Thứ sáu 19/12/2025 09:16
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

5 cách để cải thiện việc nắm bắt thông tin khách hàng

20/11/2023 22:07
Các chuyên gia trong ngành công nghệ chia sẻ lời khuyên hàng đầu của họ về cách sử dụng công nghệ để nắm bắt thông tin khách hàng chính xác hơn.
Ảnh minh họa
Ben Booth

Ben Booth, Giám đốc điều hành Maxcontact: Trao quyền cho khách hàng nhập thông tin chi tiết của họ trực tiếp thông qua IVR

Tận dụng công nghệ là một cách hiệu quả để đảm bảo thông tin được ghi lại chính xác và hiệu quả.

Ví dụ: hệ thống phản hồi bằng giọng nói tương tác (IVR) cho phép khách hàng nhập trực tiếp thông tin chi tiết của họ, giảm thiểu lỗi của nhân viên trong quá trình nhập dữ liệu.

Ngoài ra, phân tích giọng nói đóng vai trò quan trọng trong việc thu thập thông tin một cách hiệu quả bằng cách phân tích và ghi lại các cuộc hội thoại giữa khách hàng và tổng đài viên trong thời gian thực, làm nổi bật và lưu trữ dữ liệu quan trọng.

Đáng chú ý, việc phát triển phần mềm phân tích giọng nói có thể nắm bắt không chỉ các tín hiệu bằng lời nói mà cả các tín hiệu phi ngôn ngữ, như tình cảm và cảm xúc của khách hàng.

Phần mềm tiên tiến này cung cấp những hiểu biết sâu sắc vô giá về khách hàng, giúp các đại lý điều chỉnh các tương tác, xác định những khách hàng dễ bị tổn thương và đáp ứng nhu cầu cụ thể của họ, cuối cùng là cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Ảnh minh họa
Finlay Macmillen

Finlay Macmillen, Đại diện Phát triển Kinh doanh tại Odigo: Áp dụng tính năng nhắn tin trong cuộc gọi để khách hàng có thể nhanh chóng khắc phục mọi lỗi

Ghi âm cuộc gọi, phân tích giọng nói và chép lại cuộc gọi đều là những cách tuyệt vời để giúp tổng đài viên kiểm tra kỹ xem họ đã ghi lại chi tiết một cách chính xác.

Tuy nhiên, bản thân lời nói không phải lúc nào cũng đáng tin cậy 100% khi đánh vần tên khách hàng hoặc tên địa điểm, trừ khi nó được đánh vần trong cuộc trò chuyện.

Một cách để giải quyết vấn đề này là sử dụng tính năng nhắn tin trong cuộc gọi. Bằng cách gửi tin nhắn văn bản trong hoặc thậm chí ngay sau cuộc gọi, bạn có thể đảm bảo rằng khách hàng có thể nhanh chóng khắc phục mọi lỗi.

Mọi người, kể cả AI, đều có thể mắc sai lầm, vì vậy, việc công khai xác nhận mọi thứ đều đúng hoặc sửa chữa ngay lập tức có thể mang lại sự yên tâm hơn thay vì làm suy yếu mối quan hệ với khách hàng.

Ảnh minh họa
Frank Sherlock

Frank Sherlock, VP International, CallMiner: Sử dụng AI để tóm tắt sau cuộc gọi chính xác hơn

Công nghệ như các giải pháp thông tin hội thoại giúp liên tục nắm bắt tất cả các tương tác đa kênh – và thông qua phân tích có thể khám phá thông tin quan trọng của khách hàng, v.v.

Hơn nữa, các khả năng dựa trên AI giúp có thể thực hiện các tương tác đa kênh đó và tự động tóm tắt các cuộc hội thoại, do đó các tổng đài viên không cần phải làm như vậy.

Tính năng tóm tắt liên hệ dựa trên AI giúp giảm bớt công việc sau cuộc gọi, giúp bản tóm tắt nhất quán và chính xác hơn với thông tin khách hàng, đồng thời giúp các tổ chức tận dụng tối đa các tương tác của khách hàng.

Hòa Vân

Bài liên quan
Tin bài khác
VIZ và 54 hợp tác kiến tạo hệ thống giải golf các khu công nghiệp toàn cầu đầu tiên trên thế giới

VIZ và 54 hợp tác kiến tạo hệ thống giải golf các khu công nghiệp toàn cầu đầu tiên trên thế giới

Đội ngũ 54 Việt Nam sẽ đảm nhiệm vai trò đơn vị tổ chức và vận hành chuyên nghiệp, quản lý toàn bộ chuỗi giải đấu quốc tế IPGolf Tour theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hơn 6,3 triệu cổ phần Giày Thượng Đình được bán đấu giá thành công, thu về hơn 1.379 tỉ đồng

Hơn 6,3 triệu cổ phần Giày Thượng Đình được bán đấu giá thành công, thu về hơn 1.379 tỉ đồng

Phiên đấu giá hơn 6,38 triệu cổ phần Giày Thượng Đình do UBND TP Hà Nội sở hữu đã thu hút 15 nhà đầu tư với giá trúng bình quân gần 216.000 đồng/cổ phần, cao gấp hơn 10 lần giá khởi điểm.
Xe Nhật tiếp tục dẫn đầu về độ tin cậy, Subaru giữ ngôi quán quân

Xe Nhật tiếp tục dẫn đầu về độ tin cậy, Subaru giữ ngôi quán quân

Báo cáo Consumer Reports 2025 cho thấy các thương hiệu ô tô Nhật Bản tiếp tục được đánh giá cao nhất về độ tin cậy. Subaru đứng đầu bảng xếp hạng, trong khi Tesla cải thiện ở xe mới nhưng vẫn xếp cuối về độ bền xe đã qua sử dụng.
TH true YOGURT Creamy – Món tráng miệng không thể thiếu cho bữa ngon trọn vẹn

TH true YOGURT Creamy – Món tráng miệng không thể thiếu cho bữa ngon trọn vẹn

Với kết cấu sánh mịn, dẻo quyện, ngậy thơm tự nhiên cùng vị chua dịu, ngọt thanh hài hòa, Sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT creamy dễ dàng trở thành món tráng miệng yêu thích của cả gia đình.
Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Nhiều năm qua, Đại Dũng Group đã xác định chiến lược nhân sự tập trung vào con người, xây dựng một môi trường làm việc hội tụ đầy đủ các yếu tố nội tại để mỗi người lao động có thể phát huy tối đa năng lực, phát triển nghề nghiệp và an tâm chăm lo gia đình. Đây cũng là nền tảng để nâng cao hiệu quả sản xuất, gắn kết nhân sự và kiến tạo sự phát triển bền vững cho tập đoàn.
Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Bangkok, ngày 12/12/2025 – Ban tổ chức giải thưởng Dot Property Southeast Asia Awards 2025 vinh danh Vinhomes ở hạng mục “Nhà phát triển của năm ở khu vực Đông Nam Á 2025”. Đây là danh hiệu cao quý nhất trong khuôn khổ Dot Property Southeast Asia Awards năm nay, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình vươn tầm khu vực của Vinhomes. Giải thưởng khẳng định vai trò tiên phong của Vinhomes trong hành trình kiến tạo đô thị hiện đại, nâng cao chất lượng sống, và định hình chuẩn mực phát triển bền vững cho bất động sản Đông Nam Á.
Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam tiếp tục được AmCham vinh danh Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp năm 2025, ghi nhận những đóng góp bền bỉ và dài hạn cho cộng đồng, sức khỏe và phát triển xã hội tại Việt Nam.
Vianmilk bứt phá ESG với danh hiệu "ngôi sao CSI" và loạt giải thưởng danh giá 2025

Vianmilk bứt phá ESG với danh hiệu "ngôi sao CSI" và loạt giải thưởng danh giá 2025

Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
Hải Phòng: Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation

Hải Phòng: Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng vừa long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hội nhập và nâng tầm chất lượng giảng dạy tiếng Pháp theo chuẩn quốc tế.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Tháng 11 vừa qua, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) chính thức được UBND TP. Hải Phòng công nhận là Điểm du lịch. Quyết định này không chỉ xác lập vị thế vững chắc của một siêu dự án trọng điểm mà còn là mảnh ghép hoàn hảo trong chiến lược tái cơ cấu kinh tế của thành phố Cảng, dịch chuyển mạnh mẽ sang thương mại và dịch vụ chất lượng cao.
BIDV liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế về thẻ doanh nghiệp

BIDV liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế về thẻ doanh nghiệp

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được trao tặng 3 giải thưởng quan trọng từ Mastercard và Visa, qua đó khẳng định những bước tiến mạnh mẽ của ngân hàng trong thúc đẩy thanh toán số.
Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Ngày 7/12, Công ty TNHH Hoa Liên Viên khai trương Chi nhánh tại Buôn Ma Thuột, đánh dấu bước mở rộng quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống phân phối các sản phẩm từ trầm hương thiên nhiên tại khu vực Đắk Lắk và toàn vùng Tây Nguyên.
Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam vào Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025, khẳng định cam kết ESG, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm xã hội.
Vinfuture 2025  vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Vinfuture 2025 vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Ngày 5/12, Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh đã khẳng định nhất quán chủ điểm năm nay là “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”, thể hiện vai trò hợp tác khoa học xuyên biên giới để cùng giải quyết các thách thức toàn cầu về y tế, môi trường và sinh kế cho nhân loại.
Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Ngày 05/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức thành công Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ năm 2025.