Triển lãm quốc tế lần thứ 4 chuyên ngành nông nghiệp tại Việt Nam - Agri Vietnam 2024

17:51 12/06/2024

Sáng ngày 12/6/2024, Triển lãm Agri Việt Nam 2024  được khai mạc. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Công ty TNHH MTV DV Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi với sự hỗ trợ từ Bộ NN và PTNT, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và MT TP. HCM.

Nghi thức cắt băng khai mạc sự kiện triển lãm Agri Việt Nam 2024
Nghi thức cắt băng khai mạc sự kiện triển lãm Agri Việt Nam 2024.

Với hơn 100 đơn vị trưng bày đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, Agri Vietnam 2024 là điểm hẹn tin cậy cho các nhà sản xuất, cung cấp, phân phối… và các tổ chức trong ngành gặp gỡ, giao thương, kiến tạo cơ hội kinh doanh, phát triển thị trường, chuyển giao kỹ thuật công nghệ…đồng thời giúp các doanh nghiệp Việt Nam và khu vực tiếp cận với công nghệ sản xuất tiên tiến của thế giới.

Tập đoàn TTC chuyển hướng sang kinh doanh ngành nông nghiệp
Tập đoàn TTC đa dạng hóa ngành nghề khi chuyển hướng sang nông nghiệp.

Ngoài những tên tuổi của ngành nông nghiệp đến từ Ấn Độ, Trung Quốc... các doanh nghiệp Việt Nam như phân bón Bình Điền, đạm Phú Mỹ, Tập đoàn An Nông, Công ty Con Cò vàng, Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí (Gạo Ông Cua), TTC .. đem các sản phẩm đặc trưng của mình đến sự kiện. Triển lãm dự kiến sẽ thu hút hơn 4.000 lượt khách tham quan thương mại trong nước và quốc tế.

Nhằm khắc phục tình trạng thiếu nông dân trên các cánh đồng cũng như mang lại sự an toàn cho người nông dân khi tưới phân bón, Công ty TDT đã nhập khẩu sản phẩm máy bay không người lái để phục vụ việc tưới phân giúp tăng năng suất và giảm thiểu tối đa người nông dân, đem lại sự an toàn về sức khỏe cho nông dân trên ruộng đồng. Anh Bùi Châu Khải Tú - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TDT cho biết: Nếu 1 ha phun xịt thông thường cần 10 người/buổi nhưng dùng máy bay đi phun thuốc thì 10 ha/30 phút.

Anh Tú
Anh Bùi Châu Khải Tú - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TDT.

Là nước có tiềm năng và dư địa rất lớn trong phát triển các sản phẩm nông nghiệp, Việt Nam cũng là một trong những quốc gia xuất khẩu các mặt hàng nông sản hàng đầu thế giới. Triển lãm được tổ chức tại Việt Nam đã góp phần tạo thêm cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng, thúc đẩy kinh doanh, hợp tác chuyển giao kỹ thuật công nghệ trong tương lai giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Là điểm hẹn kinh doanh quốc tế diễn ra thường niên tại Việt nam, Triển lãm quốc tế Agri Vietnam tiếp tục mang đến nhiều cơ hội để các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà cung ứng, nhà phân phối, người mua và các chuyên gia kỹ thuật đẩy mạnh kết nối và hợp tác kinh doanh mà không cần phải đến nhiều quốc gia để tìm kiếm. Ngoài ra, triển lãm còn giúp cập nhật sản phẩm, kỹ thuật, công nghệ mới và trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn hướng đến phát triển bền vững.

Cục Trồng trọt cũng cho biết: Xu hướng phát triển nông nghiệp theo hướng sinh thái hữu cơ, tuần hoàn, phát thải các bon thấp thì việc quản lý buôn bán xuất nhập khẩu sản xuất và sử dụng vật tư nông nghiệp là một trong những tiêu chí quan trọng phát triển nền nông nghiệp xanh.

Ông
Ông Đặng Phúc Nguyên – Tổng Thư ký Hiệp hội Rau Quả Việt Nam nhận định về thị trường ngành rau củ quả.

Ông Đặng Phúc Nguyên – Tổng Thư ký Hiệp hội Rau Quả Việt Nam cho biết: Trong 5 tháng đầu năm tỷ lệ xuất khẩu rau củ quả của Việt Nam đạt 23,6 tỷ USD tăng khoảng 26%. Giá trị xuất khẩu cao nhất là sầu riêng chiếm 30% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Ngoài ra, triển lãm cũng đặt mục tiêu tạo điều kiện tối ưu nhằm liên kết giữa các doanh nghiệp và mang đến trải nghiệm hữu ích cho khách tham quan. Nên BTC có các khu trưng bày sản phẩm đặc biệt như: Khu trưng bày gạo xuất khẩu (Rice Export Area); Khu trưng bày sản phẩm OCOP (OCOP Product Showcase),... nhằm tôn vinh những nông sản, sản phẩm OCOP chất lượng cao của các địa phương trong cả nước.

Ngoài ra, các chương trình hội thảo chuyên đề được BTC quan tâm, các chuyên gia đầu ngành giúp doanh nghiệp cập nhật xu hướng công nghệ và diễn biến thị trường mới nhất. Với các chủ đề hội thảo: Quy định chung về Kiểm dịch thực vật xuất khẩu và yêu cầu cụ thể của thị trường Trung Quốc; Tổng quan ngành trồng trọt Việt Nam; Sản xuất lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long dưới các yếu tố không chắc chắn; Xây dựng và bảo vệ thương hiệu Gạo ST25 tại Việt Nam và Quốc tế; Lúa, Tín chỉ carbon từ lúa, EcoCycle, mô hình BNS; Chuyển đổi xanh và phát triển bền vững trong lĩnh vực Nông nghiệp - Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh; Nông nghiệp xanh bền vững cho Đồng bằng Sông Cửu Long.

Được biết triển lãm kéo dài từ 12 – 14/6/2024.

Thu Hiền