Tân Hiệp Phát, Ôtô Trường Hải tiếp tục là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2018.
- Thương hiệu
- 21:55 24/12/2018
DNHN - Ngày 20/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã tổ chức lễ công bố và vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018. Trong số 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia có nhiều cái tên quen thuộc với người tiêu dùng như Ôtô Trường Hải, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Công ty cổ phần Thành Thành Công….
Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018
Buổi lễ công bố có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và đại diện cho các Bộ, ban, ngành trung ương cùng các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, tăng 9 doanh nghiệp so với năm 2016. Lễ công bố doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia là hoạt động tôn vinh những doanh nghiệp tiên phong, có sức lan tỏa lớn đối với thương hiệu và đại diện cho các lĩnh vực ngành hàng sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam.
Thương hiệu Quốc gia là chương trình uy tín, danh giá do Hội đồng thương hiệu Quốc gia mà chủ trì là Bộ Công Thương tổ chức dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam có mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ) trên thị trường trong và ngoài nước.
Năm nay, qua các vòng xét chọn khắt khe như thẩm định nội dung và thẩm tra thực tế với nhiều đặc điểm, điều tra, đối chiếu thông tin, từ hơn 500 doanh nghiệp trực tiếp đăng ký hoặc được các bộ ngành, UBND các địa phương, các sở công thương, trung tâm xúc tiến thương mại địa phương, hiệp hội ngành hàng giới thiệu, đã có 97 doanh nghiệp đạt các tiêu chí và được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia quyết định công nhận đạt “Thương hiệu Quốc gia – Vietnam Value 2018”.
Các doanh nghiệp được vinh danh hầu hết đều là những cái tên quen thuộc với các sản phẩm – dịch vụ được nhiều người tiêu dùng biết đến như Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Vietnam Airline, May 10, May Nhà Bè, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội Hapro, Văn phòng phẩm Hồng Hà, Bia Hà Nội….
Bà Trần Uyên Phương Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhận giải thưởng “Thương hiệu Quốc gia”
Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, doanh nghiệp 4 lần liên tiếp có sản phẩm được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, chia sẻ:“ Niềm tự hào có các sản phẩm giữ vững là Thương Hiệu Quốc gia trong những năm qua đã nhắc nhở chúng tôi trách nhiệm cao trong việc giữ gìn, xây dựng thương hiệu bằng cách đảm bảo uy tín, chất lượng sản phẩm. Chúng tôi đã xây dựng và thực hiện một chiến lược để phát triển thương hiệu, giữ vững uy tín sản phẩm đồ uống mang Thương hiệu Quốc gia của mình, với phương châm luôn đảm bảo chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế và có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng”.
Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập toàn cầu, các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia vẫn tăng trưởng và phát triển mạnh, góp phần quảng bá hình ảnh của hàng Việt Nam ở thị trường nội địa và xuất khẩu, từng bước ứng dụng công nghệ cao 4.0 và khoa học quản trị để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Giải thưởng “Thương hiệu quốc gia” năm 2018 tại trụ sở Chính phủ
Cùng ngày, 97 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 2018 đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.Thủ tướng nhấn mạnh, Thương hiệu Quốc gia là hình ảnh quốc gia, và khi đó, các doanh nghiệp phải được thị trường quốc tế công nhận, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Khi Thương hiệu Quốc gia được người tiêu dùng đánh giá cao thì sẽ thâm nhập thị trường quốc tế thuận lợi, và ngược lại, thị trường quốc tế đã công nhận thì sẽ thuận lợi chinh phục người tiêu dùng trong nước. Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia lần này đều là doanh nghiệp có tinh thần yêu nước, nhân văn, có ý thức xây dựng thương hiệu quốc gia, đó chính là sức mạnh để tạo nên những thương hiệu có giá trị và khả năng cạnh tranh trong nước và quốc tế.
Thiên Khang
Tin liên quan
# Tân Hiệp Phát

Number 1 Active đồng hành cùng giải việt dã leo núi Chinh phục đỉnh Bà Rá lần thứ 25
Ngày 6/1, giải việt dã leo núi Chinh phục đỉnh Bà Rá lần thứ 25-2019 với sự đồng hành của nhãn hàng Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã diễn ra với sự tham dự của 22 đoàn trên toàn quốc (có 122 VĐV) với 10 nội dung thi đấu.

THPT Trương Định vô địch bóng đá học sinh THPT Hà Nội 2018 tranh Cup Number 1 Active
Vừa qua, giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội 2018 tranh Cup Number 1 Active đã khép lại với chức vô địch thuộc về đội bóng trường THPT Trương Định sau loạt sút luân lưu đầy căng thẳng với đội THPT Phùng Khắc Khoan.

Tân Hiệp Phát trao hàng trăm học bổng cho trẻ em nghèo tỉnh Cà Mau
Vừa qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã trao 240 phần học bổng và 90 chiếc xe đạp cho các em học sinh, sinh viên nghèo trên toàn tỉnh Cà Mau. Đây là số tiền được trích từ Quỹ hỗ trợ học bổng “Chuyện nhà Dr Thanh” của tác giả, doanh nhân Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc và Ban lãnh đạo Tập đoàn Tân Hiệp Phát.
Đọc thêm Thương hiệu
Toyota triệu hồi hàng loạt mẫu xe vì nguy cơ lỗi dễ chết máy
Ngày 22-1, Toyota Việt Nam thông báo thực hiện chương trình triệu hồi mở rộng để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên các dòng xe thương hiệu Toyota lắp ráp ở Việt Nam và nhập khẩu với 11.693 xe.
Netflix mong muốn trở thành ưu tiên hàng đầu đối với dịch vụ phát trực tuyến
Netflix cho hay, chiến lược của họ trong tương lai rất đơn giản, đó là họ muốn cải thiện Netflix mỗi ngày để làm hài lòng các thành viên của công ty tốt hơn, biến nó trở thành ưu tiên hàng đầu đối với dịch vụ phát trực tuyến.
Nước đóng chai Dasani bỗng dưng trở thành “giọt đắng” của Coca-Cola tại Anh
Dasani bỗng dưng trở thành “giọt đắng” của Coca-Cola tại thị trường nước Anh theo cách chẳng ai ngờ tới... Hàng chục triệu USD chi cho quảng cáo bị “bốc hơi” vô nghĩa, những chai nước được quảng cáo là tinh khiết thì bị người mua tẩy chay.
Vắc-xin Covid-19 “Made in Việt Nam” thứ hai được tiêm thử nghiệm trên người
Hôm nay, ngày 21/1, vắc xin ngừa Covid-19 thứ 2 của Việt Nam mang tên Covivac sẽ khởi động thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 trên người tình nguyện tại Đại học Y Hà Nội. Vắc-xin Covivac sẽ được sản xuất từ đầu năm 2022.
Làm gì để gạo ST25 thương mại hoá toàn cầu?
Sau sự kiện gạo ST25 rớt hạng và chỉ đạt giải nhì gạo ngon nhất thế giới năm 2020 được tổ chức tại Mỹ, tôi rất đồng cảm với KS Hồ Quang Cua (tác giả của chuỗi giống lúa thơm mang thương hiệu ST) và Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA).
Vinamilk "xông đất” đầu năm với lô sản phẩm sữa hạt và sữa đặc lớn đi Trung Quốc
Vào những ngày đầu năm 2021, Vinamilk “xông đất” năm mới với lô hàng lớn xuất khẩu đi Trung Quốc gồm 2 sản phẩm sữa hạt và sữa đặc.
Netflix tiếp tục kinh doanh, phát triển thành công ngoài mong đợi trong thời gian dịch COVID-19
Theo báo cáo cập nhật doanh thu hằng quý của Netflix, dịch vụ xem phim trực tuyến lớn nhất thế giới này có thêm khoảng 8,5 triệu thuê bao trả phí trong quý IV/2020, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, bất chấp hãng vừa nâng phí đăng ký.
Gojek đang tìm cách mở rộng thị phần và tối đa hóa tiềm năng kinh doanh các thị trường nước ngoài
Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh sự đình trệ của ngành công nghiệp vận tải Indonesia có thể vẫn sẽ tiếp diễn trong năm 2021.
Reuters: Grab đang cân nhắc IPO tại Mỹ trong 2021
Theo hãng tin Reuters, Grab đang cân nhắc phương án niêm yết tại Mỹ trong năm nay trong bối cảnh tâm lý các nhà đầu tư ưu ái các thương vụ IPO mới.
Triết lý đưa VinFast nhanh chóng chiếm vị trí top 1 các phân khúc
VinFast đã chính thức cán đích năm 2020 ở vị trí số 1 các phân khúc. Hãng xe Việt đang dẫn dắt thị trường ô tô không chỉ bởi chất lượng mà còn ở cách kinh doanh thực sự coi khách hàng là số 1 - điều mà các đối thủ thường chỉ coi là "khẩu hiệu".