những bộ phim chạm đến cảm xúc, đến từ những tên tuổi họ yêu thích.
Lâm Nghi