Thứ sáu 28/11/2025 01:03
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

TP Hồ Chí Minh kích hoạt "Chiến dịch tiêu dùng Xanh lần thứ 14"

04/06/2023 17:45
Mục tiêu của chiến dịch là tạo sự nhận thức trong cộng đồng về việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, tạo ra thói quen tiêu dùng mới.

Ngày 4/6, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh chính thức ra mắt "Chiến dịch tiêu dùng Xanh lần thứ 14". Mục tiêu của chiến dịch này là tạo động lực cho cộng đồng ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, đồng thời ủng hộ các doanh nghiệp đã nỗ lực bảo vệ môi trường.

Ông Phạm Văn Trường, Phó Tổng biên tập của Báo Sài Gòn Giải Phóng, cho biết, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch tổ chức Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 vào năm 2023, với chủ đề "Tăng trưởng Xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không". Nhằm thực hiện kế hoạch này và đồng hành với các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi xanh và theo kịp xu hướng phát triển mới, chiến dịch Tiêu dùng Xanh đã được phát động.

TP Hồ Chí Minh kích hoạt
TP Hồ Chí Minh kích hoạt "Chiến dịch tiêu dùng Xanh lần thứ 14".

Mục tiêu của chiến dịch là tạo sự nhận thức trong cộng đồng về việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, đồng thời tạo ra thói quen tiêu dùng mới trong xã hội, tạo lợi ích cho môi trường. Ông Trường nhấn mạnh: "Chúng tôi hy vọng rằng, chiến dịch này sẽ tạo ra một môi trường kinh doanh công bằng giữa các doanh nghiệp theo mô hình kinh tế tuần hoàn và kinh tế truyền thống, khuyến khích sự phát triển xanh, sáng tạo và ứng dụng khoa học công nghệ cùng với sự chuyển đổi số".

Ban tổ chức của chiến dịch sẽ triển khai nhiều hoạt động, bao gồm việc vận động các tình nguyện viên tham gia với vai trò "đại sứ thông tin" nhằm hỗ trợ cộng đồng nhận biết rõ các sản phẩm thân thiện với môi trường, đồng thời là sản phẩm của các doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Hệ thống phân phối Saigon Co.op cũng đã đặt các khu vực trưng bày riêng biệt cho các sản phẩm thân thiện với môi trường và áp dụng các chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi cho các sản phẩm xanh.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của chiến dịch Tiêu dùng Xanh, dự kiến vào ngày 14/6 sẽ diễn ra Diễn đàn Thương mại Xanh năm 2023, nhằm tạo cơ hội cho cơ quan chức năng, các chuyên gia và doanh nghiệp chia sẻ thông tin về các rào cản kỹ thuật xanh đang được áp dụng rộng rãi trên thị trường xuất khẩu và trong nước. Điều này nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp về kinh tế xanh và hướng tới phát triển bền vững, đồng thời tạo điều kiện để thúc đẩy phát triển xanh trên toàn thành phố và mở rộng ra cả nước.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Điện Biên nơi núi rừng đánh thức ký ức và giữ chân du khách bằng vẻ đẹp dịu dàng

Điện Biên nơi núi rừng đánh thức ký ức và giữ chân du khách bằng vẻ đẹp dịu dàng

Khám phá Điện Biên miền đất Tây Bắc quyến rũ với thung lũng Mường Thanh, dấu ấn lịch sử Điện Biên Phủ và ẩm thực đậm bản sắc dân tộc.
Đêm nhạc thiện nguyện "Nghĩa tình phương Nam 2025” hỗ trợ đồng bào miền Trung

Đêm nhạc thiện nguyện "Nghĩa tình phương Nam 2025” hỗ trợ đồng bào miền Trung

Toàn bộ số tiền vận động và đóng góp từ đêm nhạc sẽ được chuyển trực tiếp vào Quỹ Tấm lòng Việt của Đài Truyền hình Việt Nam để thực hiện các hoạt động cứu trợ, tái thiết nhà cửa và sinh kế cho bà con vùng lũ, đảm bảo tính minh bạch và thiết thực nhất.
Quỳnh Sơn làng du lịch cộng đồng được thế giới gọi tên

Quỳnh Sơn làng du lịch cộng đồng được thế giới gọi tên

Làng Quỳnh Sơn ở thung lũng Bắc Sơn (Lạng Sơn) nổi bật với kiến trúc nhà sàn Tày, nếp sống bản địa và mô hình du lịch bền vững.
Trưng bày “Sắc màu văn hoá – Trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lạng Sơn”

Trưng bày “Sắc màu văn hoá – Trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lạng Sơn”

Hưởng ứng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11), ngày 21/11, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức khai mạc Trưng bày chuyên đề “Sắc màu văn hóa - Trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lạng Sơn".
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam

VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam

Ba tháng kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đã chứng minh năng lực kết nối, tổ chức và vận hành chuẩn quốc tế bằng loạt “phép thử” quy mô lớn. Không chỉ là “kỳ quan” quy mô Top 10 thế giới, VEC đang trở thành điểm hẹn quốc gia và quốc tế, nơi khởi động kỷ nguyên kinh tế Expo của Việt Nam.
Gió mùa tràn về: Nhịp sống Hà Nội chậm lại, thi vị hơn

Gió mùa tràn về: Nhịp sống Hà Nội chậm lại, thi vị hơn

Hà Nội đón đợt lạnh đầu mùa, nhịp sống chậm lại, người dân cảm nhận trọn vẹn nét thi vị, dịu dàng của Thủ đô trong từng góc phố, hơi thở mùa đông.
Ngành du lịch tăng tốc đón dòng khách cuối năm

Ngành du lịch tăng tốc đón dòng khách cuối năm

Du lịch Việt Nam tăng tốc mùa cuối năm với mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế, tạo cú hích tăng trưởng mạnh mẽ cho toàn ngành.
Festival quốc tế Âm nhạc Mới Á – Âu: Nâng cao vị thế âm nhạc chuyên nghiệp

Festival quốc tế Âm nhạc Mới Á – Âu: Nâng cao vị thế âm nhạc chuyên nghiệp

Festival quốc tế Âm nhạc Mới Á – Âu lần thứ IV góp phần củng cố và thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp và nâng cao vị thế của nền âm nhạc chuyên nghiệp Việt Nam với thế giới.
Du khách tìm lên mùa mây Tuyên Quang đẹp như giấc mơ trắng đầu đông

Du khách tìm lên mùa mây Tuyên Quang đẹp như giấc mơ trắng đầu đông

Khi những dải mây trắng bắt đầu trôi ngang triền núi, Tuyên Quang bước vào mùa đẹp nhất năm, nơi du khách có thể chạm tới vẻ bình yên bồng bềnh giữa trời đất.
Sa Pa – nơi mây trắng chạm vào bếp lửa và ẩm thực níu chân du khách

Sa Pa – nơi mây trắng chạm vào bếp lửa và ẩm thực níu chân du khách

Khám phá vẻ đẹp nên thơ của Sa Pa qua mây trắng, ruộng bậc thang, đỉnh Fansipan và ẩm thực đặc trưng vùng cao như thắng cố, lợn cắp nách và đồ nướng đêm se lạnh – hành trình níu chân mọi du khách.
Quy Nhơn lời mời gọi từ biển xanh và hương vị mộc mạc xứ Nẫu

Quy Nhơn lời mời gọi từ biển xanh và hương vị mộc mạc xứ Nẫu

Quy Nhơn mở ra hành trình khám phá lặng lẽ mà mê say, nơi biển xanh, núi đá và ẩm thực chân chất hòa thành bản sắc khó quên.
Ẩm thực Tây Nguyên: Từ cơm lam đến muối kiến vàng – hương vị của đại ngàn

Ẩm thực Tây Nguyên: Từ cơm lam đến muối kiến vàng – hương vị của đại ngàn

Khám phá ẩm thực độc đáo và vẻ đẹp hoang sơ của Tây Nguyên vùng đất đại ngàn níu chân du khách bằng hương vị mộc mạc và cảnh sắc đầy mê hoặc
Hải Phòng đánh thức ký ức âm nhạc Đỗ Nhuận trong đêm nghệ thuật 6/12/2025

Hải Phòng đánh thức ký ức âm nhạc Đỗ Nhuận trong đêm nghệ thuật 6/12/2025

Hải Phòng sẽ ra mắt chương trình nghệ thuật “Đỗ Nhuận – Âm thanh cuộc đời” vào ngày 6/12/2025, nhân kỷ niệm 103 năm Ngày sinh cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận. Sự kiện được dàn dựng công phu nhằm tôn vinh di sản của một tượng đài âm nhạc cách mạng Việt Nam.
Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới

Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend vừa tung ra chương trình ưu đãi lớn, đồng giá giá vé cáp treo chỉ còn 250 ngàn đồng, áp dụng cho toàn bộ công dân của tỉnh Lào Cai mới (hợp nhất từ Lào Cai và Yên Bái trước đây) từ ngày 18/11 đến hết ngày 23/11/2025.
Tháng 11, Hà Nội “thức giấc” trong sắc trắng cúc họa mi

Tháng 11, Hà Nội “thức giấc” trong sắc trắng cúc họa mi

Cứ đến tháng 11, Hà Nội lại chậm lại một nhịp. Khi nắng thu thôi vàng gắt, gió heo may bắt đầu se lạnh, cũng là lúc những bó cúc họa mi trắng tinh khôi xuất hiện trên khắp phố phường báo hiệu mùa ngắn ngủi nhất, nhưng cũng dịu dàng nhất của năm.