Tập đoàn LVMH đầu tư hàng triệu đô la để mở cửa BVLGARI tại Việt Nam
- Thương hiệu
- 11:46 01/03/2021
DNHN - BVLGARI – một thành viên tập đoàn LVMH của tỉ phú Bernard Arnault đã đầu tư hàng triệu đô la để xây dựng một cửa hàng chính hãng đặt tại Union Square ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.
Trong lúc rất nhiều ngành nghề gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid, tại Việt Nam, kết quả kinh doanh của những thương hiệu cao cấp quốc tế lại tăng hơn mong đợi. Theo dự báo của Statista, doanh thu thị trường hàng xa xỉ tại Việt Nam năm nay dự kiến đạt 1,141 tỷ USD, đã điều chỉnh theo tình hình dịch bệnh. Triển vọng của thị trường này đang được nhấn mạnh khi BVLGARI – một thành viên tập đoàn LVMH của tỉ phú Bernard Arnault đã đầu tư hàng triệu đô la để xây dựng một cửa hàng chính hãng đặt tại Union Square ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

Không tổ chức lễ khai trương chính thức do Covid-19, hãng trang sức và đồng hồ xa xỉ Italy là Bvlgari đã đánh dấu lần trở lại Việt Nam bằng việc đưa vào hoạt động cửa hàng đầu tiên rộng 194 m2 tại một trung tâm thương mại ở quận 1, TP HCM ngay trong tháng 2/2021.
Thương hiệu này thường được biết đến với bộ sưu tập nhẫn, vòng tay, dây chuyền Serpenti với các thiết kế mang biểu tượng con rắn quyền lực. Bộ sưu tập B.zero lấy cảm hứng từ đấu trường Colloseum nổi tiếng của Rome; hay dòng đồng hồ Octo Finissimo - một trong những đồng hồ có bộ máy chronograph tourbillon mỏng nhất thế giới. Những sản phẩm hàng đầu trong các bộ sưu tập này có giá lên đến hơn 25.000 euro.
Bulgari từng được kinh doanh tại Việt Nam thông qua nhà phân phối Liên Thái Bình Dương (IPP) giai đoạn tháng 3/2014-3/2019. Trong lần quay lại này, hãng thành lập công ty con để trực tiếp nhập khẩu và phân phối, có tên Bulgari Việt Nam. Theo thông tin công bố tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty này được thành lập vào tháng 10/2019, trụ sở tại quận 1, TP HCM.
Chia sẻ về quyết định này, đại diện BVLGARI Việt Nam tiết lộ hai lý do.
Đầu tiên, công ty xem Việt Nam là một thị trường vô cùng tiềm năng với nền kinh tế tăng trưởng ổn định, đô thị hóa nhanh và đặc biệt là một thế hệ người tiêu dùng trẻ tuổi có sự hòa nhập mạnh mẽ vào dòng chảy của thế giới.
Sau đó, BVLGARI tin rằng đây là thời điểm tốt để đưa thương hiệu trở lại Việt Nam. "Chúng tôi tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch bệnh tại Việt Nam. Vượt qua được những trở ngại hiện tại sẽ giúp chúng tôi tiếp cận được một lớp khách hàng tiềm năng mà trong điều kiện bình thường họ sẽ thường mua sắm khi đi nước ngoài", đại điện công ty cho biết.
Xứng tầm với một thương hiệu cao cấp, cửa hàng lấy cảm hứng từ những giá trị La Mã cổ đại, kêt hợp với các ý tưởng thiết kế đương đại. Ví dụ như lối vào sử dựng đá cẩm thạch vân đen, sàn được lát bằng gạch Travertine trắng họa tiết ngôi sao, tường phủ ánh vàng đồng kim loại biểu tượng của BVLGARI và đặc biệt là quầy trưng bày hình oval và dàn đèn trang trí lấy cảm hứng từ các thiết kế nội thất của Gio Ponti – một trong những kiến trúc sư, nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng nhất thế kỉ 20..
Tin liên quan
Đọc thêm Thương hiệu
Phú Thọ: Quy định chi tiết và nội dung cho phát triển công nghiệp hỗ trợ
Vừa qua, UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Quyết định 03/2021/QĐ-UBND quy định nội dung và mức chi cụ thể các hoạt động phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) trên địa bàn toàn tỉnh nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp.
Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ công nghiệp thép thế giới?
Ngành thép Việt Nam đã có bước phát triển đáng kể trong khu vực và giữ vai trò ngày càng quan trọng trong ngành thép khu vực Đông Nam Á.
Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021
Ngày 17-4, tại TP Châu Đốc, UBND tỉnh An Giang tổ chức họp báo thông tin về ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đăng trưng các tỉnh, thành năm 2021 với chủ đề "Sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng nổi tiếng của các tỉnh, thành". Ngày hội sẽ khai mạc vào lúc 18h ngày 22/4 tại Quảng trường phường Châu Phú A và 3 tuyến đường chính trong nội ô TP Châu Đốc, và giờ mở cửa từ 8h sáng đến 22h từ ngày 22/4 đến 25/4/2021, khách tham quan vào cổng miễn phí.
Lào Cai: Nghiên cứu xây dựng mô hình trồng rừng và chiết xuất tinh dầu cây màng tang
Màng tang là một loại cây thân gỗ, mọc tự nhiên, cao từ 2-4 m, loài cây này phân bố tự nhiên và phát triển tốt trên diện tích đất nương đồi khô, cằn, chịu được khí hậu khắc nghiệt, đặc biệt là trên đất nương rẫy bạc màu, có nguy cơ sa mạc hóa mà ít loại cây sống được.
VinFast phá vỡ tiền lệ hãng truyền thông số 1 thế giới AKQA như thế nào?
Trong khi dư luận trong nước và quốc tế còn chưa hết ngạc nhiên với TVC đặc biệt giới thiệu VinFast phát sóng dày đặc trên CNN toàn cầu, một thông tin mới lại “gây sốc” cộng đồng sáng tạo thế giới: nhà sản xuất TVC này là AKQA, hãng truyền thông hàng đầu thế giới với các tiêu chuẩn hợp tác đặc biệt.
Nghề gốm Thanh Hà (Quảng Nam): Được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể
Vừa qua ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã ký chứng nhận nghề gốm Thanh Hà (Hội An) vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nó như nguồn động viên cho người dân khu làng nghề.
Hà Nội dẩy mạnh nhiều hoạt động liên kết cung - cầu giữa các tỉnh thành
Vừa qua, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương năm 2021.
Cần nâng cao giá trị hạt muối Việt Nam
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đặt ra vấn đề làm sao để nâng được giá trị hạt muối nhất là muối của bà con diêm dân.
Tái cơ cấu lại các sản phẩm chủ lực của LGE tại Hải Phòng
Chiều 14/4, Tổng giám đốc Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Jung Hai Jin khẳng định, việc ngừng sản xuất sản phẩm smartphone tại Hải Phòng là việc thực hiện tái cơ cấu lại các sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp.
Cuộc vật lộn của một biểu tượng kinh tế quốc doanh
Hai thập niên qua, ngoại trừ vàng mã, phần lớn nhu cầu về giấy của người Việt đều tăng. Nhưng Tổng công ty giấy Việt Nam và Nhà máy Giấy Bãi Bằng lại nằm ngoài bức tranh này.