Trung Quốc có 17 thành viên trong danh sách Forbes Midas năm 2022

09:30 13/04/2022

Trung Quốc - quốc gia nổi bật nhờ hiệu quả hoạt động của các công ty chăm sóc sức khỏe và truyền thông xã hội, chiếm 17 thành viên trong Danh sách Forbes Midas năm 2022 được công bố ngày 12/4 mới đây.

Neil Shen, đồng sáng lập và quản lý của Sequoia Capital China

Neil Shen, đồng sáng lập và quản lý của Sequoia Capital China. (Ảnh: GETTY IMAGES)

Dân số Trung Quốc, kết hợp giữa cư dân đại lục và Hồng Kông, lại xếp thứ hai sau Hoa Kỳ một lần nữa trong năm nay. Số lượng người được đưa vào danh sách tỷ phú này của Trung Quốc ít hơn năm ngoái bốn người. 

Sự tăng trưởng của nguồn vốn đầu tư mạo hiểm và tài năng khởi nghiệp trong nước nhấn mạnh những lợi ích lớn hơn mà Trung Quốc đã đạt được trong các doanh nghiệp công nghệ và nền kinh tế toàn cầu trong hai thập kỷ qua. Quốc gia này có 539 thành viên trong Danh sách tỷ phú của Forbes được công bố trong tháng này, cũng chỉ đứng sau Hoa Kỳ.

Neil Shen, đồng sáng lập của Sequoia Trung Quốc có trụ sở tại Hồng Kông, đã đứng ở vị trí thứ 3 trong năm nay so với vị trí thứ 2 vào năm 2021. Các khoản đầu tư thành công của tỷ phú bao gồm ByteDance - công ty mẹ của TikTok và trang web thời trang trực tuyến Shein. 

Shen là một trong hai nhà đầu tư có trụ sở tại Trung Quốc trong top 10. Người còn lại đứng thứ 4, Richard Liu, đối tác sáng lập của 5Y Capital (trước đây gọi là Morningside Ventures), người có các khoản đầu tư bao gồm nhà sản xuất xe điện Xpeng.

Trong số 17 thành viên trong danh sách Forbes Midas của Trung Quốc, 5 thành viên là phụ nữ: Anna Fang, đối tác kiêm Giám đốc điều hành, ZhenFund (vị trí thứ 12), Jenny Lee, đối tác quản lý tại GGV Capital (vị trí thứ 49), Nisa Leung, đối tác điều hành tại Qiming Venture Partners (vị trí thứ 61 ), Jing Hong, đối tác sáng lập tại Gaocheng Capital (số 83) và Kathy Xu, đối tác sáng lập tại Capital Today (vị trí thứ 98).

Elwin Yuan, đối tác của 5Y Capital, là người mới duy nhất đến từ Trung Quốc, xếp thứ 78.

Thượng Hải hiện đang đối mặt với sự gián đoạn kinh doanh do khóa cửa Covid - là thành phố số 1 cho các nhà đầu tư mạo hiểm tại Trung Quốc lọt vào Danh sách Forbes Midas mới - bảy thành viên tại quốc gia này đang hiện diện ở đó.

Thanh Tú