Vietnam Expo 2022: Cơ hội lớn cho doanh nghiệp giao thương
Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31 - Vietnam Expo 2022, có sự tham gia của 410 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm với quy mô 380 gian hàng.
Ngày 13/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên và đại sứ một số nước đã cắt băng khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022). Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Vietnam Expo 2022 là hội chợ đầu tiên đón tiếp các doanh nghiệp tham gia và khách mua hàng quốc tế tới làm việc trực tiếp tại sự kiện.
Hội chợ lần thứ 31 có sự tham gia của 410 doanh nghiệp với quy mô 380 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, trưng bày tập trung trong 4 khu vực triển lãm nổi bật: Thương hiệu quốc gia và xuất khẩu; Máy móc thiết bị - công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ số - thương mại điện tử; Thực phẩm - đồ uống.
Với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”, sự kiện chính thức khai mạc sáng 13/4 theo phương thức trực tiếp và trực tuyến. Hội chợ trực tiếp sẽ diễn ra từ 13 - 16/4 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội (I.C.E). Hội chợ trực tuyến sẽ tổ chức trong 1 tháng, từ ngày 13/4 - 13/5 trên nền tảng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số Decobiz.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Hồng Diên cho biết, năm 2021 được xem là thời gian thử thách chưa từng có đối với mọi quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam bởi đại dịch Covid-19. Song, Việt Nam đã từng bước vượt qua khó khăn thách thức, thực hiện linh hoạt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.
Trước tác động của đại dịch Covid-19, nhờ triển khai quyết liệt các giải pháp hỗ trợ ngoại thương và các biện pháp xúc tiến thương mại phù hợp, hiệu quả, Việt Nam vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng xuất nhập khẩu cao trong năm 2021. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa năm 2021 đạt con số kỷ lục là 668,54 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 336,31 tỷ USD, tăng 19% so với năm 2020.
Trong những thành tích nổi bật đó, có sự đóng góp quan trọng, tích cực của các hoạt động xúc tiến thương mại với việc triển khai quyết liệt, hiệu quả nhiều giải pháp hỗ trợ ngoại thương, áp dụng nhiều hình thức xúc tiến mới, phù hợp, bảo đảm lưu thông, cung ứng kịp thời hàng hóa thiết yếu và đẩy mạnh xuất nhập khẩu.
Theo Ban tổ chức, sự kiện này sẽ còn kéo dài từ ngày 13 - 16/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm). Trong khuôn khổ của hội chợ còn có các diễn đàn, hội nghị, hội thảo quan trọng, kết nối giao thương theo lĩnh vực ngành hàng, khu vực thị trường xuất khẩu... nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi hơn với đối tác trong và ngoài nước, qua đó nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại.
HH (t/h)
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn