Thứ bảy 05/10/2024 05:06
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Thanh Hoá: Thành lập mới 89 doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp

26/08/2024 09:00
Sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao là xu hướng tất yếu và là giải pháp hiệu quả đang được triển khai trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Chính vì vậy số lượng doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp tại địa phương ngày càng tăng nhanh.
aa
Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thành lập mới 89 doanh  nông nghiệp.
Từ đầu năm đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã thành lập mới 89 doanh nông nghiệp.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thành lập mới 89 doanh nghiệp hoạt động trực tiếp trong lĩnh vực nông nghiệp. Lũy kế đến tháng 8/2024, toàn tỉnh có 1.418 doanh nghiệp đầu tư, tổ chức sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp.

Các doanh nghiệp mới thành lập chủ yếu tập trung vào lĩnh vực sản xuất, chế biến nông lâm sản và thuỷ sản. Như vậy, Thanh Hóa hiện có 1.418 doanh nghiệp đầu tư, tổ chức sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp, tạo việc làm cho khoảng 21.500 lao động, thu nhập bình quân khoảng 3,5 triệu đồng/người/tháng trở lên.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có 2 Liên hiệp hợp tác xã, gần 900 Hợp tác xã nông nghiệp. Đây là lực lượng nòng cốt góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, giá trị kinh tế của lĩnh vực nông nghiệp trong tỉnh.

Để gia tăng số lượng, chất lượng, hiệu quả của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, tỉnh Thanh Hóa đã và đang đẩy mạnh tích tụ tập trung đất đai và thực hiện xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng. Đồng thời, có nhiều cơ chế, chính sách để hỗ trợ các doanh nghiệp, Hợp tác xã mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư máy móc hiện đại nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, góp phần đưa nền nông nghiệp của tỉnh phát triển theo đúng định hướng quy mô lớn, công nghệ cao.

Minh Hiền

Tin bài khác
Bia Trúc Bạch - Diện mạo mới, xứng danh thương hiệu quốc gia

Bia Trúc Bạch - Diện mạo mới, xứng danh thương hiệu quốc gia

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới của Bia Trúc Bạch.
Natrumax: Tạo giá trị phát triển bền vững, góp phần vì mục tiêu chung của ngành sữa Việt Nam

Natrumax: Tạo giá trị phát triển bền vững, góp phần vì mục tiêu chung của ngành sữa Việt Nam

Chủ động nghiên cứu và phát triển sản phẩm, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành sữa, vì sức khỏe người tiêu dùng Việt.
VinFast VF 7 thắng ngoạn mục tại Better Choice Awards 2024, dẫn đầu xu hướng trên thị trường ô tô Việt Nam

VinFast VF 7 thắng ngoạn mục tại Better Choice Awards 2024, dẫn đầu xu hướng trên thị trường ô tô Việt Nam

VinFast VF 7 đã giành chiến thắng thuyết phục ở hai hạng mục “Xe dẫn đầu xu hướng” và “Đột phá thiết kế trên ô tô hiện đại” tại Better Choice Awards năm nay.
Quảng Trị: Tăng sức hút cho sản phẩm OCOP

Quảng Trị: Tăng sức hút cho sản phẩm OCOP

Trong chương trình OCOP, tiêu chí “câu chuyện sản phẩm” được xem là yếu tố quan trọng, mang đậm nét văn hóa địa phương và truyền tải thông điệp của sản phẩm đến cộng đồng. Đây là yếu tố then chốt để quảng bá và thu hút khách hàng.
Xanh SM ra mắt nền tảng Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast

Xanh SM ra mắt nền tảng Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast

GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast, với chính sách chia sẻ doanh số hấp dẫn bậc nhất thị trường lên tới 80%.