CEO Nguyễn Trung Kiên người làm nên thương hiệu Kapi

Gương mặt doanh nhân | 09:06:00 27/05/2019 |  83

DNHN - Là một cán bộ Đoàn được đào tạo bài bản tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam nhưng những dự định về phong trào thanh niên của Nguyễn Trung Kiên phải gác lại khi anh có ngã rẽ mang tính bước ngoặt trong cuộc đời để trở thành một CEO có vị thế trên thương trường hiện nay trong lĩnh vực công nghệ chiếu sáng.

Nhắc đến công nghệ chiếu sáng, hẳn rất nhiều người biết đến thương hiệu KaPi, một cái tên đã có danh tiếng trong lĩnh vực màn hình LED, đèn tín hiệu giao thông, đèn chiếu sáng đường phố, chiếu sáng kiến trúc và chiếu sáng mỹ thuật. Những công trình của KaPi trải dọc khắp đất nước, để lại nhiều dấu ấn về kiến trúc mỹ thuật độc đáo, ấn tượng về sự chuyên nghiệp và cái tâm với nghề từ những công trình mà KaPi đã triển khai.

Cuối năm 2006, rời vị trí cán bộ Đoàn với những ước mơ khát khao còn dang dở, Nguyễn Trung Kiên đã chọn Hà Nội làm nơi để thay đổi bước ngoặt của cuộc đời. Hai năm lăn lộn, đảm nhiệm nhiều vị trí và cương vị khác nhau ở một số doanh nghiệp chiếu sáng lớn tại Hà Nội, anh quyết định thành lập công ty riêng. Ngày 13/10/2008, Công ty TNHH Kapi được ra đời, tiền thân của Công ty CP Công nghệ chiếu sáng KaPi hiện nay.Trải qua những thăng trầm, đến nay KaPi đã có 11 năm hình thành và phát triển, khẳng định được tên tuổi và thương hiệu trên thương trường. Mô hình doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, đòi hỏi người lãnh đạo luôn phải nâng cao chất lượng quản lý, học hỏi sáng tạo và áp dụng công nghệ khoa học tiên tiến về chiếu sáng,trang trí, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

CEO Nguyễn Trung Kiên chia sẻ: “Là CEO phải biết chấp nhận khả năng xảy ra thất bại nhưng vẫn liên tục hướng tới thành công. CEO phải học hỏi sai lầm từ thất bại và khích lệ tinh thần đối với những cộng sự của mình, nỗ lực xây dựng văn hóa và tầm nhìn để tất cả nhân viên cùng đặt niềm tin vào đó, luôn hành động thay cho lời nói, cung cấp cho khách hàng một dịch vụ toàn diện đồng bộ, từ việc tư vấn lập dựng đề án, lập hồ sơ thiết kế đến thi công xây lắp, bảo trì và duy tu. Chính sự khác biệt đó đã tạo ra năng lực cạnh tranh của KaPi mà rất ít doanh nghiệp cùng ngành làm được.

11năm qua, KaPi từng bước phát triển những bước đi vững chắc trên thương trường, được lựa chọn để thi công nhiều công trình trọng điểm trên cả nước, để lại những dấu ấn độc đáo và khẳng định thương hiệu của KaPi. Uy tín doanh nghiệp được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm, sự sáng tạo đột phá, chạm tới cái tâm và cảm xúc của khách hàng. Khả năng đáp ứng những yêu cầu khó của chủ đầu tư, cả về tiến độ, giải pháp và kiến trúc nên KaPi luôn luôn là công thức để giải những bài toán khó về những công trình chiếu sáng mỹ thuật và nghệ thuật.

“Quý khách hãy để cho KaPi gánh vác một phần việc kinh doanh như một người bạn đồng hành, góp phần cho những thành công của quý khách hàng”, CEO Nguyễn Trung Kiên bộc bạch.

 Trong kinh doanh công nghệ chiếu sáng thì thời gian khảo sát và lên ý tưởng giải pháp cũng như kiến trúc mỹ thuật là quá nhiều, thủ tục để ra một công trình được thi công mất nhiều công đoạn, nhiều thời gian để hình thành một công trình thực thụ, cho nên các bộ phận trong doanh nghiệp phải hành động đồng bộ để có những thông tin thực tế từ thị trường, từ khách hàng và phải ra kế hoạch kinh doanh cho mình. Chính vì vậy, hàng năm CEO Nguyễn Trung Kiên luôn chủ động xây dựng kế hoạch phát triển kinh doanh, trong đó nêu rõ những tồn tại, định hướng phát triển vào những sản phẩm chủ đạo, đủ sức cạnh tranh được với các thương hiệu khác, đồng thời phân rõ chỉ tiêu, kế hoạch cho từng bộ phận nhằm đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất. Doanh nhân Nguyễn Trung Kiên luôn truyền cảm hứng cho cán bộ nhân viên hai từ “Quyết tâm” thay cho “Cố gắng” trong công việc. Trong chỉ đạo điều hành hoạt động của doanh nghiệp, anh luôn là người quyết đoán nhưng không nóng vội, phân tích kỹ lưỡng trước những kế hoạch và khi đã làm thì phải tự tin và toàn tâm, toàn ý vào niềm tin và quyết định của mình. Anh luôn khát khao cho những đột phá mới, những ý tưởng hết sức táo bạo trong công nghệ, trong công việc, để thấy mình và doanh nghiệp luôn luôn đổi mới…

“Công nghệ là sự đột phá, sáng tạo và đổi mới. Với KaPi, những yếu tố đó là sự sống còn của doanh nghiệp, do vậy chỉ khi làm chủ công nghệ chúng tôi mới làm ra những sản phẩm ưu việt nhất. Với phương châm “Nhận chi phí tối thiểu và cung cấp sản phẩm tối ưu”, KaPi luôn nỗ lực quản lý chất lượng xây dựng và giữ gìn thương hiệu, mang lại cho khách hàng những giải pháp công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu ứng dụng và niềm tin của khách hàng”, doanh nhân Nguyễn Trung Kiên chia sẻ.

Công ty Cổ phần Công nghệ chiếu sáng KaPi là một tổ chức chuẩn mực mang lại cho khách hàng những sản phẩm công nghệ tiên tiến và hiệu quả nhất trong công tác phục vụ đời sống xã hội của đất nước, các tổ chức doanh nghiệp và toàn thể của quý khách hàng. Với đội ngũ kỹ sư điện tử, tự động hoá, CNTT trẻ, đầy sáng tạo và năng động, KaPi tự hào khi mang đến cho khách hàng những sản phẩm cao cấp với phong cách dịch vụ chuyên nghiệp, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người sử dụng. Khách hàng sẽ cảm nhận sự khác biệt về sản phẩm công nghệ cũng như cung cách dịch vụ của KaPi so với các đơn vị cùng nghành khác trên thị trường.

Kapi mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và các dịch vụ hoàn hảo:

- Tư vấn và thi công xây lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông.

- Tư vấn giải pháp, thiết kế, thi công hệ thống bảng thông tin điện tử phục vụ hoạt động truyền thông và quảng cáo của khách hàng.

- Tư vấn, thiết kế và thi công sản phẩm LED trang trí cho các toà nhà, đường phố, sông , hồ, cầu, các công trình kiến trúc cổ, hang động…

- Tư vấn và cung cấp hệ thống pin năng lương mặt trời phục vụ điện cho sinh hoạt gia đình đặc biệt là các vùng sâu vùng xa, biên giới và hải đảo nơi đầu tư điện lưới quá tốn kém.

- Tư vấn và triển khai giải pháp camera

Mỹ Ánh

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập