Traphaco tiếp tục tăng trưởng kép quý II năm 2022
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II năm 2022, Công ty Cổ phần Traphaco đạt 592,5 tỷ đồng doanh thu và 104 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng 7,6% và 19,5% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, Công ty đạt 1.219 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 217 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lợi nhuận sau thuế đạt 173,7 tỷ đồng.
Năm 2022, Traphaco đặt kế hoạch tổng doanh thu 2.345 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 286 tỷ đồng. Như vậy, sau nửa đầu năm, Công ty đã đạt 53% kế hoạch về doanh thu và 60% kế hoạch lợi nhuận đã được Đại hội cổ đông thông qua. Thu nhập trên mỗi cổ phần đạt 3.371 đồng, cao hơn gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Để đạt được kết quả vượt trội như trên, Traphaco luôn giữ vững và gia tăng thị phần ở mảng đông dược và thực hiện tiếp nhận chuyển giao kinh doanh ở mảng ngoài đông dược.
Trong các quý gần đây, doanh thu từ mảng đông dược liên tục đạt tốc độ tăng trưởng 17%, cho thấy tiềm năng dư địa của thị trường này. Công ty luôn chủ động nguồn hàng, ổn định giá bán, đổi mới hệ thống bán hàng trực tiếp qua các nhà thuốc (OTC), song song với việc phát triển thị trường, cải tiến hệ thống phần mềm quản lý bán hàng, tối ưu hệ thống vận chuyển nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu hàng hóa nhằm khắc phục tình hình khó khăn của đại dịch COVID-19.
Traphaco đã tiếp nhận chuyển giao mảng kinh doanh ngoài đông dược chiếm tỷ trọng 38%, tăng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty thực hiện các hoạt động chuyển giao công nghệ 12 sản phẩm mới và tăng cường hợp tác toàn diện với Deawoong (Hàn Quốc). Chiến lược “Duy trì, giữ vững vị thế số 1 đông dược - tập trung đầu tư phát triển ngoài đông dược” vừa tạo ra động lực thi đua giữa các khối hoạt động đông dược, ngoài đông dược, vừa tạo ra sự hợp tác giữa các bộ phận để cùng tiến lên. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Traphaco đã tung ra 11 sản phẩm mới, doanh số vượt 14% kế hoạch cả năm.
Sắp tới, Traphaco thể hiện rõ tham vọng bảo vệ vững chắc năng lực tăng trưởng mạnh mẽ bằng việc thực thi chiến lược hiệu quả. Phó Tổng Giám đốc Traphaco Đào Thúy Hà cho biết, để thực thi chiến lược cốt lõi phát triển song hành đông dược và ngoài đông dược, sản phẩm thuốc tân dược sẽ được đầu tư mạnh. Danh mục sản phẩm tân dược được kỳ vọng mở rộng thông qua chuyển giao công nghệ với đối tác Daewoong. Sau giai đoạn 1 tiếp nhận chuyển giao 12 sản phẩm mới của Daewoong, Traphaco đã kích hoạt giai đoạn 2 trong tiến trình nhận chuyển giao 70 sản phẩm đặc trị các bệnh có nhu cầu lớn ở Việt Nam.
Công ty Traphaco lọt vào “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2022 do Forbes Việt Nam bình chọn. Đây là minh chứng khẳng định nội lực và năng lực bứt phá mạnh mẽ của Traphaco sau gần 5 thập kỷ phấn đấu, để sớm bước sang giai đoạn mới với nhiều mục tiêu lớn phía trước.
P.V (t/h)
- Đặc điểm tạo nên thành công của VinFast
- Saigontourist Group và tỉnh Bến Tre ký kết hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch
- Lo ngại về vấn đề tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A khi cấm xe vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn
- Chủ động phòng, chống cháy rừng và đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm tại Thừa Thiên Huế
- Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế
Cùng chuyên mục
Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu thông báo chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững
G.C Food đặt mục tiêu năm 2024 lợi nhuận hơn 52 tỷ đồng
Chiến dịch: Xóa bớt chàm - Cơ hội không của riêng ai
Natrumax đăng ký tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa tại Việt Nam - Viet Nam Dairy 2024
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn