Thứ bảy 22/11/2025 01:26
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Xiaomi dự kiến hoàn thành nhà máy lắp ráp điện thoại tại Việt Nam vào giữa năm nay

27/02/2021 09:05
Đây là lần đầu tiên một thương hiệu điện thoại Trung Quốc mở nhà máy trực tiếp sản xuất điện thoại tại Việt Nam. Trước Xiaomi, nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới là Samsung cũng đã chuyển phần lớn các hoạt động của mình về Việt Nam.

Tại cuộc Analyst meeting mới nhất, trao đổi với Công ty Chứng khoán BVSC, lãnh đạo Digiworld - đối tác phân phối sản phẩm Xiaomi tại Việt Nam tiết lộ, hãng công nghệ Trung Quốc đang phối hợp cùng với một đơn vị ở Việt Nam để xây dựng nhà máy lắp ráp tại Hải Phòng. Dự kiến hoàn thành trong tháng 6 năm nay.

Đến cuối năm 2020,
Đến cuối năm 2020, Xiaomi đã vươn lên trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới.

Theo BVSC, quyết định của Xiaomi nhằm nắm bắt các điều kiện thuận lợi như giá nhân công rẻ và hỗ trợ của Chính phủ về chi phí thuê đất thuận lợi, cùng với đó là tham vọng mạnh mẽ hơn của hãng với một thị trường như Việt Nam.

Việc Xiaomi mở nhà máy lắp ráp tại Việt Nam có thể mở ra chương mới với đối tác phân phối độc quyền các sản phẩm của thương hiệu này như DGW. Theo đó, thời gian giao hàng và chi phí vận chuyển của Xiaomi cho đối tác phân phối sẽ được rút ngắn, đồng thời hạn chế bất kỳ gián đoạn vận chuyển nào do thiếu container gây ra như hiện nay.

Quan trọng hơn, sở hữu nhà máy tại Việt Nam sẽ giải quyết vấn đề về thuế nhập khẩu, vốn là rào cản ngăn DGW phân phối các sản phẩm thiết bị gia dụng của Xiaomi. BVSC cho rằng với quy mô khoảng 2.4 tỷ USD, sự tham gia vào thị trường thiết bị gia dụng sẽ có tác động đáng kể đến tăng trưởng kết quả kinh doanh của DGW trong những năm sắp tới.

Là thương hiệu điện thoại Trung Quốc, được thành lập từ tháng 4/2010, đến cuối năm 2020, "hạt gạo nhỏ" Xiaomi đã vươn lên trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới, sau Samsung và Apple, theo TrendForce. Năm qua, Xiaomi đã xuất xưởng 146 triệu chiếc điện thoại thông minh trên toàn cầu, chiếm 11% thị phần.

Riêng tại thị trường Việt Nam, mặc dù không có chi nhánh phân phối chính hãng, song thông qua hợp đồng độc quyền với CTCP Thế giới số (Digiworld, mã: DGW), điện thoại Xiaomi đã chiếm tới 12% thị phần smartphone trong nước, đứng thứ 3 sau những cái tên như Samsung và Oppo, theo thống kê của Canalys.

Như vậy, đây là lần đầu tiên một thương hiệu điện thoại Trung Quốc mở nhà máy trực tiếp sản xuất điện thoại tại Việt Nam. Trước Xiaomi, nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới là Samsung cũng đã chuyển phần lớn các hoạt động của mình về Việt Nam.

Tại Việt Nam, Xiaomi được biết đến là một thương hiệu điện thoại giá rẻ, cấu hình mạnh. Các thiết bị của Xiaomi thường hướng tới đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên, người lao động có thu nhập trung bình.

Sau một thời gian dài hợp tác với Digiworld để phân phối tại thị trường Việt Nam, tháng 1/2018, Xiaomi đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên của mình tại đây, nằm trong trung tâm thương mại Cresent Mall, Quận 7, TP HCM.

Theo BVSC, với quy mô lớn của thị trường thiết bị gia dụng Việt Nam, xấp xỉ khoảng 2,4 tỷ USD, việc có thêm dải sản phẩm của Xiaomi sẽ thúc đẩy nhóm ngành hàng này tăng trưởng nhanh trong thời gian tới.

Tại Việt Nam, Xiaomi được biết đến là một thương hiệu điện thoại giá rẻ, cấu hình mạnh. Các thiết bị của Xiaomi thường hướng tới đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên, người lao động có thu nhập trung bình.

Store Xiaomi tại Việt Nam bày bán các phụ kiện của Xiaomi như là Balo, Mi Box, VR, đèn bàn, loa, tai nghe,… Hay đồ dùng thiết yếu cho gia đình như máy lọc không khí, cân thông minh, camera giám sát,… cho đến những mẫu điện thoại mới nhất của hãng.

TH

Tin bài khác
GEIMS Việt Nam 2025 – Khởi nguồn làn sóng sản xuất thông minh và đổi mới công nghệ cho ngành điện tử Việt Nam

GEIMS Việt Nam 2025 – Khởi nguồn làn sóng sản xuất thông minh và đổi mới công nghệ cho ngành điện tử Việt Nam

Global Sources tự hào công bố sự trở lại lần thứ hai của Triển lãm Quốc tế Linh kiện Điện tử và Sản xuất Thông minh tại Việt Nam (GEIMS Việt Nam 2025), diễn ra từ ngày 20 - 22/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội, số 91 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam. Sự kiện quy tụ hơn 150 doanh nghiệp 200 gian hàng tham gia trưng bày sản phẩm ngành điện tử.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung 2025 tại Lào Cai: Kết nối, mở rộng cơ hội giao thương

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung 2025 tại Lào Cai: Kết nối, mở rộng cơ hội giao thương

Sáng 20/11, tại Trung tâm Hội chợ – Triển lãm Kim Thành (TP. Lào Cai), Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) lần thứ 25 chính thức khai mạc.
Sắp diễn ra Triển lãm về Ngũ kim và Dụng cụ cầm tay Việt Nam

Sắp diễn ra Triển lãm về Ngũ kim và Dụng cụ cầm tay Việt Nam

Triển lãm Quốc tế Ngũ kim và Dụng cụ cầm tay Việt Nam lần thứ 10 – Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2025 (VHHE 2025) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 04-06/12/2025 tại TP. Hồ Chí Minh.
Lào Cai mở rộng hợp tác đầu tư, tạo động lực mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt – Trung

Lào Cai mở rộng hợp tác đầu tư, tạo động lực mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt – Trung

Chiều 19/11, trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung lần thứ 25, Lào Cai tổ chức hội nghị giới thiệu cơ chế, chính sách và các dự án trọng điểm nhằm thu hút đầu tư.
Lào Cai khẳng định bản sắc tại Festival sông Hồng 2025 qua các trưng bày văn hóa – du lịch

Lào Cai khẳng định bản sắc tại Festival sông Hồng 2025 qua các trưng bày văn hóa – du lịch

Tại Festival sông Hồng 2025, Lào Cai tạo dấu ấn mạnh mẽ qua các không gian trưng bày văn hóa – du lịch đa sắc, khẳng định bản sắc riêng và vai trò kết nối vùng trong phát triển du lịch.
Khánh Hòa - Gwangju mở rộng liên kết du lịch, khai thác thị trường Hàn Quốc

Khánh Hòa - Gwangju mở rộng liên kết du lịch, khai thác thị trường Hàn Quốc

Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa đã tổ chức nhiều chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc để xúc tiến du lịch, đặc biệt là tại các thành phố Gwangju, Daegu và Busan. Các hoạt động bao gồm gặp gỡ đối tác du lịch địa phương, khảo sát các điểm đến nổi tiếng và tìm hiểu về thị trường du lịch Hàn Quốc.
Hội nghị Xúc tiến Điểm đến Du lịch Hải Phòng 2025: Khát vọng đưa thành phố Cảng trở thành “điểm đến 4 mùa” của Bắc Bộ

Hội nghị Xúc tiến Điểm đến Du lịch Hải Phòng 2025: Khát vọng đưa thành phố Cảng trở thành “điểm đến 4 mùa” của Bắc Bộ

Ngày 22/11/2025, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng – Dragon Ocean Đồ Sơn sẽ trở thành tâm điểm của ngành du lịch khi Hội nghị Xúc tiến Điểm đến Du lịch Hải Phòng 2025 chính thức khai mạc, quy tụ hơn 750 đại biểu từ các Bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương, các doanh nghiệp du lịch – lữ hành, nhà đầu tư và cơ quan truyền thông trên cả nước.
Sắp diễn ra Triển lãm Rubber Tech Vietnam 2025

Sắp diễn ra Triển lãm Rubber Tech Vietnam 2025

Từ ngày 27 – 29/11, tại trung tâm Triển lãm SECC - 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Mỹ, TP. Hồ Chí Minh diễn ra “Triển lãm Quốc tế cao su và săm lốp Việt Nam - Rubber Tech Vietnam 2025”.
Khám phá ẩm thực châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh

Khám phá ẩm thực châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh

Khám phá ẩm thực châu Âu - Tháng 11/2025, TP. Hồ Chí Minh chào đón một sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ chiến dịch “Taste Europe – Discover the Flavours of Europe!”, nhằm giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp – thực phẩm chất lượng cao của Liên minh châu Âu (EU) tới người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế năm 2025, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk do ông Huỳnh Văn Dũng - Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, kết hợp tham dự Hội chợ Ẩm thực Quốc tế Niigata Food Messe 2025 - lần thứ 17, diễn ra từ ngày 12 đến 14/11 tại Trung tâm Hội nghị Toki Messe, tỉnh Niigata (Nhật Bản).
Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc đang mở ra nhiều cơ hội mới, khi phía Trung Quốc tái khẳng định sẽ mở rộng nhập khẩu và khuyến khích đầu tư quy mô lớn, chất lượng cao.
Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) 2025 đang đến gần, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh chuẩn bị sản phẩm, gian hàng và kế hoạch kết nối giao thương.
Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Hai sự kiện quốc tế quy mô lớn là Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất Trang phục Thể thao, Trang phục Ngủ và Nội y (SIUF Vietnam 2025) và Hội chợ Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho Trẻ em, Trẻ sơ sinh và Sản phụ (CBME Vietnam 2025) chính thức khai mạc sáng ngày 13/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế (AgroViet 202)5. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Môi trường.
Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp Việt Nam 2025 do Triển lãm Làm đẹp Quốc tế Trung Quốc (CIBE) thúc đẩy tổ chức. Đây là một bước quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của CIBE sau 36 năm phát triển sâu rộng trong ngành.