Thứ sáu 31/10/2025 05:30
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

5 cách để cải thiện việc nắm bắt thông tin khách hàng

20/11/2023 22:07
Các chuyên gia trong ngành công nghệ chia sẻ lời khuyên hàng đầu của họ về cách sử dụng công nghệ để nắm bắt thông tin khách hàng chính xác hơn.
Ảnh minh họa
Ben Booth

Ben Booth, Giám đốc điều hành Maxcontact: Trao quyền cho khách hàng nhập thông tin chi tiết của họ trực tiếp thông qua IVR

Tận dụng công nghệ là một cách hiệu quả để đảm bảo thông tin được ghi lại chính xác và hiệu quả.

Ví dụ: hệ thống phản hồi bằng giọng nói tương tác (IVR) cho phép khách hàng nhập trực tiếp thông tin chi tiết của họ, giảm thiểu lỗi của nhân viên trong quá trình nhập dữ liệu.

Ngoài ra, phân tích giọng nói đóng vai trò quan trọng trong việc thu thập thông tin một cách hiệu quả bằng cách phân tích và ghi lại các cuộc hội thoại giữa khách hàng và tổng đài viên trong thời gian thực, làm nổi bật và lưu trữ dữ liệu quan trọng.

Đáng chú ý, việc phát triển phần mềm phân tích giọng nói có thể nắm bắt không chỉ các tín hiệu bằng lời nói mà cả các tín hiệu phi ngôn ngữ, như tình cảm và cảm xúc của khách hàng.

Phần mềm tiên tiến này cung cấp những hiểu biết sâu sắc vô giá về khách hàng, giúp các đại lý điều chỉnh các tương tác, xác định những khách hàng dễ bị tổn thương và đáp ứng nhu cầu cụ thể của họ, cuối cùng là cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Ảnh minh họa
Finlay Macmillen

Finlay Macmillen, Đại diện Phát triển Kinh doanh tại Odigo: Áp dụng tính năng nhắn tin trong cuộc gọi để khách hàng có thể nhanh chóng khắc phục mọi lỗi

Ghi âm cuộc gọi, phân tích giọng nói và chép lại cuộc gọi đều là những cách tuyệt vời để giúp tổng đài viên kiểm tra kỹ xem họ đã ghi lại chi tiết một cách chính xác.

Tuy nhiên, bản thân lời nói không phải lúc nào cũng đáng tin cậy 100% khi đánh vần tên khách hàng hoặc tên địa điểm, trừ khi nó được đánh vần trong cuộc trò chuyện.

Một cách để giải quyết vấn đề này là sử dụng tính năng nhắn tin trong cuộc gọi. Bằng cách gửi tin nhắn văn bản trong hoặc thậm chí ngay sau cuộc gọi, bạn có thể đảm bảo rằng khách hàng có thể nhanh chóng khắc phục mọi lỗi.

Mọi người, kể cả AI, đều có thể mắc sai lầm, vì vậy, việc công khai xác nhận mọi thứ đều đúng hoặc sửa chữa ngay lập tức có thể mang lại sự yên tâm hơn thay vì làm suy yếu mối quan hệ với khách hàng.

Ảnh minh họa
Frank Sherlock

Frank Sherlock, VP International, CallMiner: Sử dụng AI để tóm tắt sau cuộc gọi chính xác hơn

Công nghệ như các giải pháp thông tin hội thoại giúp liên tục nắm bắt tất cả các tương tác đa kênh – và thông qua phân tích có thể khám phá thông tin quan trọng của khách hàng, v.v.

Hơn nữa, các khả năng dựa trên AI giúp có thể thực hiện các tương tác đa kênh đó và tự động tóm tắt các cuộc hội thoại, do đó các tổng đài viên không cần phải làm như vậy.

Tính năng tóm tắt liên hệ dựa trên AI giúp giảm bớt công việc sau cuộc gọi, giúp bản tóm tắt nhất quán và chính xác hơn với thông tin khách hàng, đồng thời giúp các tổ chức tận dụng tối đa các tương tác của khách hàng.

Hòa Vân

Bài liên quan
Tin bài khác
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.