Thứ năm 04/12/2025 15:10
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Vườn trải nghiệm cà phê Nescafé Wasi

14/12/2020 16:59
Xuất phát từ mong muốn giới thiệu và quảng bá rộng rãi cà phê Việt Nam, Nestlé Việt Nam và Viện Khoa học-Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) vừa khánh thành Vườn trải nghiệm cà phê NESCAFÉ WASI tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Ông Ivo Sieber, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam (bìa trái), thăm vườn cà phê của nông dân tham gia mô hình canh tác bền vững
Ông Ivo Sieber, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam (bìa trái), thăm vườn cà phê của nông dân tham gia mô hình canh tác bền vững.

Công trình ý nghĩa này là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa Công ty Nestlé Việt Nam và Viện Khoa học- Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) qua hơn 10 năm (2011-2020) triển khai trực tiếp các hoạt động về nghiên cứu, phát triển và chuyển giao kỹ thuật về phát triển cà phê bền vững, mang lại hiệu quả thiết thực cho người nông dân.

Nằm trên khuôn viên rộng trên 100 ha, được bao quanh bởi vườn cà phê xanh mướt, vườn trải nghiệm cà phê NESCAFÉ WASI (vườn trải nghiệm) gồm 2 tầng, được thiết kế với kiến trúc hiện đại. Tại không gian của tầng 1, người tiêu dùng có thể tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm thực tế các khâu trong quy trình sản xuất ra cà phê chất lượng cao NESCAFÉ từ giai đoạn nuôi cấy mô, ươm trồng, sản xuất cây giống đến giai đoạn hạt cà phê ra trái, thu hoạch và nếm thử chất lượng sản phẩm cà phê đầu ra.

Cây giống cà phê tạo ra từ lá cà phê bằng phương pháp cấy mô, không chỉ người tiêu dùng mà ngay cả nông dân không phải ai cũng biết. Cách nhân giống truyền thống của cà phê là từ hạt.
Cây giống cà phê tạo ra từ lá cà phê bằng phương pháp cấy mô, không chỉ người tiêu dùng mà ngay cả nông dân không phải ai cũng biết. Cách nhân giống truyền thống của cà phê là từ hạt.

Tầng 2 của vườn trải nghiệm là khu pha chế và thưởng thức cà phê. Đây là một không gian rộng rãi, yên tĩnh dành cho người tiêu dùng để tận hưởng những ly cà phê thơm ngon. Điều đặc biệt đối với không gian này chính là sự đa dạng trong cách pha chế các loại cà phê Robusta, Arabica… thành nhiều thức uống với các hương vị khác nhau, hiện đại nhưng vẫn mang đậm bản sắc văn hóa cao nguyên.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết: “Với những trải nghiệm du lịch kết hợp thăm quan độc đáo, chúng tôi hy vọng vườn trải nghiệm cà phê sẽ khơi dậy tình yêu hạt cà phê Việt đối với mỗi người Việt Nam. Bên cạnh đó, đến với “Vườn trải nghiệm”, người tiêu dùng cũng sẽ được các cán bộ WASI giới thiệu về hành trình gắn kết với người nông dân trong suốt hơn 10 năm thực hiện dự án NESCAFÉ Plan, một chương trình tạo giá trị chung mà Nestlé đã kiên trì theo đuổi nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, đưa hạt cà phê chất lượng của Việt Nam ra khắp thế giới”.

Sân phơi cà phê mô hình
Sân phơi cà phê mô hình.

Từ khi triển khai vào năm 2011, dự án NESCAFÉ Plan đã mang đến nhiều cải tiến kỹ thuật và áp dụng công nghệ mới, tạo tác động tích cực đến sự phát triển bền vững cho ngành cà phê Việt Nam: Nâng cao đời sống của người nông dân, tăng cường liên kết chuỗi, gia tăng chất lượng và giá trị cho hạt cà phê Việt Nam, hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành tham chiếu cho cà phê Robusta thế giới.

Dự án đã phân phối trên 46 triệu cây giống kháng bệnh năng suất cao tới người nông dân, tái canh 46.000 ha diện tích cà phê già cỗi tại khu vực Tây Nguyên thông qua hoạt động phân phát cây giống. Hơn 21.000 nông hộ đạt chứng chỉ cà phê quốc tế 4C, đồng thời thu nhập của người dân tham gia chương trình cũng tăng trên 30%.

Nếm thử cà phê
Nếm thử cà phê.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ xuất khẩu 30% lượng cà phê chế biến sâu. Tuy nhiên, năm 2020 sắp hết, mục tiêu trên không thực hiện được. Theo ông William Mackereth, Giám đốc Chuỗi cung ứng Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết: Theo quan sát của cá nhân tôi, hiện có khoảng 200.000 tấn cà phê của Việt Nam tương đương từ 12% đến 15% tổng sản lượng cà phê của Việt Nam đang được chế biến sâu. Tuy nhiên, phần lớn là gia công nội địa nhưng Chính phủ thường chỉ nói đến xuất khẩu cà phê giá trị gia tăng, và theo tôi khoảng chế biến nội địa cũng đóng góp lớn vào giá trị gia tăng của cà phê Việt Nam.

Riêng đối với hoạt động xuất khẩu cà phê của Nestlé thì năm 2020 là một năm đạt kết quả cực kỳ ấn tượng. Năm nay tăng trưởng của chúng tôi là đạt khoảng 20%, và 100% sản phẩm đó là những sản phẩm cà phê được gia công chế biến sâu. Năm nay, do dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, người dân phải chịu cách ly nên ở trong nhà nhiều hơn và họ đã tăng lượng sử dụng cà phê.

Máy rang cà phê. Gu của người tiêu dùng Việt Nam chủ yếu là
Máy rang cà phê. Gu của người tiêu dùng Việt Nam chủ yếu là "rang vừa", nhiệt độ từ 210 độ C hoặc 219 độ C (tùy kiểu).

Nếu duy trì được thành tích xuất khẩu ấn tượng như thế này thì trong vòng 2 đến 3 năm nữa chắc chắn Công ty Nestlé sẽ đẩy mạnh đầu tư vào dây chuyền chế biến sâu như Nescafé đang có ở Việt Nam. Đối với việc Chính phủ Việt Nam có đạt được mục tiêu xuất khẩu 30% lượng cà phê chế biến sâu thì đó là tầm nhìn 10 năm nữa, theo ước tính của tôi.

An An

Tin bài khác
Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Cổ phần Thời trang YODY chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU), mở ra bước chuyển mạnh mẽ trong liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp. Thỏa thuận không chỉ tạo nền tảng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành thời trang – vật liệu, mà còn thúc đẩy đổi mới sáng tạo, lan tỏa giá trị bền vững và truyền cảm hứng cho thế hệ sinh viên Việt Nam.
Quốc vương Brunei thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel

Quốc vương Brunei thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel

Ngày 2/12, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Brunei Darussalam, Ngài Haji Hassanal Bolkiah, đã đến thăm và làm việc tại Trụ sở Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel). Cùng tham dự có Hoàng tử Abdul Mateen và đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc Brunei.
Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Khoảnh khắc dàn xe điện “make in Vietnam” xuất hiện tại lễ diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh Lào ở quảng trường Thatluang đã mang lại niềm tự hào sâu sắc cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.
Hoàn thiện hệ sinh thái Du lịch - Hàng không: Sun Group công bố chiến lược bứt phá năm 2026

Hoàn thiện hệ sinh thái Du lịch - Hàng không: Sun Group công bố chiến lược bứt phá năm 2026

Mở đường bay quốc tế kết nối Phú Quốc từ 2026, ra mắt loạt dự án chiến lược khắp cả nước như Rixos Phu Quoc, Hilton Quang Hanh Onsen, Ba Na Hills Hotel Complex,..., tăng tốc chuyển đổi số với ứng dụng Sun PhuQuoc Airways, Sun Loyalty,...Sun Group đang hứa hẹn một năm 2026 với nhiều dấu ấn mới ấn tượng.
Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Trải qua 10 năm hành trình gây dựng và phát triển, Southern Group luôn theo đuổi định hướng phát triển thương hiệu bằng việc: gắn liền hiệu quả doanh nghiệp với việc tạo ra giá trị tốt đẹp lan tỏa cho cộng đồng và hướng đến doanh nghiệp phát triển ESG, phát triển bền vững.
VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Chuỗi workshop của VPBankSME dành cho doanh nghiệp (DN) nữ chủ tại TP.HCM và các tỉnh thành mở ra góc nhìn thực tiễn, cung cấp công cụ đơn giản, dễ ứng dụng, phù hợp bối cảnh thị trường hiện nay.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Vừa qua sự kiện Khai trương căn hộ mẫu Newtown Diamond – “Beyond The Sky” mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực về không gian sống đẳng cấp khẳng định vị thế tiên phong của dự án trên thị trường bất động sản.