Top 5 nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc 2021

10:45 29/05/2021

Đại dịch toàn cầu đã bước sang năm thứ hai và không ngừng tác động sâu rộng đến nền kinh tế cùng nhiều lĩnh vực khác. Hiển nhiên bảng xếp hạng người giàu thế giới cũngd dã trải qua một cuộc “cải tổ”. Hiện tại, Trung Quốc lần đầu tiên vượt qua Mỹ để trở thành quốc gia có số lượng tỷ phú nhiều nhất thế giới. Theo số liệu từ Hurun, trong số 85 nữ tỷ phú toàn cầu đến từ Trung Quốc, có 5 nhân vật sở hữu tổng tài sản vượt trội.

Yang Huiyan 

Yang Huiyan
Yang Huiyan. (Ảnh: internet)

Cô là đồng Chủ tịch của Tập đoàn bất động sản Country Garden. Nữ tỷ phú nắm trong tay khối tài sản ròng khoảng 34 tỷ đô la Mỹ khi mới chỉ 38 tuổi, đứng đầu danh sách những nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc. Hơn nữa, đây không phải lần đầu tiên Yang được xướng tên ở vị trí dẫn đầu, ngay từ năm 2007, sau khi nhận 70% cổ phần chuyển nhượng của Country Garden, Yang Huiyan đã trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc trong năm đó.

Zhong Huijuan 

Zhong Huijuan
Zhong Huijuan. (Ảnh: internet) 

Zhong Huijuan là người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn dược phẩm Hansen, công ty dược phẩm lớn nhất Trung Quốc. Bà đứng thứ hai trong danh sách với giá trị tài sản ròng 18 tỷ đô la Mỹ. Bà Zhong lập nghiệp khá muộn năm 34 tuổi sau khi từ bỏ công việc dạy học và thành lập tập đoàn dược Hansen. Những ngày đầu, công ty chỉ có vỏn vẹn 10 nhân viên nhưng dưới bàn tay lãnh đạo khéo léo, Hansen đã vươn lên phát triển nhanh chóng trong những thập kỷ sau đó và chính thức niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông năm 2019 với giá trị thị trường là 10 tỷ đô la Mỹ.

Fan Hongwei 

Fan Hongwei
Fan Hongwei. (Ảnh: internet) 

Năm 1994, Fan Hongwei và chồng Chen Jianhua đã vay 500.000 đô la Mỹ để mua một nhà máy dệt đang trên bờ vực phá sản, nay đã trở thành nhà sản xuất sợi lớn nhất Trung Quốc Hengli Group. Theo ước tính của South China Morning Post, giá trị tài sản ròng của bà rơi vào khoảng 15,3 tỷ đô la Mỹ. Năm ngoái, bà cũng được Forbes vinh danh là một trong 50 CEO hàng đầu Trung Quốc.

Wu Yajun 

Wu Yajun
Wu Yajun. (Ảnh: internet) 

Wu Yajun, 57 tuổi là đồng sáng lập kiêm chủ tịch của Longfor Group, một nhà phát triển bất động sản Hồng Kông, với giá trị tài sản ròng 18,2 tỷ đô la Mỹ. Bà theo học chuyên ngành kỹ thuật tại trường đại học. Trước khi bắt đầu kinh doanh, Wu làm kỹ thuật viên trong một nhà máy đồng thời là phóng viên của Hãng thông tấn Shirong Trung Quốc.

Zhou Qunfei 

Zhou Qunfei
Zhou Qunfei. (Ảnh: internet) 

Zhou Qunfei sinh ra ở Hồ Nam, thành lập Công ty Lens Technology tại Thâm Quyến, năm 22 tuổi ký thành công hợp đồng lợi nhuận cao với TCL năm 2001. Kể từ đó, Lens liên tục có những bước đột phá. Giờ đây, Zhou giữ vai trò là Giám đốc điều hành của tập đoàn và khách hàng của công ty bao gồm nhiều gã khổng lồ công nghệ như Apple, Samsung và Huawei. Theo South China Morning Post, kinh nghiệm của Zhou Qunfei đã truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ tuổi ở thành phố lớn.

TL