Thứ sáu 12/12/2025 02:40
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

TP Hồ Chí Minh kích hoạt "Chiến dịch tiêu dùng Xanh lần thứ 14"

04/06/2023 17:45
Mục tiêu của chiến dịch là tạo sự nhận thức trong cộng đồng về việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, tạo ra thói quen tiêu dùng mới.

Ngày 4/6, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh chính thức ra mắt "Chiến dịch tiêu dùng Xanh lần thứ 14". Mục tiêu của chiến dịch này là tạo động lực cho cộng đồng ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, đồng thời ủng hộ các doanh nghiệp đã nỗ lực bảo vệ môi trường.

Ông Phạm Văn Trường, Phó Tổng biên tập của Báo Sài Gòn Giải Phóng, cho biết, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch tổ chức Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 vào năm 2023, với chủ đề "Tăng trưởng Xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không". Nhằm thực hiện kế hoạch này và đồng hành với các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi xanh và theo kịp xu hướng phát triển mới, chiến dịch Tiêu dùng Xanh đã được phát động.

TP Hồ Chí Minh kích hoạt
TP Hồ Chí Minh kích hoạt "Chiến dịch tiêu dùng Xanh lần thứ 14".

Mục tiêu của chiến dịch là tạo sự nhận thức trong cộng đồng về việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, đồng thời tạo ra thói quen tiêu dùng mới trong xã hội, tạo lợi ích cho môi trường. Ông Trường nhấn mạnh: "Chúng tôi hy vọng rằng, chiến dịch này sẽ tạo ra một môi trường kinh doanh công bằng giữa các doanh nghiệp theo mô hình kinh tế tuần hoàn và kinh tế truyền thống, khuyến khích sự phát triển xanh, sáng tạo và ứng dụng khoa học công nghệ cùng với sự chuyển đổi số".

Ban tổ chức của chiến dịch sẽ triển khai nhiều hoạt động, bao gồm việc vận động các tình nguyện viên tham gia với vai trò "đại sứ thông tin" nhằm hỗ trợ cộng đồng nhận biết rõ các sản phẩm thân thiện với môi trường, đồng thời là sản phẩm của các doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Hệ thống phân phối Saigon Co.op cũng đã đặt các khu vực trưng bày riêng biệt cho các sản phẩm thân thiện với môi trường và áp dụng các chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi cho các sản phẩm xanh.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của chiến dịch Tiêu dùng Xanh, dự kiến vào ngày 14/6 sẽ diễn ra Diễn đàn Thương mại Xanh năm 2023, nhằm tạo cơ hội cho cơ quan chức năng, các chuyên gia và doanh nghiệp chia sẻ thông tin về các rào cản kỹ thuật xanh đang được áp dụng rộng rãi trên thị trường xuất khẩu và trong nước. Điều này nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp về kinh tế xanh và hướng tới phát triển bền vững, đồng thời tạo điều kiện để thúc đẩy phát triển xanh trên toàn thành phố và mở rộng ra cả nước.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Làng hoa Tây Tựu sắc xuân thức dậy trên vùng ven đô Hà Nội

Làng hoa Tây Tựu sắc xuân thức dậy trên vùng ven đô Hà Nội

Làng hoa Tây Tựu nơi lưu giữ nghề trồng hoa truyền thống và lối sống ven đô hòa nhịp hiện đại, tạo nên vẻ đẹp đặc trưng của Hà Nội
Chiếc tất Giáng Sinh biểu tượng nhỏ bé kể câu chuyện lớn của mùa yêu thương

Chiếc tất Giáng Sinh biểu tượng nhỏ bé kể câu chuyện lớn của mùa yêu thương

Trong thế giới rộng lớn này, đôi khi chính những biểu tượng nhỏ bé như chiếc tất lại giúp người ta nhớ rằng mùa Giáng Sinh đẹp nhất không phải vì ánh đèn rực rỡ, mà vì lòng tốt luôn có chỗ trong từng ngôi nhà.
Sa Pa vào mùa mai anh đào nở rộ, điểm hẹn đẹp nhất của du lịch cuối năm

Sa Pa vào mùa mai anh đào nở rộ, điểm hẹn đẹp nhất của du lịch cuối năm

Sa Pa bước vào mùa mai anh đào, sắc hồng phủ khắp đồi chè và bản làng, tạo nên điểm đến lãng mạn bậc nhất mùa đông xuân cho du khách.
Báo Anh: Phú Quốc sẽ trở thành “thiên đường mới” của du khách quốc tế

Báo Anh: Phú Quốc sẽ trở thành “thiên đường mới” của du khách quốc tế

The Sun - tờ nhật báo có lượng độc giả hàng đầu tại Anh - đã dành những lời ca ngợi dành cho vẻ đẹp của thiên nhiên Phú Quốc và các công trình tương lai sẽ giúp đảo Ngọc trở thành “thiên đường mới” của khách quốc tế.
Việt Nam trở thành điểm đến quốc tế nổi bật dịp cuối năm 2025

Việt Nam trở thành điểm đến quốc tế nổi bật dịp cuối năm 2025

Việt Nam hút du khách quốc tế dịp cuối năm nhờ cảnh quan đa dạng, lễ hội sôi động, chính sách thị thực thuận lợi và lượng tìm kiếm chỗ nghỉ tăng mạnh.
Chợ phiên vùng cao Lào Cai nơi hồn núi gọi bước chân du khách

Chợ phiên vùng cao Lào Cai nơi hồn núi gọi bước chân du khách

Giữ hồn văn hóa nhưng vận hành chuyên nghiệp, các chợ phiên vùng cao Lào Cai đang chuyển mình thành điểm đến cuốn hút, mang tới trải nghiệm bản địa sống động cho du khách.
Hà Nội rực rỡ mùa Giáng sinh 2025: Không khí lễ hội cuốn hút

Hà Nội rực rỡ mùa Giáng sinh 2025: Không khí lễ hội cuốn hút

Không gian lễ hội lan tỏa khắp Hà Nội dịp Giáng sinh 2025, từ Nhà thờ Lớn, phố cổ đến các trung tâm thương mại, mang đến trải nghiệm đa sắc và ấm áp.
Khi âm nhạc là cầu nối thế hệ và các nền văn hóa

Khi âm nhạc là cầu nối thế hệ và các nền văn hóa

Shared Horizons mở ra một hành trình nơi âm nhạc vượt qua mọi ranh giới. Khi các nghệ sĩ trẻ và những nghệ sĩ quốc tế cùng hòa tiếng đàn, sân khấu trở thành điểm chạm kỳ diệu giữa các thế hệ và những nền văn hóa.
Khám phá Mộc Châu: Vẻ đẹp từng mùa khiến lòng người xao xuyến

Khám phá Mộc Châu: Vẻ đẹp từng mùa khiến lòng người xao xuyến

Mộc Châu đẹp quanh năm với hoa mận, đồi chè, sương mờ và nét văn hóa vùng cao, là điểm đến lý tưởng cho người yêu thiên nhiên và sự bình yên.
Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 bùng nổ quy mô kỷ lục

Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 bùng nổ quy mô kỷ lục

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2025 quy tụ hơn 23.000 vận động viên từ 81 quốc gia, khẳng định vị thế giải chạy lớn nhất Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ Giáng sinh EU 2025

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ Giáng sinh EU 2025

Tiếp nối 3 mùa Hội chợ thành công từ năm 2022, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tiếp tục tổ chức Hội chợ Giáng sinh EU 2025 tại TP. Hồ Chí Minh (06/12) và Hà Nội (14/12). Đây là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu văn hóa, ẩm thực, sản phẩm thủ công và các hoạt động lễ hội truyền thống của mùa Giáng sinh châu Âu đến công chúng Việt Nam.
Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình: Khát vọng hạnh phúc Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ từ Vietnam Happy Fest 2025

Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình: Khát vọng hạnh phúc Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ từ Vietnam Happy Fest 2025

Vietnam Happy Fest 2025 rực sáng giữa lòng Hà Nội, mang thông điệp yêu thương và lan tỏa chỉ số hạnh phúc Việt Nam, khẳng định giá trị nhân văn, niềm tự hào và sự gắn kết của cộng đồng.
Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh

Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh

Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố 31 đơn vị đạt danh hiệu “Điểm đến Du lịch Thân thiện”. Đây đều là những cơ sở tiêu biểu, đáp ứng tốt tiêu chí về chất lượng dịch vụ, môi trường, an toàn và trách nhiệm cộng đồng.
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

"Từ năm 2017 đến nay, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã mang lại ước tính khoảng 600 tỷ đồng giá trị kinh tế cho Thành phố, thông qua du lịch, dịch vụ, lưu trú, ẩm thực và các hoạt động thương mại liên quan", ông Rob Zamacona’s speech - Tổng Giám đốc công ty Sunrise Events Vietnam cho biết.
Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc Đồng Tháp lần thứ II năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 27/12/2025 đến 04/01/2026, mang chủ đề “Sắc hoa ngày mới”. Sự kiện quy mô cấp tỉnh không chỉ tôn vinh nghề trồng hoa – kiểng đặc trưng của Sa Đéc mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch nông nghiệp, quảng bá hình ảnh Làng hoa Sa Đéc- Đồng Tháp đến du khách trong và ngoài nước.