Startup giao đồ ăn và hành trình huy động hơn 130 triệu USD tiền vốn

14:12 05/04/2024

Goldbelly là một startup cung cấp dịch vụ giao đồ ăn cho khách hàng, đặc biệt là những món ăn đặc trưng từ các vùng miền của Mỹ hoặc những món ăn độc đáo không dễ dàng tìm thấy trên các nền tảng khác.

Ảnh minh họa
Goldbelly có thêm một triệu khách hàng nhờ đại dịch Covid-19. Ảnh: CNBC

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây nhiều biến động phức tạp vào mùa hè năm 2020, việc nhận được một chiếc bánh pizza đông lạnh nhân thập cẩm từ hãng Lou Malnati hoặc chỉ đơn giản là một chiếc bánh phomai của Junior chỉ có thể là nhờ Goldbelly.

Đến nay, trang web giao đồ ăn này đã hoạt động được 11 năm, với mục đích hoạt động là chuyển đồ ăn từ các nhà hàng nổi tiếng trên khắp nước Mỹ đến tay những khách hàng "đang đói bụng" ở mọi nơi. Theo nhà sáng lập Goldbelly - Joe Ariel, anh thành lập ứng dụng này khi khi các biện pháp phòng dịch buộc người dân phải ở trong nhà, vậy nên startup này hoàn toàn phù hợp với hoàn cảnh của thời đại dịch. Điều này cũng giúp giảm đi nỗi nhớ đồ ăn khi người dân không thể đi đến các nhà hàng, quán ăn. Đồng thời, giúp các nhà hàng trên khắp nước Mỹ tìm ra phương pháp sáng tạo để duy trì hoạt động kinh doanh.

Trong năm 2020, Goldbelly thông báo đã thu hút thêm một triệu khách hàng mới, đồng thời ghi nhận doanh số tăng lên đến 300% so với năm 2019. Tuy Joe từ chối tiết lộ con số doanh thu cụ thể, nhưng anh nhấn mạnh rằng, Goldbelly đã khai thác thành công cơ hội và huy động được số vốn lên đến 100 triệu USD từ các nhà đầu tư vào tháng 5/2021. Hiện tại, công ty có đội ngũ gồm gần 200 nhân viên và hợp tác với hơn 1.000 nhà hàng trên toàn quốc, đến từ tất cả 50 tiểu bang của Mỹ.

Ảnh minh họa

Kể từ thành lập, Goldbelly đã thu vốn hơn 133 triệu USD từ các nhà đầu tư như công ty cổ phần tư nhân, cũng như nhà sáng lập của Shake Shack, Danny Meyer. Joe đã hợp tác chặt chẽ với các đầu bếp và chủ nhà hàng nổi tiếng trên toàn thế giới để phát triển doanh nghiệp của mình.

Được biết, Joe bắt đầu gây dựng sự nghiệp của mình bằng việc thành lập trang web cung cấp các menu đồ ăn nội địa mang đi Eats.com vào năm 2002. Trang web này đã phát triển thành công và thu hút khoảng 25.000 lượt truy cập mỗi tháng cho đến khi Joe bán nó cho Delivery.com vào năm 2009. Mặc dù giá trị của thương vụ không được tiết lộ, nhưng Joe đã mô tả nó là "một khoản tiền thay đổi cuộc đời".

Sau khi thương vụ hoàn tất, Joe đã làm CEO của Delivery.com trong hơn một năm. Khi rời đi vào năm 2010, anh đã đạt được tự do tài chính và có mong muốn xây dựng một thứ gì đó mới của riêng mình. Đó cũng là lý do mà Goldbelly ra đời.

H.C (t/h)