Squid Game tiết lộ gì về chiến lược toàn cầu của Netflix?
Netflix, một lần nữa thay đổi cuộc chơi.
Kể từ khi bắt đầu mở rộng thị trường quốc tế, Netflix đã xuất khẩu hàng loạt bộ phim và chương trình truyền hình do Hollywood sản xuất sang các nước khác. Sau khoảng một thập kỷ, hoạt động tại hơn 190 quốc gia, công ty một lần nữa tận dụng phạm vi toàn cầu với chiến lược mới.
Netflix đã thông báo vào tối thứ ba rằng, bộ phim Squid Game do Hàn Quốc sản xuất đã trở thành "loạt phim lớn nhất từ trước đến nay kể từ khi ra mắt". Như Frank Pallotta của CNN đã báo cáo, công ty cho biết, 9 tập phim đã thu về hơn 111 triệu tài khoản xem kể từ khi trình làng vào ngày 17 tháng 9. Trước đó, bom tấn Bridgerton từng đứng đầu chỉ đạt 82 triệu tài khoản trong 28 ngày đầu tiên. Đây cũng là bộ phim đầu tiên của Hàn Quốc đạt vị trí số 1 tại Mỹ. Nhưng điều quan trọng phải công nhận Squid Game trở thành một hiện tượng trên toàn cầu, từ châu Á sang châu Âu đến Nam Mỹ.
"Bằng chứng hoàn hảo cho thấy, chiến lược quốc tế của chúng tôi đã đi đúng hướng", Minyoung Kim, Phó Chủ tịch Netflix giám sát khu vực Châu Á Thái Bình Dương trích dẫn sự thành công của bộ phim làm bằng chứng cho thấy kế hoạch toàn cầu hóa của công ty. Cụ thể, chiến lược toàn cầu đó là sản xuất các bộ phim, chương trình được địa phương hóa một cách chân thực, phù hợp với từng khu vực.
Trong khi Squid Game là hit quốc tế thành công nhất của Netflix, đừng quên Lupin cũng đã đạt được thành công đáng kể vào đầu năm nay. Loạt phim của Pháp đã vọt lên vị trí số 2 tại Mỹ vào tháng 1 và đứng đầu bảng xếp hạng ở một số quốc gia khác. Vào thời điểm đó, đồng Giám đốc điều hành Netflix, Ted Sarandos cho biết, ông tin rằng mô hình đăng ký Netflix cũng đóng một vai trò trong việc thúc đẩy người xem trở nên “mạo hiểm hơn” trong đón nhận những dòng phim mới. Sarandos chia sẻ: “Tôi nghe thấy mọi người kháo nhau rằng ‘Này, tôi không xem truyền hình tiếng nước ngoài nhưng tôi đã nghe nói về Lupin và tôi đã cực kỳ hào hứng khi xem’”. Ông nói thêm: “Chúng tôi (Netflix) đang chứng quy mô mở rộng đáng kinh ngạc bằng cách đem những câu chuyện từ mọi miền thế giới đến từng ngóc ngách còn lại trên trái đất”.
TL (theo CNN)
Cùng chuyên mục
Hơn 150 tác phẩm được chọn trưng bày tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực Đông Nam Bộ
Hải Phòng: 16 Ông Trâu sẽ tham gia thi đấu tại Hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2022
Chương trình "Bài hát hay nhất" trở lại cùng sự đồng hành của VPBank Prime
Bình Dương: Sôi động, trẻ trung Chương trình khiêu vũ dưỡng sinh tại Sân chơi đường phố
Tăng cường quảng bá, giới thiệu di sản, văn hóa Việt trên không gian thực tế ảo
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?