Thứ sáu 19/09/2025 07:22
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Tập đoàn TH kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc

24/02/2022 14:34
Tối 23/2, Gala trao giải Best Companies to Work for in Asia 2021 được HR Asia tổ chức trang trọng tại TP. Hồ Chí Minh. Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á với 100% các chỉ số

Giải thưởng được công bố chính thức từ tháng 10/2021 song lễ trao giải phải dời lại đến thời điểm này do ảnh hưởng của dịch Covid-19. “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (Best Companies to Work for in Asia) là giải thưởng uy tín quốc tế, thu hút sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp lớn tại 13 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á, như Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam… Kết quả giải thưởng được đánh giá dựa trên 3 yếu tố chính: Văn hóa tổ chức và giá trị cốt lõi (Core), Cá nhân (Self) và Tập thể (Group).

Theo báo cáo của HR Asia, tại Tập đoàn TH, 100% các chỉ số đều vượt xa so với chỉ số trung bình tại các doanh nghiệp. Các chỉ số về môi trường làm việc đạt mức xuất sắc của TH có thể kể đến như: Chính sách khuyến khích nhân viên có thêm các kỹ năng và chứng chỉ (TH đạt 4,71/5 điểm, so với mức trung bình 3,57); Môi trường làm việc là nơi tốt cho sức khỏe (4,54/5, trung bình là 3,7) và Doanh nghiệp đặt con người lên trên lợi nhuận (4,3/5 so với 3,69)…

Tập đoàn TH được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021”
Tập đoàn TH được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021”.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có những tác động không nhỏ đến môi trường làm việc của hầu hết các doanh nghiệp và tâm lý của người lao động, giải thưởng này là minh chứng cho những bước đi phát triển bền vững trong chiến lược nhân sự và chiến lược kinh doanh mà Anh hùng Lao động Thái Hương – Nhà Sáng lập Tập đoàn đã vạch ra từ những ngày đầu tiên, trong đó yếu tố “Trí tuệ Việt” được đặt bên cạnh Tài nguyên thiên nhiên Việt và Công nghệ đầu cuối thế giới.

Nhận xét về Tập đoàn TH, Đại diện Tạp chí HR Asia cho biết: “Thật khó khăn để chọn ra những người chiến thắng giải thưởng năm nay khi có rất nhiều ứng cử viên sáng giá trên toàn châu lục. Tuy nhiên, với chiến lược nhân sự vượt trội cùng 3 trọng tâm: Xây dựng văn hóa làm việc hiệu suất cao; xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc; phát triển một hệ thống quản trị nhân sự bền vững, Tập đoàn TH tiếp tục chứng tỏ vị thế doanh nghiệp tầm cỡ châu lục của mình khi luôn nỗ lực không ngừng chăm lo đời sống, sức khỏe cho người lao động bên cạnh việc thực hiện trách nhiệm với đất nước, với cộng đồng. Sự khác biệt đó đã khiến Tập đoàn TH thực sự là môi trường làm việc lý tưởng khiến người lao động khao khát”.

“True Happiness” – Hạnh phúc đích thực

Xác định con người là chủ thể của xã hội, là nguồn lực quyết định sự phát triển đất nước, bởi vậy con người cũng chính là yếu tố then chốt đối với sự thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp, Tập đoàn TH luôn thể hiện sự trân trọng với cán bộ nhân viên, bằng những nỗ lực xây dựng môi trường để mỗi cán bộ nhân viên có cơ hội được cống hiến, trưởng thành, đạt trạng thái khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần.

Năm 2019, Tập đoàn TH phối hợp với Hay Group Korn Ferry (Hãng tư vấn quản lý toàn cầu) tổ chức khảo sát nhân viên, kết quả cho thấy 90% cán bộ nhân viên bày tỏ sự hãnh diện khi làm việc cho TH, một tổ chức định vị thương hiệu từ chữ “thật”, luôn tiên phong khai phá những con đường mới mang đến hạnh phúc đích thực và sự phát triển bền vững vì cộng đồng.

Bằng nhiều hoạt động khác nhau, người lao động tại Tập đoàn TH đang được chăm lo và cung cấp nhiều chính sách phúc lợi tốt nhất, có thể kể đến chính sách thu hút nhân tài, chế độ lương thưởng hấp dẫn, cơ hội tăng lương đột xuất; chế độ bảo hiểm sức khỏe ưu việt, khám sức khỏe định kỳ, cơ hội học tập, đào tạo do Tập đoàn chi trả.

Tập đoàn TH thường xuyên tổ chức các hoạt động gắn kết người lao động
Tập đoàn TH thường xuyên tổ chức các hoạt động gắn kết người lao động.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động ý nghĩa chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho người lao động cũng đang được diễn ra mỗi ngày như tập thể dục giữa giờ, các bữa ăn dinh dưỡng, chương trình detox đầu tuần, buổi tư vấn bỏ và giảm hút thuốc lá, sống xanh. Nhiều cán bộ, nhân viên hào hứng tham gia các hoạt động thể thao, chuyến đi gắn kết đội ngũ, hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, những nhân viên chung sở thích kết nối nhau qua câu lạc bộ trồng cây, xe đạp, chạy bộ, yêu đọc sách, đánh cầu lông...

Tôn trọng sự đa dạng, đề cao bình đẳng, minh bạch

Tổng số lao động hiện nay trong các Dự án thuộc Tập đoàn TH lên tới hơn 10.000 người. TH đang là nơi làm việc của công dân đến từ 19 quốc gia và nền văn hóa khác nhau, ở mọi độ tuổi lao động. Mặt khác, tỷ lệ lãnh đạo nữ ở TH là 30%.

“Dù tỷ lệ lãnh đạo nữ như vậy được đánh giá là khá cao so với mặt bằng chung, chúng tôi vẫn có mục tiêu tiếp tục gia tăng tỷ lệ này”, bà Trần Thị Quyên – Giám đốc Nhân sự Tập đoàn TH chia sẻ.

Tập đoàn TH tôn trọng sự đa dạng, đề cao bình đẳng, minh bạch
Tập đoàn TH tôn trọng sự đa dạng, đề cao bình đẳng, minh bạch.

Với những hành động không ngừng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, năm 2020, Tập đoàn TH được Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) vinh danh vì nỗ lực thực hiện bình đẳng giới trong doanh nghiệp.

Từ tháng 01/2018, Tập đoàn TH ban hành chính sách “Cơ hội làm việc bình đẳng”, ngăn chặn tất cả các hình thức phân biệt đối xử và quấy rối tại nơi làm việc, không cho phép tình trạng phân biệt chủng tộc, màu da, giới tính, tình trạng khuyết tật, dân tộc, nguồn gốc, tình trạng hôn nhân, định hướng giới tính và nhận dạng giới tính.

TH cũng đặc biệt nhấn mạnh sự minh bạch trong môi trường làm việc, bao gồm việc nhận được phản hồi thường xuyên về hiệu quả công việc. 100% nhân viên được đánh giá thường xuyên hiệu suất công việc và phát triển sự nghiệp.

Qua những giải thưởng của cộng đồng quốc tế, Tập đoàn TH một lần nữa khẳng định vị thế của doanh nghiệp không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp sạch mà còn kiến tạo lên một “nơi làm việc hạnh phúc” gieo mầm cho những giá trị bền vững đơm hoa.

An Nguyên

Tin bài khác
Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác Hàng không Việt Nam – Hoa Kỳ. Tại sự kiện, các bên đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước thu hút gần 10 triệu lượt khách; gian hàng Eurowindow nổi bật với vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng, công nghệ 4.0.
600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

Đồng lòng chung tay hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi xanh, quyết tâm giành lại bầu không khí trong lành cho người dân, hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc đã thống nhất đặt mục tiêu kinh doanh năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ không phát sinh thay đổi địa điểm Chi nhánh Sơn La.
KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

Từ công nghệ Nhật Bản đến bàn tay khéo léo của người Việt, sơn KoSu không chỉ khoác lên công trình màu sắc bền đẹp mà còn thổi hồn vào từng không gian sống, mang lại sự an tâm và thịnh vượng dài lâu.
EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

Tháng 8/2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi đơn vị không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, mà còn chủ động ứng phó với thiên tai và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngày 10/09/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á có Quyết định số 199/2025/QĐ-HĐQT v/v thay đổi tên gọi một số Phòng giao dịch trực thuộc các Chi nhánh của Ngân hàng TMCP Bắc Á.
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.