Thứ sáu 20/09/2024 19:42
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Viettel tặng điện thoại 4G cho khách hàng đang sử dụng thiết bị chỉ hỗ trợ 2G

20/09/2024 16:46
Các dòng máy mà Viettel hỗ trợ là điện thoại 4G đáp ứng nhu cầu nghe gọi cơ bản hoặc máy có thêm tính năng cloud phone để truy cập ứng dụng OTT.
aa
Bài liên quan
Viettel duy trì vị trí số một với 56,2% thị phần thuê bao di động
Viettel triển khai thành công mạng 5G độc lập đầu tiên tại Việt Nam
Viettel: Số trang web giả mạo tổ chức, doanh nghiệp tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ
 đang sử dụng thiết bị chỉ hỗ trợ 2G
Viettel tặng điện thoại 4G cho khách hàng đang sử dụng thiết bị chỉ hỗ trợ 2G.

Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa cho cho biết, từ ngày 1/9/2024 sẽ hỗ trợ chuyển đổi lên 4G miễn phí cho khách hàng sử dụng máy 2G. Theo đó, Viettel Telecom sẽ dành tặng máy điện thoại phím bấm 4G (Feature Phone) cho khách hàng không có điều kiện nâng cấp máy điện thoại 2G lên 4G.

Chương trình được triển khai tại 1.700 xã khó khăn (theo quy định tại Quyết định 861/QĐ-TTg ngày 4/6/2021) và 50 xã (theo QĐ số 353/QĐ-TTg ngày 15/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ). Đối tượng được tặng máy là các hộ nghèo, hộ cận nghèo có xác nhận của chính quyền, tạo điều kiện để chuyển ngay lên 4G, không bị gián đoạn liên lạc vào ngày 15/10/2024.

Bên cạnh đó, Viettel cũng miễn phí máy 4G cho toàn bộ các khách hàng đang sử dụng máy 2G, khi đăng ký gói cước dài kỳ. Khách hàng có thể lựa chọn một trong các dòng máy 4G mà Viettel đang cung cấp, bao gồm V1/V2; V1S; G1/G2. Chương trình sẽ kết thúc khi hết số điện thoại dự kiến.

Những người đủ điều kiện sẽ nhận được tin nhắn mời đến cửa hàng Viettel hoặc có thể chủ động liên hệ với nhân viên nhà mạng trên địa bàn để được hỗ trợ.

Các dòng máy hỗ trợ là điện thoại 4G đáp ứng nhu cầu nghe gọi cơ bản hoặc máy có thêm tính năng cloud phone để truy cập ứng dụng OTT. Thiết bị có bàn phím, loa ngoài lớn, tính năng hỗ trợ giọng đọc khi bấm số dành cho khách hàng lớn tuổi.

Viettel Telecom cho biết, sẽ ưu tiên triển khai trước cho các tỉnh miền núi đang chịu ảnh hưởng của bão lũ gồm Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hòa Bình, Bắc Kan, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Hà Giang.

Để nhận máy 4G miễn phí, khách hàng đủ điều kiện mang theo Chứng minh thư hoặc Căn cước công dân còn hiệu lực kèm chứng nhận hộ nghèo/cận nghèo tới cửa hàng Viettel gần nhất để được hỗ trợ.

Tính đến ngày 8/9, trên mạng lưới còn khoảng 3,4 triệu máy thuê bao 2G Only. Có thể thấy, kể từ tháng 5/2024 đến nay, khi Thông tư quy hoạch băng tần cho hệ thống thông tin di động mặt đất được ban hành, số lượng thuê bao 2G Only trên mạng đã giảm rất nhanh.

Đây là nỗ lực của các nhà mạng trong chuyển đổi thuê bao 2G Only, để thực hiện kế hoạch dừng công nghệ 2G theo Thông tư số 03, Thông tư số 04 về quy hoạch các băng tần của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tuy nhiên, cơn bão số 3 Yagi vừa qua đã làm ảnh hưởng tới việc tiếp cận người sử dụng, mức độ quan tâm chuyển đổi của người dùng cũng hạn chế bởi bão. Trong thời gian qua, các doanh nghiệp di động tập trung dành mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả thiên tai do cơn bão số 3 gây ra nên việc hỗ trợ chuyển đổi 2G cũng bị gián đoạn.

Do ảnh hưởng của thiên tai và bão lũ, các doanh nghiệp viễn thông kiến nghị với Bộ lùi thời hạn tắt sóng 2G để không làm gián đoạn liên lạc.

Với những lý do trên, ngày 13/9/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 10/2024/TT-BTTTT ngưng hiệu lực thi hành một số nội dung của Thông tư số 03/2024/TT-BTTTT và Thông tư số 04/2024/TT-BTTTT liên quan đến quy hoạch băng tần cho hệ thống thông tin di động mặt đất công cộng IMT.

Với Thông tư này, sẽ kéo dài thời hạn cung cấp dịch vụ 2G Only thêm một tháng, tức sẽ tắt sóng 2G vào ngày 15/10 thay cho thời điểm ngày 15/9 như quy định.

Tin bài khác
EU tiếp tục yêu cầu Apple nới lỏng hơn nữa các hạn chế của iOS

EU tiếp tục yêu cầu Apple nới lỏng hơn nữa các hạn chế của iOS

Quyết định này với Apple được đưa ra trong bối cảnh EU tăng cường cạnh tranh công bằng trên thị trường kỹ thuật số thông qua Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số.
Apple bắt đầu bán iPhone 16 tại một số thị trường

Apple bắt đầu bán iPhone 16 tại một số thị trường

iPhone 16 và 16 Plus sẽ giữ nguyên kích thước màn hình như model tiền nhiệm còn 16 Pro và 16 Pro Max có màn hình OLED lớn hơn lần lượt là 6,3 inch và 6,9 inch.
Đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng chuyển đổi kinh tế xanh hướng đến phát triển bền vững

Đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng chuyển đổi kinh tế xanh hướng đến phát triển bền vững

Ngày 19/9, tại TP. Đà Nẵng, Bộ Công Thương đã tổ chức 2 hội nghị về đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng chuyển đổi kinh tế xanh hướng đến phát triển bền vững.
Cuộc đua thương mại điện tử tiếp tục gay cấn với cú bắt tay giữa Youtube và Shopee

Cuộc đua thương mại điện tử tiếp tục gay cấn với cú bắt tay giữa Youtube và Shopee

Khi được hỏi về quy mô hợp tác với Shopee, Giám đốc châu Á - Thái Bình Dương của Youtube, Vidyasagar cho biết là rất lớn, nhưng từ chối đưa ra con số cụ thể.
Hệ thống trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence sắp hỗ trợ tiếng Việt

Hệ thống trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence sắp hỗ trợ tiếng Việt

Bộ tính năng AI của Apple sẽ mở rộng sang nhiều nền tảng và ngôn ngữ hơn, như tiếng Việt, Trung, Pháp, Đức, Italy, Nhật, Hàn, Bồ Đào Nha,... từ năm tới.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son