Thứ tư 30/10/2024 08:34
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

5 cách để cải thiện việc nắm bắt thông tin khách hàng

20/11/2023 22:07
Các chuyên gia trong ngành công nghệ chia sẻ lời khuyên hàng đầu của họ về cách sử dụng công nghệ để nắm bắt thông tin khách hàng chính xác hơn.
aa
Ảnh minh họa
Ben Booth

Ben Booth, Giám đốc điều hành Maxcontact: Trao quyền cho khách hàng nhập thông tin chi tiết của họ trực tiếp thông qua IVR

Tận dụng công nghệ là một cách hiệu quả để đảm bảo thông tin được ghi lại chính xác và hiệu quả.

Ví dụ: hệ thống phản hồi bằng giọng nói tương tác (IVR) cho phép khách hàng nhập trực tiếp thông tin chi tiết của họ, giảm thiểu lỗi của nhân viên trong quá trình nhập dữ liệu.

Ngoài ra, phân tích giọng nói đóng vai trò quan trọng trong việc thu thập thông tin một cách hiệu quả bằng cách phân tích và ghi lại các cuộc hội thoại giữa khách hàng và tổng đài viên trong thời gian thực, làm nổi bật và lưu trữ dữ liệu quan trọng.

Đáng chú ý, việc phát triển phần mềm phân tích giọng nói có thể nắm bắt không chỉ các tín hiệu bằng lời nói mà cả các tín hiệu phi ngôn ngữ, như tình cảm và cảm xúc của khách hàng.

Phần mềm tiên tiến này cung cấp những hiểu biết sâu sắc vô giá về khách hàng, giúp các đại lý điều chỉnh các tương tác, xác định những khách hàng dễ bị tổn thương và đáp ứng nhu cầu cụ thể của họ, cuối cùng là cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Ảnh minh họa
Finlay Macmillen

Finlay Macmillen, Đại diện Phát triển Kinh doanh tại Odigo: Áp dụng tính năng nhắn tin trong cuộc gọi để khách hàng có thể nhanh chóng khắc phục mọi lỗi

Ghi âm cuộc gọi, phân tích giọng nói và chép lại cuộc gọi đều là những cách tuyệt vời để giúp tổng đài viên kiểm tra kỹ xem họ đã ghi lại chi tiết một cách chính xác.

Tuy nhiên, bản thân lời nói không phải lúc nào cũng đáng tin cậy 100% khi đánh vần tên khách hàng hoặc tên địa điểm, trừ khi nó được đánh vần trong cuộc trò chuyện.

Một cách để giải quyết vấn đề này là sử dụng tính năng nhắn tin trong cuộc gọi. Bằng cách gửi tin nhắn văn bản trong hoặc thậm chí ngay sau cuộc gọi, bạn có thể đảm bảo rằng khách hàng có thể nhanh chóng khắc phục mọi lỗi.

Mọi người, kể cả AI, đều có thể mắc sai lầm, vì vậy, việc công khai xác nhận mọi thứ đều đúng hoặc sửa chữa ngay lập tức có thể mang lại sự yên tâm hơn thay vì làm suy yếu mối quan hệ với khách hàng.

Ảnh minh họa
Frank Sherlock

Frank Sherlock, VP International, CallMiner: Sử dụng AI để tóm tắt sau cuộc gọi chính xác hơn

Công nghệ như các giải pháp thông tin hội thoại giúp liên tục nắm bắt tất cả các tương tác đa kênh – và thông qua phân tích có thể khám phá thông tin quan trọng của khách hàng, v.v.

Hơn nữa, các khả năng dựa trên AI giúp có thể thực hiện các tương tác đa kênh đó và tự động tóm tắt các cuộc hội thoại, do đó các tổng đài viên không cần phải làm như vậy.

Tính năng tóm tắt liên hệ dựa trên AI giúp giảm bớt công việc sau cuộc gọi, giúp bản tóm tắt nhất quán và chính xác hơn với thông tin khách hàng, đồng thời giúp các tổ chức tận dụng tối đa các tương tác của khách hàng.

Hòa Vân

Bài liên quan
Tin bài khác
Công nhận 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Công nhận 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Sau hơn 9 tháng phát động, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký quyết định công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
Bán xe “không giống ai”, VinFast giúp người dùng sở hữu xe điện “trong tầm tay”

Bán xe “không giống ai”, VinFast giúp người dùng sở hữu xe điện “trong tầm tay”

Triển khai các chương trình ưu đãi thiết thực để tiền mua, nuôi xe đều dễ tiếp cận hơn, VinFast giúp nhiều người mua được những chiếc ô tô điện tốt nhất với giá lăn bánh thấp nhất.
Máy lọc nước điện giải ion kiềm- giải pháp bảo vệ sức khoẻ chủ động

Máy lọc nước điện giải ion kiềm- giải pháp bảo vệ sức khoẻ chủ động

Với phương châm “Chất lượng nước- chất lượng sống”, Công ty CP đầu tư Robot đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Máy lọc nước điện giải ion kiềm- Bảo vệ sức khoẻ chủ động”.
MG Việt Nam nâng tầm hợp tác chiến lược với Haxaco

MG Việt Nam nâng tầm hợp tác chiến lược với Haxaco

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa SMV và PTM không chỉ giới hạn trong việc phân phối sản phẩm, mà còn bao gồm việc mang lại những trải nghiệm dịch vụ cao cấp cho khách hàng Việt.
Bà Rịa- Vũng Tàu: Nhựa Tiền Phong đồng hành cùng quá trình phát triển đô thị bền vững

Bà Rịa- Vũng Tàu: Nhựa Tiền Phong đồng hành cùng quá trình phát triển đô thị bền vững

Hội nghị nhằm mục đích cung cấp thông tin chi tiết về các sản phẩm và giải pháp mà Nhựa Tiền Phong đang phát triển để hỗ trợ cho việc xây dựng đô thị bền vững.
Tưng bừng lễ hội Halloween tại WinMart

Tưng bừng lễ hội Halloween tại WinMart

Ngày 25/10, WinMart phối hợp cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, phòng Đối ngoại Nông nghiệp khai mạc “Lễ hội Halloween tuyệt mỹ 2024” tại WinMart Thăng Long.
Herbalife Việt Nam lần thứ tư liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ tư liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam vừa được Vietnam Report (VNR) vinh danh là một trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Đây là lần thứ tư liên tiếp Herbalife đạt danh hiệu này.
Quần thể du lịch Furama – Ariyana Đà Nẵng nhận hàng loạt giải thưởng từ World Luxury Awards 2024

Quần thể du lịch Furama – Ariyana Đà Nẵng nhận hàng loạt giải thưởng từ World Luxury Awards 2024

Bốn thương hiệu nổi tiếng của Quần thể du lịch Furama – Ariyana Đà Nẵng vừa nhận 7 giải thưởng cao quý của ngành Du lịch “World Luxury Awards 2024”.
Chính thức mở bán Pre-sales OMODA C5

Chính thức mở bán Pre-sales OMODA C5

OMODA C5 là sản phẩm đầu tiên của OMODA & JAECOO Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe SUV phân khúc B đáng mong đợi nhất năm 2024 chính thức được mở bán…
Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

Áp dụng chính sách chăm sóc ở một đẳng cấp cao hơn so với các thương hiệu khác, VinFast mang đến trải nghiệm khác biệt hoàn toàn cho khách hàng, đồng thời tạo ra tiêu chuẩn mới về hậu mãi trên thị trường ô tô Việt.
Ford Ranger -  Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Ford Ranger - Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Dù bạn là chủ nông trại đang tìm kiếm một chiếc bán tải chở hàng đáng tin cậy, một quản lý công trình thường xuyên đối mặt với những cung đường off-road gồ ghề hay chủ hộ kinh doanh có nhu cầu chở nặng khi di chuyển nội thành song luôn sẵn sàng cho các chuyến đi xa, Ford Ranger là chiếc xe lý tưởng đáp ứng mọi mong muốn trong công việc của bạn.
OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Sự hợp tác giữa hai tập đoàn Geleximco và Chery không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Không thể bỏ lỡ: Ưu đãi bùng nổ, đắm chìm trong thế giới giải trí vạn người mê

Không thể bỏ lỡ: Ưu đãi bùng nổ, đắm chìm trong thế giới giải trí vạn người mê

Nhà mạng MobiFone tung siêu ưu đãi miễn phí gói ClipTV KM trong 12 tháng dành cho khách hàng khi gia hạn, nâng cấp, hoặc đăng ký mới các gói cước dài kỳ.
Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Food Hero 2024

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Food Hero 2024

Herbalife Việt Nam vừa vinh dự nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Lễ Tôn vinh Anh hùng Thực phẩm - Food Hero 2024.
Yến sào Khánh Hòa lọt Top 16 “Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững” năm 2024

Yến sào Khánh Hòa lọt Top 16 “Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững” năm 2024

Công ty Yến sào Khánh Hòa tiếp tục khẳng định vị thế khi vinh dự đạt Top 16 “Thương hiệu mạnh – Phát triển bền vững” năm 2024.