Thứ sáu 20/09/2024 08:01
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Top 10 thành phố “tuyệt vời nhất thế giới” năm đại dịch 2021

09/09/2021 10:39
Theo đánh giá từ tạp chí Time Out, nổi tiếng với cây cầu đỏ nổi bật cùng ngành công nghệ bùng nổ mạnh mẽ, giờ đây, San Francisco chính thức được trao “vương miện” thành phố “tuyệt vời nhất thế giới”.
aa
Cây cầu trứ danh làm nên hình ảnh của San Francisco
Cây cầu trứ danh làm nên hình ảnh của San Francisco. (Ảnh: internet)

Thương hiệu truyền thông quốc tế đã triển khai mạng lưới các biên tập viên từ khắp nơi trên thế giới cũng như khảo sát khoảng 27.000 cư dân nhằm xây dựng danh sách đánh giá. Cuộc sống về đêm, số lượng nhà hàng, nét văn hóa đặc sắc được xem là những tiêu chí đánh giá cơ bản cho một địa điểm. Đi cùng với đó là ý thức cộng đồng trong bối cảnh dịch Covid-19 trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Các sáng kiến về môi trường, cam kết hoạt động tích cực và thân thiện nói chung trở thành điểm sáng chọn lựa. Time Out cho biết: “Nhờ có sự kết hợp giữa tính tiến bộ, thích ứng và bền vững”, San Francisco đã giành vị trí đầu bảng.

Amsterdam mộng mơ của Hà Lan
Amsterdam mộng mơ của Hà Lan. (Ảnh: internet)

Thành phố này được hoan nghênh nhờ nỗ lực ứng phó với đại dịch và tự hào là một trong những địa phương có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất nước Mỹ. Theo tạp chí, ngay cả trong bối cảnh các nhà máy đóng cửa nghiêm ngặt, các tu sĩ trong thành phố vẫn tìm cách hỗ trợ nhau. Xu hướng ăn uống ngoài trời tuân thủ các quy tắc nhằm duy trì tình hình tích cực hậu đại dịch. Tổng biên tập toàn cầu của Time Out, Caroline McGinn cho hay: “Danh sách các thành phố tốt nhất trên thế giới năm nay có thêm một điểm sáng là khả năng thích nghi trong thời điểm các đô thị dần trở lại hoạt động... Điều chúng tôi muốn nói là tinh thần cộng đồng đang cao hơn bao giờ hết và không bị đại dịch đánh bại. Mọi người đang hỗ trợ lẫn nhau cũng như các sáng kiến và kinh doanh địa phương”.

Ngoài ra, thủ đô Amsterdam của Hà Lan, thành phố Manchester phía bắc nước Anh, thiên đường đạp xe của Đan Mạch ở Copenhagen và trung tâm văn hóa của Thành phố New York lọt vào top 5 trong danh sách của Time Out.

Thủ đô Praha của Cộng hòa Séc góp mặt tại vị trí thứ 7 trong danh sách
Thủ đô Praha của Cộng hòa Séc góp mặt tại vị trí thứ 7 trong danh sách. (Ảnh: internet)

Top 10 thành phố thú vị nhất do Time Out bình chọn

1. San Francisco, California, Hoa Kỳ

2. Amsterdam, Hà Lan

3. Manchester, Vương quốc Anh

4. Copenhagen, Đan Mạch

5. New York, Hoa Kỳ

6. Montreal, Canada

7. Praha, Cộng hòa Séc

8. Tel Aviv, Israel

9. Porto, Bồ Đào Nha

10. Tokyo, Nhật Bản

TL

Tin bài khác
Khi cơn bão đi qua...

Khi cơn bão đi qua...

Những gì còn lại là hoang tàn, đau thương và mất mát. Những dòng sông, gầm lên đục ngầu. Những quả đồi rung lên rồi ập xuống. những ngôi làng bị san phẳng, những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi.
Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, Việt Nam đang tìm kiếm giải pháp bền vững cho phát triển kinh tế.
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Chiều 19/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo Lễ Công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và triển lãm điện, năng lượng.
TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

Nhằm taọ điều kiện kinh doanh một cách thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài (FDI), UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc đối thoại cho 200 doanh nghiệp FDI và các lãnh đạo khu vực phía Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son