Bên cạnh nhóm hàng linh kiện điện tử thì nông sản, thực phẩm cũng là những mặt hàng xuất khẩu tiềm năng sang Hungary.
Mặt hàng cà phê chế biến của Việt Nam mới chỉ chiếm 12,6% thị phần tại Hungary, trong khi nhu cầu nhập khẩu nhóm hàng này khoảng 30-50 triệu USD/năm. Với mặt hàng gạo, nhu cầu tại thị trường Hungary là 40 triệu USD/năm, gạo Việt Nam chiếm thị phần rất nhỏ, chỉ 0,5%. Hạt tiêu, nhu cầu thị trường là 5 triệu USD/năm, Việt Nam hiện chiếm 18,7% thị phần tại quốc gia này.
Tuy nhiên, cái khó nằm ở hàng hóa của Việt Nam chưa bắt kịp với nhiều đối thủ như Thái Lan và Indonesia cả về chất lượng và giá cả.
Mai Chi