Kết nối giao thương doanh nghiệp Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh
- 43
- Nhịp cầu giao thương
- 08:24 12/05/2022
DNHN - Sáng ngày 11/5, ông Phùng Công Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp Lãnh đạo Công ty Cổ phần Năng lượng Hàn Việt.
Công ty cổ phần Năng lượng Hàn Việt vừa được thành lập gồm có ông Ham Sun Soo - Chủ tịch Hội đồng Quản trị; ông Lê Bá Linh - người Việt Nam tại Thái Lan, Tổng Giám đốc; bà Đặng Kim Phương - người Việt Nam tại Hàn Quốc, Giám đốc Tài chính. Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thiết bị năng lượng điện gió; thực hiện việc chuyển giao công nghệ về kỹ thuật sản xuất máy điện gió. Ngoài ra, công ty còn dự kiến đầu tư vào một số dự án cải tạo khu dân cư lạc hậu khu vực Thành phố Hồ Chí Minh để góp phần cải tiến đời sống người dân cùng với sự phát triển đô thị hóa.

Tại buổi tiếp, ông Ham Sun Soo – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Năng lượng Hàn Việt mong muốn Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố có những hỗ trợ liên quan đến các vấn đề về thủ tục pháp lý liên quan trong quá trình đầu tư kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới.
Ông Phùng Công Dũng đã gửi lời chúc mừng đến Công ty và cho biết, căn cứ vào chức năng nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân Thành phố giao, Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố sẽ hỗ trợ kết nối doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài với các sở, ngành trên địa bàn Thành phố nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình đầu tư tại Thành phố, tạo điều kiện để doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài có thể an tâm kinh doanh, hợp tác.
Uỷ ban hỗ trợ kinh tế Hàn Quốc -Việt Nam làm việc với Công ty Cổ phần Pacific Foods
Trong buổi sáng cùng ngày, ông Kwon Jaehaeng - Chủ tịch Uỷ ban hỗ trợ kinh tế Hàn Quốc -Việt Nam (KVEEC) đã đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Pacific Foods (Pacific Foods).
Tại buổi làm việc ông Lê Bá Linh - Chủ tịch HĐQT và ông Chung Trí Phong - Tổng Giám đốc Pacific Foods đã thông tin thêm về kế hoạch phát triển các sản phẩm gia vị, nông sản, đồ uống do Pacific Foods sản xuất, kinh doanh tại thị trường nội địa và xuất khẩu tới châu Âu, Bắc Mỹ, Canada, Hoa Kỳ, Nhật Bản...
Đồng thời Pacific Foods cũng đưa ra các giải pháp để thúc đẩy kết nối một số doanh nghiệp, hiệp hội tại Hàn Quốc. Qua đó mở ra các hướng hợp tác trong việc cùng nhau phát triển kinh doanh các ngành hàng mới như muối, thực phẩm chế biến sẵn…trong thời gian tới. Theo đó, phía Pacific Foods sẽ chủ động trong việc hợp tác với KVEEC về xúc tiến thương mại, trao đổi sản phẩm, đầu tư chế biến và phân phối nông sản, hợp tác khoa học công nghệ, giao lưu các đoàn doanh nhân.

Hi vọng rằng, trong thời gian tới, sự hợp tác, đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc với các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, hiệu quả và đạt nhiều thành tựu nổi bật, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc.
P.G
Bài liên quan
- 5.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đã tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
- Công ty châu Á vẫn còn một hành trình dài để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững
- Cấm cho thuê, cho mượn tài khoản ngân hàng
- Doanh nghiệp ngành thép cần tăng khả năng phòng vệ
- Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân kiến nghị nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp vượt khó
- Các nhà bán lẻ tại Mỹ thu được lợi nhuận từ các sản phẩm làm đẹp
- VASEP ra đề xuất gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thủy sản
- Lành mạnh hóa thị trường trái phiếu doanh nghiệp
- Các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Vật liệu tăng giá đột biến, Bộ Xây dựng muốn được "gỡ khó"
- Talkshow Quỹ FNF và triển vọng đầu tư tại Việt Nam: Tìm kiếm "chìa khóa" nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất một số quan điểm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp
- Doanh nghiệp Việt đầu tư vốn ra nước ngoài tăng gấp đôi so với năm trước
- Chính sách tài chính tiền tệ hỗ trợ doanh nghiệp thời hậu dịch Covid-19
- Vướng mắc về kinh doanh cá cược bóng đá quốc tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính nói gì?
- Muốn xuất khẩu sản phẩm vào Anh phải dán nhãn hiệu UKCA
- Xu hướng xây dựng nhà hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo tại Trung Quốc
- Tổ chức thành công Đại hội Chi bộ Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập nhiệm kỳ 2022 – 2025
- Bộ Xây dựng: Thiếu đồng bộ trong các quy định của pháp luật về xây dựng, đô thị và đất đai
- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người kế tục sự nghiệp vĩ đại của Hồ Chủ tịch
Đọc thêm Nhịp cầu giao thương
Ba Lan có nhu cầu đẩy mạnh trao đổi các mặt hàng nông sản và thực phẩm tại Việt Nam
Đại biện lâm thời Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam cho biết, Ba Lan có nhu cầu đẩy mạnh trao đổi các mặt hàng nông sản và thực phẩm, đặc biệt là hoàn tất các thủ tục cấp phép nhập khẩu cho nguồn hàng thịt bò, thịt heo, gà, cá, phô mai, táo, việt quất, là những nông sản chủ lực mà Ba Lan muốn hướng vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
Hải Dương hợp tác phát triển du lịch với vùng Khabarovsk (Nga)
Ngày 15/8, Lãnh đạo tỉnh Hải Dương có buổi làm việc với Bộ trưởng Du lịch vùng Khabarovsk (Liên bang Nga) và đoàn công tác của Viện Kinh tế - Văn hóa về việc hợp tác, kết nối du lịch.
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đạt hơn 30 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm
Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Trung Quốc trong 7 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 30 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 7, kim ngạch xuất khẩu ghi nhận sụt giảm 9,5% so với tháng 6, đạt 3,95 tỷ USD.
Cá ngừ xuất khẩu sang EU có dấu hiệu giảm trong những tháng cuối năm
Thời gian gần đây nghành nghề xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang EU đang có dấu hiệu giảm trong quý II/2022. Theo dự báo của các chuyên gia thì việc xuất khẩu cá ngừ sang EU sẽ giảm trong những tháng cuối năm 2022.
Kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào đạt gần 949 triệu USD trong 7 tháng đầu năm 2022
Trong 7 tháng đầu năm 2022, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Lào đạt gần 949 triệu USD, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng này có được nhờ Việt Nam tăng mạnh xuất khẩu hàng hóa sang Lào.
Xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Mỹ có xu hướng tăng mạnh
Theo Bộ Công Thương, sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch tại thị trường Mỹ đã mở ra nhiều cơ hội cho Việt Nam mở rộng xuất khẩu các sản phẩm chủ lực. Khu vực châu Mỹ bao gồm 35 quốc gia với dân số hơn 1 tỷ người và GDP vượt 27.300 tỷ USD (năm 2020), là một trong những thị trường quan trọng và tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy các hoạt động thương mại và đầu tư.
Hòa Bình: lần đầu tiên xuất khẩu 1 tấn nhãn Sơn Thủy sang thị trường EU
Ngày 12/8, tại xã Xuân Thủy (Kim Bôi), Sở NN&PTNT tỉnh Hòa Bình phối hợp UBND huyện Kim Bôi và Công ty CP nông nghiệp hữu cơ FUSA tổ chức lễ xuất khẩu chuyến hàng đầu tiên của sản phẩm nhãn Sơn Thủy sang thị trường EU. Tham dự có đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh.
350 doanh nghiệp từ 18 quốc gia dự triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống
Vietfood & Beverage-Propack 2022 là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên của ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống được tổ chức tại hai thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Hòa Bình xuất khẩu 1 tấn nhãn Sơn Thủy sang châu Âu
Ngày 11/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Kim Bôi, công ty Cổ phần nông nghiệp hữu cơ FUSA tổ chức lễ xuất 1 tấn sản phẩm nhãn Sơn Thủy đầu tiên sang thị trường châu Âu (EU).
Nhiều tập đoàn công nghệ lớn lên kế hoạch sản xuất tại Việt Nam
Từ hệ thống giao thông thuận lợi có thể dễ dàng di chuyển sang các nước khác trong Đông Nam Á cũng như xuất khẩu hàng hóa đến các nước trên thế giới đến chính sách minh bạch và nguồn nhân lực chất lượng cao, đó là lợi thế của VIệt Nam. Chính vì vậy, nhiều tập đoàn công nghệ lớn lên kế hoạch mở nhà máy sản xuất tại Việt Nam hoặc mở rộng hoặc sản xuất tại Việt Nam.