Thứ bảy 08/11/2025 18:30
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Tập đoàn TH và Đại học Y Hà Nội hợp tác xây dựng trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học tế bào

29/10/2021 18:00
Ngày 29/10/2021, Tập đoàn TH và trường Đại học Y Hà Nội tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với 4 nội dung trọng điểm, đáng chú ý là việc hợp tác xây dựng Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tế bào, sản phẩm sinh học theo tiêu chuẩn

Tham dự Lễ ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược giữa trường Đại học Y Hà Nội và Tập đoàn TH có PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, Giáo sư – Tiến sỹ Tạ Thành Văn, Chủ tịch hội đồng trường của trường Đại học Y Hà Nội, bà Thái Hương, Nhà Sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH và bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược của Tập đoàn TH và Đại học Y Hà Nội
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược của Tập đoàn TH và Đại học Y Hà Nội.

Theo Thoả thuận, Tập đoàn TH và Đại học Y Hà Nội sẽ hợp tác xây dựng Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tế bào, sản phẩm sinh học theo tiêu chuẩn quốc tế. Các sản phẩm nghiên cứu của trung tâm có định hướng ứng dụng, có khả năng chuyển giao thành các công nghệ, phương pháp, sản phẩm cụ thể phục vụ cho hoạt động khám chữa bệnh và nâng cao sức khoẻ cho người dân. Trung tâm được thiết kế và vận hành theo mô hình đang được áp dụng tại một số trường đại học của Mỹ và Nhật Bản.

Tập đoàn TH cũng sẽ tham gia chương trình hỗ trợ tài chính, cung cấp học bổng cho học viên ưu tú đang theo học hệ Bác sỹ nội trú của trường Đại học Y Hà Nội, bao gồm học bổng nâng cao tay nghề và tu nghiệp tại Nhật Bản. Năm học 2021 – 2022, 10 suất học bổng sẽ được trao, số lượng học bổng các năm tiếp theo sẽ được 2 bên thống nhất từng năm.

Bên cạnh đó, chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao làm việc tại Tổ hợp y tế và chăm sóc sức khoẻ Công nghệ cao TH (TH Medical), Tập đoàn TH và trường Đại học Y Hà Nội lập chương trình tạo nguồn và đào tạo điều dưỡng và kỹ thuật viên y khoa.

Những sinh viên có thành tích học tập và đạo đức nghề nghiệp tốt sẽ được lựa chọn để đào tạo nâng cao sau tốt nghiệp theo tiêu chuẩn của TH Medical. Ở đợt I, 150 Điều dưỡng và 25 Kỹ thuật viên Y khoa sẽ được lựa chọn cho chương trình này.

Tập đoàn TH cũng sẽ trở thành đơn vị kết nối, điều phối và xúc tiến các cuộc gặp gỡ giữa TH, trường Đại học Y Hà Nội và các trường ĐH Y khoa lớn của Nhật Bản để đẩy mạnh chương trình trao đổi nhân sự y tế phục vụ mục đích trau dồi chuyên môn, áp dụng những kỹ thuật hiện đại nhất trong điều trị và chăm sóc sức khoẻ; hợp tác hướng dẫn phẫu thuật, giảng dạy và trao đổi chuyên môn giữa các chuyên gia đầu ngành của các bên.

Giáo sư – Tiến sỹ Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y Hà Nội, đánh giá sự hợp tác giữa các trường đại học và doanh nghiệp lớn để chăm sóc sức khỏe nhân dân là phù hợp với xu hướng của thế giới
Giáo sư – Tiến sỹ Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y Hà Nội, đánh giá sự hợp tác giữa các trường đại học và doanh nghiệp lớn để chăm sóc sức khỏe nhân dân là phù hợp với xu hướng của thế giới.

Tại buổi ký kết, Giáo sư – Tiến sỹ Tạ Thành Văn, Chủ tịch hội đồng trường của trường Đại học Y Hà Nội, khẳng định sự khác biệt của sự hợp tác chiến lược TH – Đại học Y Hà Nội: “Bản MOU ngày hôm nay rất khác biệt, khác với các đối tác khác. Tôi ấn tượng vì TH đã nhắm đến những cái đích cao hơn. Ví dụ nội dung những bác sĩ nội trú xuất sắc thì TH sẽ tài trợ và đi học tiếp tại Nhật. Và không có bất cứ sự ràng buộc nào cả. Đó là điều tuyệt vời, thể hiện một đẳng cấp khác hẳn”.

Giáo sư – Tiến sỹ Tạ Thành Văn cũng khẳng định, việc hợp tác thành lập viện/trung tâm nghiên cứu và ứng dụng tế bào, sản phẩm sinh học là việc rất lớn nằm trong định hướng của Đại học Y Hà Nội. Hiện nay, hình thức hợp tác với các tập đoàn lớn, doanh nghiệp để huy động mọi nguồn lực cho công việc đào tạo, chăm sóc sức khỏe của người dân cũng là xu hướng chung của thế giới. Với việc TH sẵn sàng đầu tư, mời các chuyên gia ở nước ngoài về làm việc tại trung tâm này, bên cạnh đó là sự vào cuộc của đội ngũ thầy cô, giáo sư của Đại học Y, việc kết nối giữa nghiên cứu và thực tiễn sẽ được thực hiện. Nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và có sản phẩm ứng dụng là một định hướng lớn mà Đại học Y Hà Nội đang theo đuổi và TH là đơn vị đầu tiên đồng hành với nhà trường.

Về phía TH, bà Thái Hương, Nhà Sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, chia sẻ: “TH mang trên mình sứ mệnh và giá trị cốt lõi “vì sức khỏe cộng đồng”, với dự án TH Medical và thỏa thuận hợp tác này, chúng tôi tư duy mình mời những người giỏi nhất thế giới kết hợp với những người giỏi nhất trong nước, gọi là kết hợp tinh hoa Việt Nam và tinh hoa, công nghệ tiên tiến của thế giới, với tầm nhìn là lấy bệnh nhân, con người làm trọng tâm, lấy sức khỏe của cộng đồng làm trọng tâm. Khi lập Trung tâm nghiên cứu sinh học, tế bào, chúng tôi muốn đưa công nghệ vào ứng dụng chăm sóc sức khỏe. Dù một sản phẩm ra đời cần cả chục năm hay cả đời người, nhưng trên thế giới cái gì ứng dụng rồi mình đưa vào ứng dụng ngay”.

Dự án Tổ hợp Chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH Medical tại Hà Nội với mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện và khác biệt
Dự án Tổ hợp Chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH Medical tại Hà Nội với mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện và khác biệt.

Dự án Tổ hợp Y tế và Chăm sóc Sức khỏe Công nghệ cao TH - TH Medical tại Hà Nội đang được xây dựng. Với quy mô giai đoạn I là 3.000 tỷ đồng, TH Medical là tổ hợp y tế công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam với 5 chức năng chính: Trung tâm Y tế Dự phòng và Chẩn đoán sớm; Bệnh viên Đa khoa tiêu chuẩn Quốc tế áp dụng công nghệ cao; Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi Chức năng 5 sao; Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo lâm sàng, cận lâm sáng và Hợp tác quốc tế; Trung tâm Lão khoa và Viện Dưỡng lão. Đặc biệt, TH Medical phối hợp với các nước có nền y tế phát triển như Nhật Bản, Nga, Trung Quốc.

TH Medical xây dựng lộ trình chăm sóc sức khỏe toàn diện và khác biệt, bao gồm: Phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị, phục hồi chức năng và nâng cao sức khỏe. Sức khỏe – y tế là trụ cột phát triển thứ ba của TH, bên cạnh thực phẩm và giáo dục.

An Vy

Tin bài khác
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.