Chủ nhật 09/11/2025 13:47
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Thaco sẽ mở 11 đại siêu thị tại Việt Nam

01/06/2021 09:14
Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2021 được tổ chức trực tuyến chiều 31/5, ông Nguyễn Hùng Minh - Phó chủ tịch HĐQT Thaco Group, cho biết Thaco và doanh nghiệp Hàn Quốc Emart Inc đã ký kết 3 thỏa thuận chính thức về việc mua lại siêu thị Emart tại
Thaco tổ chức đại hội cổ đông bằng hình thức trực tuyến để phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: C.T.
Thaco tổ chức đại hội cổ đông bằng hình thức trực tuyến để phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: C.T.

Cuối năm 2020, Thaco và Emart Inc bắt đầu có những trao đổi về khả năng hợp tác phát triển chuỗi đại siêu thị Emart tại thị trường Việt Nam. Thaco cho biết, các bên đã đi đến các thỏa thuận chính thức và dự kiến hoàn tất các công đoạn cuối cùng vào giữa tháng 6 tới.

Thaco sẽ nhận chuyển nhượng 100% vốn của Công ty TNHH Emart Việt Nam, bao gồm hoạt động kinh doanh hiện hữu là cửa hàng Emart Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TP HCM) và các dự án đang phát triển tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận hợp tác, Emart Inc cấp quyền thương mại đối với hoạt động siêu thị (bao gồm cả nền tảng thương mại điện tử EmartMall) độc quyền tại thị trường Việt Nam cho Thaco với thời hạn ban đầu là 9 năm (đến hết năm 2030). Bên cạnh đó, Emart Inc sẽ cử các nhân sự chủ chốt làm việc tại Việt Nam để vận hành siêu thị và trong suốt thời hạn nhượng quyền.

Ngược lại, Thaco đồng ý thỏa thuận mua bán hàng hóa khung để tiếp tục phân phối các sản phẩm nhãn hiệu riêng của Emart, NoBrand tại thị trường Việt Nam. Thaco kỳ vọng có 3-4 siêu thị vào năm tới và có 11 siêu thị vào năm 2025 theo cam kết với Emart.

Nói rõ hơn về kế hoạch phát triển Emart tại Việt Nam, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco cho biết, mục tiêu của Thaco với mảng bán lẻ là làm sao để trở thành một điểm dừng nhiều tiện ích cho khách tham quan, mua sắm được nhiều thương hiệu xe, bên cạnh đó có đại siêu thị bán các thực phẩm và các mặt hàng khác.

Khác với trung tâm thương mại chỉ tập trung ở vài thành phố lớn, đại siêu thị Emart mà Thaco hướng đến sẽ tích hợp showroom, đi kèm với đó là khu ẩm thực, trung tâm hội nghị, tiệc cưới...

Siêu thị Emart tại TP.HCM sẽ được vận hành bởi Thaco trong thời gian tới. Nguồn ảnh: Internet
Siêu thị Emart tại TP.HCM sẽ được vận hành bởi Thaco trong thời gian tới. Nguồn ảnh: Internet.

Dự kiến doanh thu năm 2021 của hệ thống siêu thị Emart đạt hơn 1.800 tỉ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2020.

Ông Dương cho biết, trong năm nay sẽ mở rộng các dự án đã có sẵn cơ sở vật chất tại dự án phức hợp IIA (khu Sala, TP Thủ Đức), dự án ở Tân Phú và Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh). Khả năng trong năm tới sẽ có thêm 3 hoặc 4 điểm bán hàng. Đến năm 2025, Thaco sẽ phát triển đúng như cam kết với Emart khi ký hợp đồng mua bán và nhượng quyền.

Cũng tại Đại hội cổ đông, Thaco đã thực hiện việc đổi tên thành Tập đoàn Thaco (Thaco Group) và thành lập Công ty TNHH MTV Thaco Auto, doanh nghiệp sẽ quản lý toàn bộ mảng sản xuất, phân phối và bán xe.

Đồng thời, Thaco Group đã cấu trúc lại mô hình quản lý theo mô hình Holding Company với hai lĩnh vực chính là ôtô và cơ khí (Thaco Auto), nông nghiệp (Thagrico) và ba lĩnh vực hỗ trợ là logistics (Thilogi), đầu tư - xây dựng (Thadico) và thương mại dịch vụ (Thiso).

Trong khi Thaco Group không đủ điều kiện trở thành công ty đại chúng thì Thaco Auto định hướng sẽ trở thành công ty đại chúng trong thời gian tới.

Thaco cho biết, doanh thu của tập đoàn này năm 2020 đạt 63.560 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 3.817 tỉ đồng. Kế hoạch năm 2021, Thaco Group đặt mục tiêu doanh thu lên tới 81.800 tỉ đồng (tăng hơn 29% so với năm 2020), lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 5.380 tỉ đồng (tăng 40% so với cùng kỳ).

PV

Tin bài khác
THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

Trải qua sáu thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Cát Hải đã trở thành ngọn hải đăng tri thức nơi đảo xa, nơi khơi nguồn khát vọng học tập, nuôi dưỡng bao thế hệ học sinh trở thành những công dân ưu tú, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.