Squid Game đạt trị giá gần 900 triệu USD

11:11 19/10/2021

Theo Bloomberg, bom tấn Hàn Quốc Squid Game có giá trị gần 900 triệu USD.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Tin tức được đưa ra vài ngày sau khi Netflix cho biết bộ phim trở thành tác phẩm ra mắt lớn nhất từ trước đến nay, đạt 111 triệu người xem trên toàn cầu kể từ khi phát hành vào ngày 17 tháng 9. “Squid Game” đã đánh bại “Bridgerton” tiếp cận khoảng 82 triệu hộ gia đình trong vòng 28 ngày đầu tiên trên nền tảng này. Theo báo cáo, “Squid Game” đã tiêu tốn của Netflix chỉ 21,4 triệu USD để sản xuất.

Giá trị gần 900 triệu USD không phản ánh mức doanh thu mà bộ phim tạo ra. Đây là chỉ số nội bộ được Netflix sử dụng để đánh giá một chương trình dựa trên một loạt các điểm chuẩn khác nhau. Một số chỉ số đó bao gồm số lượng người xem đã xem và thời lượng họ theo dõi.

Theo Bloomberg, các số liệu cho thấy 132 triệu người đã xem ít nhất hai phút của bộ phim trong 23 ngày sau khi ra mắt. Netflix báo cáo ước tính rằng 89% những người bắt đầu chương trình đã xem ít nhất một tập. “Squid Game” là một bộ truyện giả tưởng theo chân các thí sinh hư cấu trong một loạt các trò chơi truyền thống dành cho trẻ em với hy vọng giành được tiền thưởng và trả hết nợ nần. Người dự thi sẽ chết nếu thua một trò chơi.

Đầu tháng này, một nhà cung cấp dịch vụ internet của Hàn Quốc đã kiện Netflix sau khi hãng này cho rằng sự phổ biến của loạt phim này đã dẫn đến sự gia tăng lưu lượng truy cập mạng. Netflix đã đặt cược lớn vào tăng trưởng quốc tế trong những năm gần đây, đầu tư vào các chương trình tiếng nước ngoài như "Money Heist". Đầu năm nay, công ty cho biết kế hoạch chi 500 triệu đô la để phát triển nội dung tại Hàn Quốc. Các công ty khác bao gồm Disney cũng đã tăng cường nỗ lực sản xuất ở châu Á và nước ngoài nhờ chi phí sản xuất thường rẻ hơn ở Mỹ.

Duy Đức