Thứ sáu 20/09/2024 04:27
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy chính thức trước Tết Âm lịch

12/10/2020 00:00
Ban Quản lý Dự án Đường sắt (Bộ Giao thông vận tải) vừa có thông cáo về kế hoạch vận hành chở khách của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
aa

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đặt mục tiêu sẽ chạy chính thức trước Tết Âm lịch

Trong thông cáo được phát đi, Ban Quản lý Dự án Đường sắt cho biết, trong thời gian vừa qua, các đơn vị tham gia thực hiện Dự án đã tích cực triển khai thi công, đẩy nhanh tiến độ theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải (GTVT).

Từ tháng 7/2018, công tác cấp, đóng điện đã được triển khai cho toàn bộ dự án. Đến tháng 08/2018, Tổng thầu Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra và thử cho từng chuyên ngành thiết bị như kiểm tra hệ thống cấp điện, chạy thử từng đoàn tàu, kiểm tra hệ thống thông tin, tín hiệu.
Theo Ban Quản lý Dự án Đường sắt, đến nay công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, đủ điều kiện đưa các đoàn tàu vào vận hành kỹ thuật theo kế hoạch. Việc vận kỹ thuật là hoạt động kiểm tra, chạy thử, căn chỉnh liên hoàn giữa các đoàn tàu và hệ thống thiết bị như thông tin, tín hiệu, AFC, cung cấp điện.
Đặc biệt, Ban Quản lý Dự án Đường sắt cho hay, sau thời gian vận hành kỹ thuật kéo dài từ 3 - 6 tháng (tính từ ngày 20/9), mục tiêu được đưa ra là tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đủ điều kiện để đưa vào vận hành thương mại trước tết Âm lịch.

Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km với 12 ga đón, trả khách, toàn tuyến có 13 đoàn tàu (mỗi đoàn 4 toa), tần suất hoạt động 4 đến 6 phút/lượt, tốc độ vận chuyển tối đa 80km/h, năng lực vận chuyển khoảng 28.500 hành khách/giờ/chiều. Dự án được khởi công tháng 10/2011 có kế hoạch hoàn thành 6/2015, nhưng đến nay sau các lần điều chỉnh tiến độ, dự án được vận hành kỹ thuật vào ngày 20/9.

Quý Nguyễn

Tin bài khác
Khi cơn bão đi qua...

Khi cơn bão đi qua...

Những gì còn lại là hoang tàn, đau thương và mất mát. Những dòng sông, gầm lên đục ngầu. Những quả đồi rung lên rồi ập xuống. những ngôi làng bị san phẳng, những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi.
Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, Việt Nam đang tìm kiếm giải pháp bền vững cho phát triển kinh tế.
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Chiều 19/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo Lễ Công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và triển lãm điện, năng lượng.
TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

Nhằm taọ điều kiện kinh doanh một cách thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài (FDI), UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc đối thoại cho 200 doanh nghiệp FDI và các lãnh đạo khu vực phía Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son