TP Hồ Chí Minh kích hoạt "Chiến dịch tiêu dùng Xanh lần thứ 14"

17:45 04/06/2023

Mục tiêu của chiến dịch là tạo sự nhận thức trong cộng đồng về việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, đồng thời tạo ra thói quen tiêu dùng mới trong xã hội, tạo lợi ích cho môi trường.

Ngày 4/6, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh chính thức ra mắt "Chiến dịch tiêu dùng Xanh lần thứ 14". Mục tiêu của chiến dịch này là tạo động lực cho cộng đồng ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, đồng thời ủng hộ các doanh nghiệp đã nỗ lực bảo vệ môi trường.

Ông Phạm Văn Trường, Phó Tổng biên tập của Báo Sài Gòn Giải Phóng, cho biết, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch tổ chức Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 vào năm 2023, với chủ đề "Tăng trưởng Xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không". Nhằm thực hiện kế hoạch này và đồng hành với các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi xanh và theo kịp xu hướng phát triển mới, chiến dịch Tiêu dùng Xanh đã được phát động.

TP Hồ Chí Minh kích hoạt
TP Hồ Chí Minh kích hoạt "Chiến dịch tiêu dùng Xanh lần thứ 14".

Mục tiêu của chiến dịch là tạo sự nhận thức trong cộng đồng về việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, đồng thời tạo ra thói quen tiêu dùng mới trong xã hội, tạo lợi ích cho môi trường. Ông Trường nhấn mạnh: "Chúng tôi hy vọng rằng, chiến dịch này sẽ tạo ra một môi trường kinh doanh công bằng giữa các doanh nghiệp theo mô hình kinh tế tuần hoàn và kinh tế truyền thống, khuyến khích sự phát triển xanh, sáng tạo và ứng dụng khoa học công nghệ cùng với sự chuyển đổi số".

Ban tổ chức của chiến dịch sẽ triển khai nhiều hoạt động, bao gồm việc vận động các tình nguyện viên tham gia với vai trò "đại sứ thông tin" nhằm hỗ trợ cộng đồng nhận biết rõ các sản phẩm thân thiện với môi trường, đồng thời là sản phẩm của các doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Hệ thống phân phối Saigon Co.op cũng đã đặt các khu vực trưng bày riêng biệt cho các sản phẩm thân thiện với môi trường và áp dụng các chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi cho các sản phẩm xanh.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của chiến dịch Tiêu dùng Xanh, dự kiến vào ngày 14/6 sẽ diễn ra Diễn đàn Thương mại Xanh năm 2023, nhằm tạo cơ hội cho cơ quan chức năng, các chuyên gia và doanh nghiệp chia sẻ thông tin về các rào cản kỹ thuật xanh đang được áp dụng rộng rãi trên thị trường xuất khẩu và trong nước. Điều này nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp về kinh tế xanh và hướng tới phát triển bền vững, đồng thời tạo điều kiện để thúc đẩy phát triển xanh trên toàn thành phố và mở rộng ra cả nước.

P.V (t/h)