Xuất khẩu chè Việt Nam tăng khoảng 85% cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ 2023
Trong số các thị trường xuất khẩu, Pakistan tiếp tục đứng đầu với hơn 4.500 tấn chè, trị giá gần 9,2 triệu USD.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong tháng đầu năm, lượng xuất khẩu chè của Việt Nam đã đạt gần 12.000 tấn, có trị giá hơn 21 triệu USD. Kết quả này đại diện cho một sự tăng trưởng đáng kể, tăng khoảng 85% cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Trong số các thị trường xuất khẩu, Pakistan tiếp tục đứng đầu với hơn 4.500 tấn chè, trị giá gần 9,2 triệu USD. Thị trường Đài Loan (Trung Quốc) đứng thứ hai, tiếp theo là thị trường Mỹ và thị trường Ba Lan.
Theo thông tin từ Hiệp hội Chè Việt Nam (Vitas), giá xuất khẩu trung bình của chè sang phần lớn các thị trường dao động quanh mức từ 1.300 đến 1.600 USD/tấn. Tuy nhiên, vẫn có một số thị trường mà giá xuất khẩu trung bình cao hơn đáng kể so với các thị trường khác.
Vitas cũng chia sẻ hy vọng vào năm 2024 sẽ có nhiều doanh nghiệp sản xuất chè theo hướng công nghệ cao, tham gia vào các hoạt động xúc tiến thương mại, từ đó mở rộng thêm nhiều thị trường mới và tăng cao hơn kim ngạch xuất khẩu của ngành chè Việt Nam.
P.V (t/h)
Cùng chuyên mục
Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt Nam
Gạo Việt Nam "chiều lòng" các thị trường khó tính, xuất khẩu dự báo tích cực
Nâng tầm diện mạo cho ngôi nhà của bạn cùng với sơn Kosu
Giấc ngủ - chìa khóa cho sức khỏe và sự phát triển
Xuất khẩu ớt sang Trung Quốc tăng mạnh, chiếm 88% lượng xuất khẩu
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư