Theo tổng hợp, 30% tổng số xe tải và xe buýt mới được bán không được phép phát thải CO2 vào năm 2030 và tất cả các xe tải và xe buýt thải ra khí CO2 không được lưu thông vào năm 2050. Các nước hiện đang soạn thảo các chính sách để đạt được các mục tiêu đã thống nhất. Theo Bộ hạ tầng cơ sở nước này, chính phủ Hà Lan đang lên kế hoạch hỗ trợ giá cho xe tải điện trong thực trạng giá xe tải điện vẫn cao nên các công ty chưa thể đầu tư.
Sự xuất hiện của rất nhiều xe tải điện sẽ ảnh hưởng lớn đến hạ tầng sạc điện ở Hà Lan. Xe tải điện có pin lớn hơn nhiều và cần nhiều điện để sạc hơn xe ô tô. Tuy nhiên, đây lại là lợi thế của Hà Lan khi quốc gia này dẫn đầu về phát triển trạm sạc điện tại châu Âu.
Phương Thảo