Thứ hai 27/10/2025 15:12
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tổng Giám đốc Phúc Khang Corporation: "Đây là lúc doanh nhân thể hiện trách nhiệm với Thành phố - Nơi đã giúp mình thành công"

16/09/2021 13:37
DNHN - Điều người đối diện cảm nhận được khi tiếp xúc với doanh nhân Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng Giám đốc Phúc Khang Corporation là, một người tràn đầy nhiệt huyết và sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng. Vào thời điểm TP.HCM căng mình chống dịch, bà cho rằng

CEO Lư Thị Thanh Mẫu - TGĐ Phúc Khang Corporation

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu - TGĐ Phúc Khang Corporation.

Ở doanh nhân Lưu Thị Thanh Mẫu luôn toát ra năng lượng tích cực, có thể lan tỏa tới người xung quanh. Đứng trước khó khăn, thử thách do đại dịch Covid-19 gây ra, vị CEO của Phúc Khang không thể ngồi yên. Bà đã huy động người lao động tình nguyện chung tay thực hiện các chương trình do Phúc Khang khởi động để đồng hành cùng TP phòng, chống dịch và chia sẻ với người dân gặp khó khăn.

Hơn 500 giường bệnh, 5.000 suất ăn cho các khu cách ly, 2.000 bộ test SARS-CoV-2, 10.000 phần quà cho hộ nghèo và hơn 40 tấn rau sạch đã được Phúc Khang trao tặng các bệnh viện và khu cách ly tại TP.HCM. Mới đây, Phúc Khang ủng hộ hơn 20 tỷ đồng mua trang thiết bị y tế cho một số bệnh viện dã chiến và giúp đỡ đồng bào nghèo.

Chia sẻ với Doanh Nhân Sài Gòn, bà Lưu Thị Thanh Mẫu cho biết: “Tôi may mắn có được thành công trong kinh doanh. TP.HCM đã nuôi tôi bao nhiêu năm, bây giờ là lúc đáp lại. Tôi có niềm tin là Thành phố sẽ sớm trở lại sinh hoạt bình thường và tiếp tục phát triển kinh tế”.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng giám đốc Phúc Khang trao bảng tượng trưng ủng hộ 20 tỷ đồng cho ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM, chung tay cùng Thành phố chống dịch
Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng Giám đốc Phúc Khang trao bảng tượng trưng ủng hộ 20 tỷ đồng cho ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM, chung tay cùng Thành phố chống dịch.

*Trong thời điểm hiện nay, theo bà doanh nhân, doanh nghiệp muốn đóng góp cho cộng đồng sẽ cần điều kiện gì?

- Theo tôi, không cần giàu hay nghèo, nếu có một thứ để cho đi thì người đó đã đủ tâm, doanh nghiệp đó đã có trách nhiệm với xã hội. Quan trọng nhất là sự tự nguyện. Tất nhiên, người nào đó hay doanh nhân nào đó có điều kiện vật chất thì có thể san sẻ cho xã hội nhiều hơn. Chẳng hạn với Phúc Khang, chúng tôi có tòa nhà 9 tầng đang để trống nên sẵn sàng để TP trưng dụng làm bệnh viện dã chiến, cũng như có thể trưng dụng 10 xe ô tô của công ty phục vụ chống dịch.

Với tâm thế cho đi thì cái gì có ích cũng có thể cho đi được. Chẳng hạn, với người làm báo có thể cho đi bằng chính một bài báo phản ánh tinh thần vì cộng đồng trong đại dịch của một DN hay người dân nào đó.

Thử thách xảy ra với TP.HCM cũng chính là cơ hội để doanh nhân, DN bày tỏ lòng biết ơn. Ngoài việc ủng hộ vật chất thì doanh nhân còn cần phải hiến kế thiết thực cho TP trong việc làm sao để duy trì sản xuất, kinh doanh. Doanh nhân góp phần chống dịch hiệu quả, sản xuất, kinh doanh không quá ngưng trệ thì đã giúp được cho chính DN của mình, DN của bạn.

Theo tôi, ở giai đoạn này, việc doanh nhân, DN chung tay phòng chống dịch là giúp TP giảm bớt gánh nặng. Đó là lý do tại sao mỗi chương trình chung tay do Phúc Khang thực hiện, chúng tôi đều tìm hiểu kỹ nhu cầu của người nhận để điều chỉnh cho phù hợp.

*Bà có cho rằng muốn đóng góp được cho xã hội thì bản thân doanh nghiệp phải phát triển bền vững và phát triển bền vững mới tạo ra được giá trị đích thực cho xã hội?

- Không phải cứ là DN phát triển bền vững mới tạo ra giá trị cho xã hội. DN phải thực hiện trách nhiệm cơ bản nhất là tạo ra lợi nhuận, trả lương đầy đủ cho người lao động. DN trước hết phải lo được đời sống cho người lao động thì mới lo được cho xã hội.

Doanh nhân có thể trả ơn cho xã hội bằng những việc làm bác ái. Với nỗ lực của ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, nhân viên, Phúc Khang đã nằm trong nhóm DN phát triển bền vững của Việt Nam năm 2020, được sự ghi nhận của Chính phủ, của TP.HCM và cộng đồng DN, các tổ chức xã hội.

Với định hướng phát triển bền vững, Phúc Khang đã, đang và sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản với những sản phẩm bền vững đạt tiêu chuẩn xanh, kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho cư dân.

* Ở Phúc Khang thời điểm này, người lao động được chăm lo thế nào thưa bà?

- Trước diễn biến khó lường của đại dịch, bất kể DN nào cũng gặp phải những khó khăn nhất định. Nhưng trong thử thách, cần đối mặt và tìm cách vượt qua. Có ba điều may mắn ở Phúc Khang mà thời gian qua đã được duy trì rất ổn định.

Thứ nhất, 100% cán bộ, nhân viên đều nhận lương đầy đủ. Đó là điều mà Phúc Khang luôn duy trì trong suốt thời gian vừa qua.

Thứ hai, ổn định cuộc sống của từng cán bộ, nhân viên. Cụ thể là những vấn đề về an sinh, sức khỏe và tinh thần của cán bộ, nhân viên đều được chăm lo bằng cách thăm hỏi thường xuyên, động viên tinh thần, cung cấp thực phẩm, tổ chức tiêm vaccine. Khi bất cứ ai trong công ty gặp khó khăn về đời sống, về tinh thần do phải giãn cách, chúng tôi đều lắng nghe và có cách giúp đỡ.

Hiện tại, Phúc Khang may mắn gần như không có trường hợp nào bị bệnh nghiêm trọng. Bằng kênh truyền thông nội bộ, chúng tôi lập ra những group để động viên, thăm hỏi nhau như “F1 lạc quan”, “F2 yêu thương”... và chuyển những thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh, cẩm nang hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho nhau. Mặc dù ở trong những vùng rất dễ bị lây bệnh, nhưng cán bộ, nhân viên của Phúc Khang vẫn luôn là một tập thể lạc quan, biết chia sẻ, cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ nhau, giúp đỡ cộng đồng.

Thứ ba, Phúc Khang vẫn hoạt động ổn định, không có tình trạng phải cho nhân viên nghỉ việc. Dù gặp nhiều khó khăn do giãn cách nhưng nhân viên vẫn gắn bó với công ty. Có một điều đặc biệt ở Phúc Khang đó là giai đoạn này, chúng tôi tuyển dụng được những nhân sự rất chất lượng. Có những nhân sự cấp cao của các tập đoàn khác đã về Phúc Khang. Cùng những cộng sự có nhiều kinh nghiệm quản trị, tôi tin sẽ giúp Phúc Khang có thêm động lực vượt qua được giai đoạn khó khăn này cùng với cộng đồng DN.

*Để làm được việc đó, với vai trò là người điều hành công ty, bà đã làm gì?

- Trong thử thách, DN đều phải tái cấu trúc. Phúc Khang cũng không ngoại lệ. Khi Covid-19 xảy ra cách đây gần hai năm, ban lãnh đạo Phúc Khang đã nhìn nhận nghiêm túc về vấn đề tái cấu trúc những điểm mấu chốt để sống chung với dịch. Trong đó, ưu tiên số một là đảm bảo sự an toàn sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, nhân viên. Tiếp đến là duy trì sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Phuc Khang Corporation trao tặng 4 máy siêu âm cho BV ĐHYD TP.HCM với tổng giá trị hơn 6.3 tỷ đồng
Vừa qua, Phuc Khang Corporation trao tặng 4 máy siêu âm cho BV ĐHYD TP.HCM với tổng giá trị hơn 6.3 tỷ đồng.

Với tâm thế như vậy, gần như các chỉ số của Phúc Khang được thay đổi để lưu tâm đến hai vấn đề: an sinh nội bộ và an toàn tài chính. Có hai điểm mấu chốt mà chúng tôi đã tái cấu trúc, đó là tái cấu trúc về công nghệ để nhân viên làm việc online hiệu quả và làm việc một cách nhuần nhuyễn với thiết bị, duy trì giao tiếp với nhau để thúc đẩy công việc. Đó là một trong những thành công trong gần hai năm qua của Phúc Khang.

Phúc Khang tận dụng thời gian giãn cách xã hội để tổ chức đào tạo online trau dồi kỹ năng về quản trị, về nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên. Từ đó, người lao động cảm thấy luôn được gắn bó với công ty. Chúng tôi thành lập các tổ nhóm chăm sóc sức khỏe đến từng gia đình cán bộ, nhân viên, tạo cho người lao động sống trong giãn cách mà không xa cách.

Bên cạnh đó, Phúc Khang tái cấu trúc kịp thời mô hình kinh doanh. Trước đây, Phúc Khang chuyên bán những sản phẩm lẻ ra thị trường. Nhưng khi dịch bệnh xảy ra, Phúc Khang đã kích hoạt việc mua bán và sáp nhập (M&A) các dự án với đối tác nước ngoài. Chúng tôi cũng đã tái cấu trúc về tài chính và dự án để đầu tư. Điều này cũng đem lại doanh thu và lợi nhuận cho Phúc Khang. Vì thế, hai “mặt trận” là sức khỏe của người lao động và sức khỏe tài chính luôn được ban lãnh đạo Phúc Khang lưu tâm và khá thành công.

*Nhạy bén nhưng lại rất kiên định phát triển công trình xanh, bà từng bị cho là “không bình thường”...?

- Ở giai đoạn đầu đúng là tôi rất cô đơn. Tuy nhiên, trong kinh doanh, tôi nghĩ có hai điều quan trọng, đó là làm cái người khác cần và định hướng xu hướng tiêu dùng. Đối với Việt Nam, tiêu chuẩn công trình xanh còn khá mới mẻ. Chúng tôi mong muốn tiên phong và thúc đẩy kiến tạo cách sống tốt hơn cho cộng đồng và góp phần giữ gìn, bảo vệ môi trường sinh thái bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu.

Chúng tôi khởi đầu như thế với một nhận thức người ta làm được thì mình cũng làm được. Chúng tôi có niềm tin thời gian sẽ cho kết quả. Và tới giờ này, Phúc Khang đã có những công trình được chứng thực là công trình xanh. Ở Phúc Khang, chúng tôi có triết lý “thực hành tạo xuất sắc và tự diệt để phái sinh”. Chúng tôi không tự hài lòng với những gì mình có để làm ra sản phẩm tốt hơn cho cộng đồng.

* Theo bà, phụ nữ điều hành doanh nghiệp bất động sản có khó khăn và lợi thế gì?

- Tôi không nghĩ nó là khó khăn. Phúc Khang đã trải qua 10 năm phát triển, trong đó có niềm đam mê của người sáng lập và trách nhiệm, tâm huyết của cả tập thể. Bất cứ sự phát triển nào cũng đều có áp lực và động lực. Nếu có cái này không có cái kia thì mất cân bằng, muốn phát triển phải có cả hai. Đó là một quá trình. Hạnh phúc không chỉ mục tiêu mà là quá trình trải nghiệm.

*Từ khi khởi nghiệp đến nay, Phúc Khang có trải qua giai đoạn sóng gió nào không. Nếu có, bà đã vượt qua thế nào? Quá trình vượt sóng gió, điều bà đúc kết được là gì?

- Tôi tự thân khởi nghiệp nên nhìn khó khăn một cách bình tĩnh, không bối rối và chủ động khắc phục. Thời điểm Phúc Khang thành lập là lúc thị trường bất động sản đang chững lại, thậm chí là khủng hoảng. DN sinh ra trong bối cảnh không thuận lợi, tôi học được nhiều bài học và vẫn có niềm tin sẽ thành công. Bất kỳ DN nào cũng có thử thách. Ở Phúc Khang chúng tôi không nói khó khăn mà gọi là thử thách. Chúng tôi cũng không nói cố gắng mà là làm hết sức mình. Đó là văn hóa của Phúc Khang. Ở doanh nghiệp bất động sản luôn có thử thách lúc nào “bắt đáy”, lúc nào “ở đỉnh thị trường”. Mỗi giai đoạn đều có thử thách nhất định.

Tôi nhìn sự việc với một niềm tin, khó khăn sẽ qua đi. Cùng với đó là phải hành động quyết liệt. Xã hội tốt đẹp hơn nhờ hành động, hãy xem khó khăn là thử thách. Tôi tin dịch bệnh sẽ sớm qua đi. Nhưng cách mà chúng ta hành động, chung tay cùng TP chống dịch và chia sẻ khó khăn với người dân thế nào mới quan trọng.

*Ở doanh nghiệp do một “nữ tướng” điều hành như Phúc Khang, phải chăng nữ quyền được đề cao...

- Tôi không có khái niệm về đề cao nữ quyền. Phụ nữ muốn được ghi nhận phải nỗ lực gấp nhiều lần. Hiện tỷ lệ lãnh đạo nữ tại Phúc Khang là 35%. Chúng tôi đặt mục tiêu đưa trọng số bình đẳng giới lên để cân bằng. Chúng tôi khuyến khích, tạo điều kiện cho nhân viên nữ vừa bảo đảm được công việc, vừa đảm bảo được thiên chức làm vợ, làm mẹ.

Ở Phúc Khang, nữ nhân viên được yêu cầu nghỉ sinh phải đủ thời gian theo luật định, tức không phải đi làm sớm. Nam nhân viên có vợ sinh con được khích lệ ở nhà trong những ngày đầu. Phúc Khang luôn tạo điều kiện để nữ nhân viên được đào tạo, cập nhật kiến thức. Ở Phúc Khang không có phân biệt về giới, chỉ có sự ghi nhận năng lực và tinh thần cống hiến, chia sẻ.

* Bà có thể chia sẻ kế hoạch của Phúc Khang khi dịch Covid-19 qua đi?

- Chúng tôi tiếp tục củng cố nguồn lực, xây dựng tổ chức phù hợp với giai đoạn dịch bệnh chưa qua và cả hậu Covid-19; tiếp tục hoàn thiện những thủ tục pháp lý để khởi động dự án sớm, đóng góp vào việc an cư của cộng đồng. Chúng tôi tiếp tục đa dạng hóa các kênh đầu tư, tận dụng ưu thế của đối tác nước ngoài.

Phúc Khang nhận thức rõ không thể có kết quả mới nếu làm theo cách làm cũ, nên tập trung xây dựng các công trình xanh tại khu trung tâm - nơi có mật độ bê tông hóa rất cao. Cùng với đó, chúng tôi tập trung phát triển các khu đô thị lân cận TP.HCM ở Long An, Đồng Nai, Bình Dương. Phúc Khang luôn phát triển những công trình xanh bền vững để chuyển giao giá trị cho thế hệ sau.

* Cảm ơn bà về những chia sẻ!

PL (Theo Doanh Nhân Sài Gòn)

Bài liên quan
Tin bài khác
Chủ tịch sáng lập Tony Trần và hành trình 5 năm lan tỏa tinh thần “Sống chân tình – Kinh doanh chân chính”

Chủ tịch sáng lập Tony Trần và hành trình 5 năm lan tỏa tinh thần “Sống chân tình – Kinh doanh chân chính”

Từ một người thầy trên giảng đường cho đến trở thành doanh nhân dẫn dắt cộng đồng hơn 1.000 doanh nghiệp, Tony Trần – Chủ tịch sáng lập SNG Group đã viết nên câu chuyện đẹp về ý chí vươn lên và tinh thần phụng sự của doanh nhân Việt thời hội nhập.
Doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc - “Bông hồng vàng” 2025 và hành trình 46 năm cùng Tập đoàn TTC

Doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc - “Bông hồng vàng” 2025 và hành trình 46 năm cùng Tập đoàn TTC

Ngày 22/10/2025 tại Hà Nội, doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Giám đốc Tập đoàn TTC được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông hồng vàng” năm 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng.
Chân dung nữ doanh nhân Đỗ Ngọc Mến và khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt

Chân dung nữ doanh nhân Đỗ Ngọc Mến và khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt

Từ ý tưởng giản dị về tấm rèm cửa, doanh nhân Đỗ Ngọc Mến đã kiến tạo nên thương hiệu Caresse Curtains – biểu tượng của phong cách sống tinh tế và khát vọng đưa thương hiệu Việt vươn xa.
Chân dung loạt doanh nhân tỷ phú đứng sau các “đế chế” tài chính Việt

Chân dung loạt doanh nhân tỷ phú đứng sau các “đế chế” tài chính Việt

Họ là những doanh nhân nức tiếng trên thương trường Việt Nam, đứng sau sự vươn lên mạnh mẽ của nhóm công ty ở lĩnh vực tài chính - ngân hàng,
Doanh nhân Nguyễn Quốc Phú – Người âm thầm tiếp sức cho “Nồi cháo nhân ái 2 Tam Thắng”

Doanh nhân Nguyễn Quốc Phú – Người âm thầm tiếp sức cho “Nồi cháo nhân ái 2 Tam Thắng”

Không ồn ào, không phô trương, vào mỗi sáng thứ Năm hằng tuần, tại bệnh viện Đa khoa Vũng Tàu, phường Phước Thắng- TP. Hồ Chí Minh lại xuất hiện hình ảnh quen thuộc, những nồi cháo nóng hổi, từng hộp sữa, trái bắp luộc hoặc những chiếc bánh ngọt được trao tận tay bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người lao động nghèo. Đó là hoạt động ý nghĩa của “Nồi cháo nhân ái 2 Tam Thắng”, chương trình thiện nguyện đã duy trì trong thời gian, mang lại niềm vui và sự ấm áp cho hàng trăm lượt người.
Gian nan nghề rác thầm lặng: Câu chuyện về Công ty Hoài Thanh

Gian nan nghề rác thầm lặng: Câu chuyện về Công ty Hoài Thanh

Công việc thu gom rác thải chẳng phải là công việc nhẹ nhàng và nhàn hạ để ai cũng có thể làm được. Những người đã lựa chọn theo nghề này luôn phải gắn bó với sự nặng nhọc, độc hại, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng… Nhưng hơn ai hết, làm “ông chủ” của doanh nghiệp thu gom rác thải thì phải luôn đối mặt với rất nhiều trăn trở, lo toan.
Nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất hai năm liên tiếp được tạp chí Mỹ vinh danh top 100 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á

Nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất hai năm liên tiếp được tạp chí Mỹ vinh danh top 100 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á

Bà Mai Kiều Liên - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk được Tạp chí Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách 100 Phụ nữ quyền lực nhất Châu Á năm 2025 (Fortune Most Powerful Women Asia 2025). Bà là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất trong ngành F&B và FMCG hai năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách này (2024, 2025).
Chuyên gia truyền thông Tâm An: Làm việc bằng trái tim, hướng tới truyền thông bền vững

Chuyên gia truyền thông Tâm An: Làm việc bằng trái tim, hướng tới truyền thông bền vững

Đến với cuộc thi “Doanh nhân với chữ Hiếu và gia đình” do Báo Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh và Hội Doanh nhân Sài Gòn tổ chức, cây bút Tâm An gây ấn tượng khi cùng lúc giành hai giải thưởng: Nhì và Khuyến khích. Không chỉ là người cầm bút, chị còn là chuyên gia truyền thông được giới doanh nhân tin tưởng, gắn bó bởi phong cách làm nghề đầy nhân văn, “Có Tâm An thì an tâm.”
Doanh nhân Hắc Ngọc Hải - "tay chơi” kín tiếng đứng sau chuỗi khách sạn hạng sang Central tại Thanh Hóa và Quảng Ninh”

Doanh nhân Hắc Ngọc Hải - "tay chơi” kín tiếng đứng sau chuỗi khách sạn hạng sang Central tại Thanh Hóa và Quảng Ninh”

Bỏ qua những thông tin lùm xùm trên mạng xã hội, ông Hắc Ngọc Hải được biết đến là một đại gia bất động sản có tiếng tại Thanh Hóa. Thông qua Công ty Nhiệt lạnh Hải Nam được thành lập từ giữa năm 2015, vị doanh nhân này đã sớm có được các khu đất vàng và xây dựng nên hai khách sạn hạng sang tại trung tâm tỉnh Thanh Hóa và Hạ Long.
Chủ tịch Huỳnh Tiến Thịnh và CEO Ngô Thanh Hằng: Sứ mệnh phụng sự sức khỏe người Việt là hạnh phúc của Genkii

Chủ tịch Huỳnh Tiến Thịnh và CEO Ngô Thanh Hằng: Sứ mệnh phụng sự sức khỏe người Việt là hạnh phúc của Genkii

Chủ tịch Huỳnh Tiến Thịnh và CEO Ngô Thanh Hằng - Cặp đôi sáng lập Genkii chia sẻ hành trình xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe chủ động, lan tỏa giá trị sống khỏe với cộng đồng kinh doanh hạnh phúc.
Dàn "cá mập" dính tai tiếng, lao lý sau khi tham gia Shark Tank Việt Nam

Dàn "cá mập" dính tai tiếng, lao lý sau khi tham gia Shark Tank Việt Nam

Trong khi có nhà đầu tư (Shark) thành công tạo dựng uy tín, thì cũng có “cá mập” trở thành tâm điểm bê bối, thậm chí còn bị khởi tố sau chương trình Shark Tank Việt Nam.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

Chiều ngày 2/10, Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 đã vinh danh ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) trong Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đổi mới – Hội nhập – Vươn tầm.
Hệ sinh thái NextTech của Shark Bình: Từ “Alibaba Việt Nam” đến loạt dự án chết yểu

Hệ sinh thái NextTech của Shark Bình: Từ “Alibaba Việt Nam” đến loạt dự án chết yểu

Trong khi những dự án “nhà trồng” của NextTech lại không quá nổi bật trên thị trường, thậm chí còn “thoi thóp” vì qua giai đoạn đốt tiền, thì những dự án startup được công ty rót vốn có vẻ khả quan hơn với deal thành công nhất phải gọi tên Coolmate.
Siêu mẫu - Doanh nhân Vũ Thu Phương: Khát vọng bất diệt của cánh chim Phượng hoàng

Siêu mẫu - Doanh nhân Vũ Thu Phương: Khát vọng bất diệt của cánh chim Phượng hoàng

Từ những năm 2000, cái tên Vũ Thu Phương được nhiều người biết đến ở vai trò là một diễn viên, siêu mẫu. Ghi dấu ấn độc đáo với bước trình diễn “mổ cò”, cho đến nay không có bất kỳ ai trong giới có thể bắt chước được phong cách của cô. Khác với dáng hình mỏng manh thướt tha trên sàn diễn, ngoài đời Vũ Thu Phương được ví như cánh chim Phượng hoàng mang khát vọng bất diệt.
Tiến sĩ Phạm Đình Đoàn chia sẻ bí kíp kinh doanh cho doanh nhân trong kỷ nguyên AI

Tiến sĩ Phạm Đình Đoàn chia sẻ bí kíp kinh doanh cho doanh nhân trong kỷ nguyên AI

Trong khuôn khổ Tọa đàm “Doanh nhân 8X - Thế hệ chủ lực dẫn dắt kinh tế Việt Nam” do Liên minh Doanh nhân 8X (HANOIBA) tổ chức, Tạp chí Doanh nghiệp & Hội Nhập đã có cuộc trao đổi bên lề cùng Tiến sĩ Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái Holdings, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam. Ông đã chia sẻ những nguyên tắc vàng trong đầu tư, bài học về phát triển bền vững, quản trị doanh nghiệp hiện đại, đồng thời giải đáp thẳng thắn và sâu sắc những trăn trở thực tiễn từ thế hệ CEO trẻ - lực lượng doanh nhân chủ lực của nền kinh tế tư nhân Việt Nam.