Thứ hai 21/10/2024 18:29
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

“Từ trái tim tới trái tim” - CLB Trái tim Người lính miền Tây giao lưu cùng Fujiwa Việt Nam

21/10/2024 11:51
Chương trình giao lưu, kết nối “Từ trái tim đến trái tim” của Câu lạc bộ (CLB) Trái tim Người lính miền Tây với Công ty Fujiwa Việt Nam và kỷ niệm nhân ngày Phụ nữ Việt Nam vừa được diễn ra tại huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.
aa

“Có nơi nào như đất nước này. Chúng ta mắc nợ những người con gái đẹp…” Những lời thơ của nữ nhà văn Trầm Hương - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh vang lên với bao niềm xúc động trong một trích đoạn của Trường ca “Hoa của nước” mà nữ sĩ sáng tác viết về các nữ biệt động tình báo đã khiến cả khán phòng lặng đi. Câu chuyện về những người phụ nữ đã hy sinh tuổi thanh xuân vì sự hòa bình của dân tộc mà nữ nhà văn đã kể, là một trong những tiết mục lấy đi khá nhiều cảm xúc của những người tham dự trong chương trình giao lưu, kết nối “Từ trái tim đến trái tim” của Câu lạc bộ (CLB) Trái tim Người lính miền Tây với Công ty Fujiwa Việt Nam và kỷ niệm nhân ngày Phụ nữ Việt Nam vừa được diễn ra tại huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.

“Từ trái tim tới trái tim” - CLB Trái tim Người lính miền Tây giao lưu cùng Fujiwa Việt Nam
Cựu chiến binh Nguyễn Công Trung - Chủ tịch CLB Trái tim Người lính miền Tây phát biểu tại chương trình giao lưu.

Phát biểu tại buổi lễ, cựu chiến binh Nguyễn Công Trung - Chủ tịch CLB Trái tim Người lính miền Tây đã xúc động nói: “Sau khi kết thúc chiến tranh, may mắn còn sống trở về, với tinh thần người lính, chúng tôi luôn tự xác định mình phải có nghĩa vụ và tham gia làm kinh tế để góp phần xây dựng quê hương đất nước và phải có nghĩa vụ, trách nhiệm tri ân các anh hùng liệt sỹ, giúp đỡ những đồng chí, đồng đội không may mắn, có hoàn cảnh khó khăn”.

“Theo tôi, chúng ta làm kinh tế, ngoài việc tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống người lính “Bộ đội Cụ Hồ” mà còn là nuôi dưỡng, vun đắp nghĩa tình đồng đội để làm sao cùng liên kết, hỗ trợ giúp nhau trong sản xuất, kinh doanh, giúp nhau cùng phát triển. Từ đó cùng nhau mở lòng, cùng nhau chia sẻ và phát huy trí tuệ, kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh…” - Chủ tịch CLB Trái tim Người lính miền Tây chia sẻ.

“Từ trái tim tới trái tim” - CLB Trái tim Người lính miền Tây giao lưu cùng Fujiwa Việt Nam
“Từ trái tim tới trái tim” - CLB Trái tim Người lính miền Tây giao lưu cùng Fujiwa Việt Nam.

Tổ quốc Việt Nam từ thuở dựng nước và giữ nước đã trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử chống giặc ngoại xâm. Một dân tộc anh hùng bất khuất, thà hy sinh tất cả chứ không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ. Và sau những khúc tráng ca hào hùng bất diệt ấy, đất nước giờ đã thanh bình, ngày mới đã bừng sáng, non sông gấm vóc giao hòa. Những giai điệu hào hùng của Đoàn quân Việt Nam đi luôn vang mãi…Để lá cờ đỏ sao vàng luôn tung bay trong nắng mai vàng rực rỡ gấm hoa. Rất nhiều câu chuyện, những lời chia sẻ của các thành viên trong đoàn đã được bồi hồi ôn lại.

“Từ trái tim tới trái tim” - CLB Trái tim Người lính miền Tây giao lưu cùng Fujiwa Việt Nam
Bà Ngô Thị Thu Thủy - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam, thành viên của CLB Trái tim Người lính miền Tây.

Bà Ngô Thị Thu Thủy - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam, thành viên của CLB cho biết, công ty được thành lập năm 2018 với tổng số vốn đầu tư hơn 300 tỷ đồng trên diện tích 40 ngàn m2. Sứ mệnh của Fujuwa là vì một Việt Nam khỏe mạnh, chung tay tạo nên giá trị bền vững cho cộng đồng với các sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe từ nước i-on kiềm. Công ty mong muốn sẽ trở thành đơn vị sản xuất nước uống i-on kiềm cao cấp, uy tín, chất lượng tốt nhất tại Việt Nam và vươn tầm quốc tế. Thời gian qua, công ty luôn chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện cũng như giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo trên địa bàn TP. HCM. Nổi bật như tặng quà CLB “Trái tim Người lính miền Tây”, các cựu chiến binh cao tuổi huyện Hóc Môn, TP. HCM; thăm hỏi, động viên, tặng quà các cụ tại cơ sở Bảo trợ xã hội Nhân Nghĩa và cơ sở bảo trợ xã hội người cao tuổi Tân Thông, huyện Củ Chi, TP. HCM…

“Từ trái tim tới trái tim” - CLB Trái tim Người lính miền Tây giao lưu cùng Fujiwa Việt Nam
Nhà văn Trầm Hương - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh (trái) và bà Ngô Thị Thu Thủy - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam.

Tại buổi lễ, nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Trung tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Xuân Ninh đã bày tỏ những cảm nhận riêng của mình trong ngày này. “Lịch sử dân tộc mãi ghi nhận công lao chói ngời của người phụ nữ Việt Nam từ thuở khai sinh lập quốc như Kinh Dương Vương và các đời vua Hùng, bà Trưng, bà Triệu cho đến thời đại Hồ Chí Minh, người phụ nữ Việt Nam được Bác Hồ khen tặng và nhân dân tôn vinh “Kiên cường - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”, là bản lĩnh là trí tuệ, duyên dáng, năng động, sáng tạo, luôn giữ một vị trí và vai trò quan trọng trong xã hội. Phụ nữ Việt Nam không chỉ “Chân - Thiện - Mỹ” mà sáng ngời về Chủ nghĩa anh hùng cách mạng…”- Trung tướng Trần Xuân Ninh nói.

“Từ trái tim tới trái tim” - CLB Trái tim Người lính miền Tây giao lưu cùng Fujiwa Việt Nam
Trao tặng 3 Kỷ niệm chương Chiến sĩ Trường Sơn của Hội Truyền thống Trường Sơn cho 3 phụ nữ thành viên CLB đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển và gìn giữ truyền thống cho hoạt động của Hội và CLB.

Chương trình cũng đã trao tặng 3 Kỷ niệm chương Chiến sĩ Trường Sơn của Hội Truyền thống Trường Sơn cho 3 phụ nữ thành viên CLB đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển và gìn giữ truyền thống cho hoạt động của Hội và CLB gồm: Nhà văn Trầm Hương - Phó Chủ tịch Hội Nhà Văn TP. Hồ Chí Minh; Doanh nhân Ngô Thị Thu Thủy - Tổng Giám đốc Công ty Fujiwa Việt Nam và phóng viên Phạm Lê Hoàng Uyển - Tạp chí Doanh Nghiệp và Hội Nhập.

Ngoài ra, cựu chiến binh Nguyễn Công Trung cũng đã chia sẻ thêm về hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày hòa bình thống nhất đất nước, CLB Trái tim Người lính miền Tây sẽ xuất bản quyển sách "Giá của hòa bình" của nhà văn Trầm Hương và bộ phim tài liệu cùng tên, do đạo diễn Nguyễn Hoàng thực hiện. Ông Trung cũng đã cùng đoàn thực hiện chuyến đi sang Hoa Kỳ để giao lưu, gặp gỡ, tạo cảm hứng sáng tác và đã có nhiều nguồn tư liệu phong phú, đầy đủ. Đồng thời, mục đích chuyến đi cũng đã kết nối “ Hồ sơ Di sản chiến tranh Việt Nam” tại Trung tâm Việt Nam và Lưu trữ (VNCA) - Đại học Công nghệ Texas (Tech University) - Hoa Kỳ, nhận 50 hồ sơ chứng tích Chiến tranh Việt Nam để tìm và thông báo giao trả cho 50 gia đình thân nhân liệt sỹ tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

“Từ trái tim tới trái tim” - CLB Trái tim Người lính miền Tây giao lưu cùng Fujiwa Việt Nam
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại buổi lễ.

Được biết, CLB Trái tim Người lính miền Tây thuộc Tổ chức “Trái Tim Người lính Việt Nam” - là một tổ chức có pháp nhân nhưng phi lợi nhuận, với tôn chỉ mục đích “Kết nối và chia sẻ, Tôn vinh và tri ân”. Những năm gần đây, thông qua mạng xã hội facebook, Diễn đàn “Trái tim người lính” đã quy tụ được gần 200.000 thành viên ở khắp mọi miền Tổ quốc. Với nhiều hoạt động có nội dung nhân văn, truyền cảm hứng về truyền thống và lịch sử cho thế hệ trẻ như: Tổ chức sưu tầm, biên soạn và xuất bản bộ sách tư liệu vô giá “Những lá thư và Nhật ký thời chiến Việt Nam”, chuẩn bị thành lập “Trung tâm Tư liệu và Không gian Văn hóa Trái tim nguời lính”. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ sẽ đồng hành với những sáng tác, tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí; phối hợp đi thực tế chiến trường xưa, các cơ sở kinh tế, văn hóa xã hội, các doanh nghiệp... để giúp hội viên "kết nối và chia sẻ ", giữ gìn, phát huy hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ" cho hội viên, hội cựu chiến binh và đông đảo tầng lớp nhân dân. Chính vì lẽ đó, CLB luôn ý thức gìn giữ, phát huy hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, xây dựng nhiều hình ảnh tốt đẹp góp phần lan tỏa sự tử tế, yêu thương ra xã hội. Từ đó, CLB sẽ tổ chức giao lưu với các hội cựu chiến binh, các đơn vị quân đội, công ty, nhà máy, các trường THPT, trường đại học, cao đẳng…

Tin bài khác
TP.HCM: Tôn vinh những nữ hội viên xuất sắc của Hội Cựu CAND

TP.HCM: Tôn vinh những nữ hội viên xuất sắc của Hội Cựu CAND

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam, Hội Cựu Công an TP.HCM (Hội Cựu CATP) đã tổ chức buổi gặp gỡ và tôn vinh những nữ hội viên tiêu biểu.
TP. Hải Phòng: Tự hào các nữ doanh nhân tài năng duyên dáng

TP. Hải Phòng: Tự hào các nữ doanh nhân tài năng duyên dáng

Vừa qua, tại Hải Phòng, Hội nữ doanh nhân tài năng duyên dáng Hải Phòng tổ chức Ngày hội Doanh nhân Việt Nam và Phụ nữ Việt Nam 20/10, kỷ niệm 11 năm thành lập của Hội.
TP.HCM: VBC và ISTBD tổ chức "Diễn đàn Tri thức doanh nhân"

TP.HCM: VBC và ISTBD tổ chức "Diễn đàn Tri thức doanh nhân"

Vừa qua, VBC và ISTBD đã phối hợp tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Thanh Hoá: Tổ chức Diễn đàn doanh nhân "Nghề quản trị"

Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Thanh Hoá: Tổ chức Diễn đàn doanh nhân "Nghề quản trị"

Ngày 19/10, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) TP Thanh Hoá tổ chức chương trình Diễn đàn doanh nhân với chủ đề “Nghề quản trị”. Tham dự chương trình có nhiều đại biểu ở các trường học và các doanh nghiệp trên địa bàn.
SNG Group tổ chức Hội thảo “Thách thức và cơ hội cho nữ doanh nhân”

SNG Group tổ chức Hội thảo “Thách thức và cơ hội cho nữ doanh nhân”

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam, Cộng đồng kết nối giao thương SNG Group tổ chức buổi Hội thảo với chủ đề “Cân bằng sự nghiệp và tình yêu. Cơ hội và thách thức cho nữ Doanh nhân hiện đại”.
Ông Nguyễn Văn Thân tái đắc cử Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam khóa X

Ông Nguyễn Văn Thân tái đắc cử Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam khóa X

Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 đã Hiệp thương thống nhất cử Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Đoàn Chủ tịch.
CEO Trâm Anh nhận chức Chủ tịch nhiệm kỳ 3 Cộng đồng kết nối doanh nhân JBN – Joy Sun

CEO Trâm Anh nhận chức Chủ tịch nhiệm kỳ 3 Cộng đồng kết nối doanh nhân JBN – Joy Sun

Bà Nguyễn Thị Trâm Anh – CEO Công ty TNHH TM Du lịch SaigonTimes Travel sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch nhiệm kỳ 3 và ra mắt 7 thành viên trong ban điều hành.
Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương: Chưa thể áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương: Chưa thể áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường

CIEM đề xuất chưa áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường tại thời điểm này và khuyến nghị tập trung vào các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.
Bốc thăm chia bảng Giải bóng đá Doanh nhân trẻ toàn quốc 2024

Bốc thăm chia bảng Giải bóng đá Doanh nhân trẻ toàn quốc 2024

Vừa qua, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá Doanh nhân trẻ toàn quốc 2024 với sự tham gia của đại diện 24 đội bóng tham dự giải.
Doanh nhân 1984 Đông Anh tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên

Doanh nhân 1984 Đông Anh tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên

Không chỉ là gặp gỡ, chia sẻ những kinh nghiệm của hội viên mà còn là dịp để thấu hiểu sâu hơn những tâm tư, trăn trở của họ trên hành trình kiến tạo giá trị cho xã hội.
Doanh nghiệp Quảng Ngãi nộp vào ngân sách gần 20 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng năm 2024

Doanh nghiệp Quảng Ngãi nộp vào ngân sách gần 20 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng năm 2024

Trong 9 tháng năm 2024, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã đóng góp gần 20 nghìn tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.
Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh (TP. HCM): Góp phần tháo gỡ khó khăn và xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch

Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh (TP. HCM): Góp phần tháo gỡ khó khăn và xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch

BTBA luôn là cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền, góp phần tháo gỡ khó khăn và xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch, bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp địa phương.
Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Yên Bái

Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Yên Bái

Sáng 14/10/2024, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái cùng các sở, ngành liên quan.
Bến Tre: Vinh danh 49 doanh nghiệp và 29 doanh nhân xuất sắc năm 2024

Bến Tre: Vinh danh 49 doanh nghiệp và 29 doanh nhân xuất sắc năm 2024

Có 49 doanh nghiệp tiêu biểu và 29 doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Bến Tre năm 2024 đã được tôn vinh tại buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2024.
Quận 4 (TP. HCM): Trao tặng bằng khen cho 37 tập thể và 23 cá nhân đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội

Quận 4 (TP. HCM): Trao tặng bằng khen cho 37 tập thể và 23 cá nhân đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội

UBND Quận 4 (TP. HCM) trao tặng bằng khen cho 37 tập thể và 23 cá nhân vì có nhiều đóng góp tích cực góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.