Gần đây, tại TP. HCM, sức mua tại nhiều cửa hàng và chợ lẻ giảm sút, trong khi giá cả nhiều mặt hàng và dịch vụ lại tăng, khiến người tiêu dùng phải thắt chặt chi tiêu. Theo các tiểu thương, nguyên nhân chính của việc tăng giá là do thời tiết ảnh hưởng đến nguồn cung nông sản, cùng với việc chi phí vận chuyển và nguyên liệu đầu vào tăng cao.
Trước tình hình này, Sở Công Thương TP. HCM đã đưa ra các giải pháp nhằm đảm bảo cân đối cung cầu và bình ổn thị trường. Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. HCM, cho biết rằng, ngoài việc đảm bảo nguồn cung với giá cả ổn định, Sở còn kêu gọi thêm các doanh nghiệp hỗ trợ. Đặc biệt, các doanh nghiệp logistics lớn đã đề xuất những chính sách giá ưu đãi để hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường.
Thêm vào đó, UBND TP. HCM đã ban hành kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm “Shopping Season” trên địa bàn thành phố năm 2024. Chương trình này sẽ diễn ra trong hai đợt: đợt 1 từ ngày 15/6 đến 15/9 và đợt 2 từ ngày 15/11 đến 31/12. Chương trình cho phép các thương nhân tham gia được áp dụng khuyến mãi lên đến 100%.
Theo ngành Công Thương TP. HCM, chương trình “Shopping Season” sẽ tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, và góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của thành phố. Chương trình cũng sẽ tăng cường hoạt động truyền thông và quảng bá, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu, và phối hợp với hệ thống phân phối để tổ chức các sự kiện khai mạc tại địa điểm kinh doanh của các doanh nghiệp.
P.V (t/h)