Cô giáo tiểu học thay đổi cuộc sống bằng kinh doanh online có chiến lược bài bản

Gương mặt doanh nhân | 23:19:00 28/06/2020

DNHN - Bạn không biết bạn sẽ mạnh mẽ đến nhường nào khi biết rằng mạnh mẽ là lựa chọn duy nhất. Câu nói này dường như là để dành cho Phạm Thị Nguyệt. Cô gái đến từ Lào Cai có khát vọng vươn lên mạnh mẽ, thoát nghèo, làm giàu cho bản thân, cho gia đình, cho xã hội và cộng đồng.

Trước khi kinh doanh online, Phạm Thị Nguyệt từng là cô giáo tiểu học, sau khi lập gia đình, sinh bé đầu tiên thì nhiều biến cố xảy đến với cuộc sống của mình. Bé sinh ra không được khoẻ mạnh như những bạn khác, phải đi viện thường xuyên, gia đình chồng neo người, bố mẹ chồng cũng đã có tuổi, nơi làm việc cách nhà 300 km. Cô phải đứng giữa sự lựa chọn công việc và hạnh phúc gia đình. Sau nhiều lần bàn bạc và suy nghĩ, cô quyết định nghỉ việc ở nhà chăm con. Cũng chính từ ngày đó cuộc sống dường như xảy ra nhiều sóng gió hơn. Một cô gái 24 tuổi năng động, mê công việc hướng ngoại, giờ ôm con quanh quẩn bếp núc, đầu bù tóc rối, quần áo lôi thôi, toàn những việc không tên nhưng khiến cho bản thân căng thẳng mệt mỏi. 

 

Rồi chẳng biết tự bao giờ, vợ chồng xích mích nhiều hơn, xích mích mẹ chồng nàng dâu ngày càng nhiều. Cô cũng nhiều lần bứt lên kinh doanh nào là quần áo bán tại nhà, vừa ôm con vừa kiếm tiền, học làm nail, gội đầu mở tiệm cũng không có kết quả, tiền kiếm được chẳng là bao. Khi mang bầu bé thứ 2, cô nhờ bên ngoại vay ngân hàng 50 triệu có vốn mở quán rồi sinh bé xong lại bỏ dở công việc. Sinh bé thứ 2 được hai tháng thì hai vợ chồng có chút vốn, vay thêm ông bà nội 50 triệu buôn hàng thùng. Con chưa đầy hai tháng tuổi nhưng lúc nào cũng ngồi trên bụng mẹ vắt vẻo đi khắp nơi lấy hàng. Sau một năm bán thàng chẳng thấy tiền đâu, nợ vẫn hoàn nợ khiến cô căng thẳng stress đi kèm là những cuộc cãi vã nhiều hơn.

Đỉnh điểm nhất là lần cãi vã to tiếng hai vợ chồng tưởng chừng chỉ còn đưa nhau ra toà là xong. Tuy nhiên, càng khó khăn thì ý chí, sự khát khao kiếm tiền trong bản thân Nguyệt dường như chẳng bao giờ mất đi. Cô lên mạng, lên facebook mày mò học cách bán hàng online.

Và cơ duyên đến,.Nguyệt chọn kinh doanh online sản phẩm cao Ayofa. Cô lao vào học tập, nghiền hết chục cái live của những người thầy dạy kinh doanh online, chắt ghép chọn lọc và biến thành cái riêng cho bản thân mình. Khởi điểm kinh doanh chỉ với số tiền 2.500.000 nhập 25 sản phẩm về bán và tự mày mò, cô đx xây dựng hệ thống lên cả ngàn thành viên. Từ thu nhập 2 triệu /tháng,  sau 6 tháng nỗ lực thu nhâp lên đến chín con số. Để rồi từ đó, cô đã trả hết số nợ đã vay của 2 bên nội ngoại và giúp đỡ bố mẹ đẻ của mình trả hết gần 200 triệu nợ ngân hàng, chăm lo cho gia đình được tốt hơn, mua sắm món đồ cô mong muốn, và tổ chức những chương trình từ thiện từ chính số tiền mình kiếm được. 

Nhưng mọi chuyện không dừng ở đó, sau một biến cố, công ty thay đổi chính sách hệ thống của cô được bàn giao về các khu vực khác nhau, người thì lên làm trực tiếp với công ty, người thì nghỉ kinh doanh, cô dường như tay trắng gây dựng lại từ đầu. Công ty tăng giá sản phẩm còn bản thân cô thì thu hồi ôm về gần 5000 sản phẩm của cả hệ thống lớn nhỏ.

 Sau nhiều chuyện xảy ra,Nguyệt đã quyết định từ chức giám đốc 4 tỉnh tại Công ty Ayofa. Tài sản cô để lại là những thành viên trong hệ thống đã dày công gây dựng, là những kiến thức live, video cô đào tạo hệ thống, những kiến thức về sản phẩm, về kinh doanh online. Và rồi cơ duyên lại đến, cô lại tiếp tục theo đuổi kinh doanh online với sản phẩm Green Beauty của Công ty TNHH Xu hướng mới Kos – Tập đoàn Vinapharma. Cô trực tiếp là người được trải nghiệm sản phẩm và cảm nhận hiệu quả rõ rệt. Từ đó, cô tìm hiểu về chính sách giấy tờ công bố sản phẩm, trực tiếp đi thăm xưởng sản xuất vùng nguyên liệu rõ ràng.

Tại thời điểm này, cô đã có kinh nghiệm hơn về kinh doanh online và có cái nhìn xa hơn, biết phân tích thị trường và nhận thấy đây là một sản phẩm tiềm năng hợp xu thế. Từ đó, cô gây dựng hệ thống lại từ đầu. Mọi nguồn lực dường như đến với cô nhiều hơn. Bắt tay vào làm việc chưa đầy một tháng, lợi nhuận của cô đã lên tới 9 con số. Cô được các bà mẹ bỉm sữa, chị em kinh doanh online đặt biệt danh vua bán hàng năng lượng đỉnh cao. Tập đoàn Vianpharma là môi trường tốt cũng như có những chiến lược mới để phát triển và cô lại tiếp tục thắp sáng mục tiêu của mình, trở thành một người kinh doanh online giúp đỡ chị em phụ nữ có cuộc sống khoẻ mạnh, thịnh vựơng và hạnh phúc trọn vẹn hơn.

Ngọc Diệp

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập