Từ 15/9, đường sắt thử nghiệm ứng dụng quét mã QR để mua sản phẩm dịch vụ
Về giá thành, phía đường sắt cũng cam kết các chi nhánh vận tải làm việc với các nhà cung cấp để đảm bảo hàng chất lượng, giá cả hợp lý.
Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) cho biết, từ 15/9, đường sắt áp dụng thử nghiệm ứng dụng (app) quét mã QR đặt mua sản phẩm dịch vụ trên các đoàn tàu Thống Nhất SE1/SE2, SE19/SE20 Hà Nội - Đà Nẵng và các đoàn tàu trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng.
Với mục tiêu đa dạng hóa các loại hình dịch vụ trên tàu, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội - Haraco xây dựng app bán hàng, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
Để thực hiện điều này, ngành đường sắt sẽ thực hiện dán các mã QR code trên các toa ghế ngồi hoặc trong khoang giường ngủ. Hành khách có thể dùng điện thoại thông minh quét mã QR sẽ link vào trang web bán hàng.
Trên trang này, hành khách có thể chọn mua đồ ăn, thức uống để dùng ngay trên tàu bằng cách tích vào đồ muốn mua. Hệ thống ghi nhận và báo về nhân viên toa xe, nhân viên sẽ đến gặp hành khách để xác nhận lại và báo nhân viên phục vụ ăn uống phục vụ sản phẩm đến hành khách.
Tương tự, nếu khách chọn đặt mua (order) đặc sản vùng miền, nhân viên cũng đến xác nhận lại với hành khách về mặt hàng, số lượng. Tuy nhiên, đặc sản phải gắn với địa danh, ví dụ món bê thui Cầu Mống (Quảng Nam), món bánh bột lọc (Huế)... nên trước khi tàu đến ga có dừng đỗ tại địa danh này ít nhất khoảng 20 phút, nhân viên phải xác nhận xong đơn với khách. Quá thời gian này, trên hệ thống không thể hiện đặc sản tại địa danh này nữa mà chỉ thể hiện đặc sản địa danh kế tiếp trên hành trình tàu.
Sau khi đơn của khách hàng được xác nhận chắc chắn, hàng sẽ được giao đến ga để khi tàu dừng, nhân viên trên tàu nhận hàng, giao đến hành khách. Hành khách có thể chọn các hình thức thanh toán khác nhau: tiền mặt hoặc chuyển khoản.
Về giá thành, phía đường sắt cũng cam kết các chi nhánh vận tải làm việc với các nhà cung cấp để đảm bảo hàng chất lượng, giá cả hợp lý.
Haraco cũng hướng dẫn cụ thể cách thức đặt các sản phẩm vùng miền như sau:
1. Quét mã QR dán trên khoang và truy cập vào đường link hiển thị khi quét.
2. Khách hàng chọn [Thêm vào giỏ hàng] để cho sản phẩm vào giỏ hàng.
3. Khi khách hàng chọn [Đặt hàng], hệ thống hiển thị danh sách các mặt hàng khách hàng đã chọn mua và màn hình nhập thông tin hành khách đặt hàng (Họ tên, Số điện thoại):
4. Khách hàng xác nhận [Đặt hàng], màn hình hiển thị thông báo hoàn thành.
Trang Anh (t/h)
Cùng chuyên mục
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi yêu cầu thực hiện quyết liệt các dự án trọng điểm trên địa bàn Thành phố
Thừa Thiên Huế gấp rút, khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Du lịch Cam Ranh “cất cánh” nhờ đâu?
Quảng Ngãi: Du lịch nông nghiệp, nông thôn… được xem là mảnh đất màu mỡ
Phú Thọ: Sản lượng chè búp tươi đạt 178.900 tấn/năm
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển