Amazon “bắt tay” với Meta mở rộng thương mại điện tử

14:13 13/11/2023

Để mở rộng mạng lưới của mình, Amazon đã hợp tác với Meta để cho phép người dùng Facebook và Instagram có thể mua các sản phẩm được bán trên nền tảng của gã khổng lồ thương mại điện tử.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Sự hợp tác sẽ đi kèm với các điều khoản về việc chia sẻ dữ liệu tích hợp cho khách hàng một khi hai nền tảng lớn đạt được thỏa thuận liên kết.  

Theo đó, người dùng Meta có thể liên kết tài khoản Facebook và Instagram của mình với tài khoản Amazon. Trải nghiệm opt-in (Tạm dịch: Chọn tham gia) cho phép người tiêu dùng xem được các nội dung như: mức giá theo thời gian thực, điều kiện sử dụng Prime cho sản phẩm, ước tính thời gian giao hàng và chi tiết sản phẩm, từ các quảng cáo chọn lọc của Amazon trên hai nền tảng Facebook và Instagram.

Đặc biệt, tính năng này cũng cho phép người tiêu dùng trên Facebook và Instagram mua hàng trên Amazon mà không cần rời khỏi nền tảng.

Bên cạnh đó, việc tích hợp giữa nền tảng Amazon với Meta cho phép các nhà quảng cáo liên kết và nhắm mục tiêu quảng cáo vào mạng lưới người mua sắm mới. Trong một bài đăng cập nhật, Meta cho biết rằng việc liên kết các tài khoản trong Trung tâm Tài khoản là tùy chọn của mỗi người dùng.

Với thông báo trên, Meta giải thích rằng việc chọn liên kết giữa hai nền tảng có thể ảnh hưởng đến thông tin hoạt động từ các đối tác quảng cáo có cài đặt trên Meta. Bởi, việc liên kết tạo ra một ngoại lệ cho Amazon và các nhà bán hàng cung cấp chương trình Buy with Prime trên nền tảng với tư cách là đối tác quảng cáo cụ thể của Meta. Người dùng Facebook và Instagram có thể thay đổi cách quảng cáo hiển thị trên nền tảng dựa trên hoạt động từ các đối tác quảng cáo. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Maurice Rahmey, người đồng sáng lập và đồng giám đốc điều hành tại Disruptive Digital, đã đăng một video về tính năng này trên LinkedIn, ông gọi sự hợp tác này có thể là “cơ hội lớn cho Meta, Amazon và quan trọng nhất là các nhà quảng cáo tạo ra doanh thu”.

Rahmey cho biết, thỏa thuận này mang lại khả năng nhắm mục tiêu và tối ưu hóa tốt hơn vì Meta sẽ sử dụng thông tin được gửi từ Amazon và các nhà bán hàng cung cấp Buy with Prime để hiển thị quảng cáo cho người tiêu dùng.

Thỏa thuận này cũng sẽ dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và việc cá nhân hóa quảng cáo tốt hơn sẽ mang lại khả năng tùy chỉnh thông điệp của quảng cáo và trang sản phẩm dựa trên việc người tiêu dùng có sử dụng Prime hay không. Đồng thời, người tiêu dùng sẽ xem quảng cáo nhanh hơn khi họ kết nối tài khoản của mình. 

Báo cáo cho thấy, Meta hiện đang tìm kiếm những cách mới để gia tăng doanh thu từ quảng cáo, nhưng Amazon đang tìm kiếm những cách mới để quảng bá nền tảng thương mại điện tử của mình sang các nền tảng khác. Điều này sẽ giúp công ty và các nhà quảng cáo của công ty mở rộng phạm vi tiếp cận trên Internet.

Vào tháng 8 vừa qua, Amazon đã ra mắt ứng dụng Buy with Prime cho Shopify, một ứng dụng tích hợp giúp người bán dễ dàng cung cấp Buy with Prime trên các cửa hàng Shopify. Nó được triển khai như một tính năng chỉ dành cho người được mời đối với tất cả người bán Shopify có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Peter Larsen, Phó chủ tịch phụ trách Buy with Prime của Amazon vào thời điểm đó cho biết, cả hai công ty đã hợp tác để xây dựng ứng dụng. Tính năng này cung cấp cho thành viên Prime tùy chọn Buy with Prime trên trang chi tiết của sản phẩm trước khi hoàn tất đơn hàng trong Checkout của Shopify.

Tuấn Golf