Thứ năm 24/07/2025 00:39
Hotline: 024.355.63.010
Tài chính

SHB nhận 4 giải thưởng lớn tại Asian Banking & Finance Awards 2025

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được vinh danh tại lễ trao giải Asian Banking & Finance Awards 2025, diễn ra tại Singapore, với 4 giải thưởng lớn thuộc cả hai hạng mục Retail Banking (Ngân hàng Bán lẻ) và Wholesale Banking (Ngân hàng Bán buôn).

Những hạng mục này ghi nhận các sáng kiến tiêu biểu của SHB trong lĩnh vực y tế, phát triển bền vững và xây dựng văn hóa nội bộ; đồng thời khẳng định định hướng chiến lược và trách nhiệm xã hội mà ngân hàng kiên tâm triển khai trong suốt hành trình phát triển.

Cụ thể, tại hệ thống giải thưởng ABF Retail Banking Awards 2025, SHB được trao giải “Sáng kiến Ngân hàng vì Sức khỏe và Y tế tốt nhất” và “Sáng kiến Hoạt động Xã hội nội bộ tốt nhất”. Trong khi đó, tại hệ thống ABF Wholesale Banking Awards 2025, ngân hàng tiếp tục được vinh danh ở hai hạng mục quan trọng là “Ngân hàng tốt nhất trong lĩnh vực Sức khỏe và Y tế” và “Chương trình ESG tiêu biểu nhất”. Các giải thưởng này được bình chọn bởi hội đồng giám khảo độc lập gồm các chuyên gia đến từ các công ty kiểm toán và tư vấn hàng đầu thế giới như PwC, Deloitte, EY và Bain & Company.

Hai giải thưởng SHB nhận được tại hạng mục Ngân hàng bán lẻ
Hai giải thưởng SHB nhận được tại hạng mục Ngân hàng bán lẻ

Việc đồng thời được xướng tên ở cả hai hạng mục giải thưởng cho thấy những nỗ lực toàn diện và bền bỉ của SHB trong việc đổi mới sản phẩm dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và thể hiện tinh thần phụng sự cộng đồng bằng những hành động thiết thực.

Hai giải thưởng SHB nhận được tại hạng mục Ngân hàng bán buôn
Hai giải thưởng SHB nhận được tại hạng mục Ngân hàng bán buôn

Trong lĩnh vực y tế, SHB đã triển khai đồng bộ các giải pháp tài chính và công nghệ nhằm hỗ trợ các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh thông qua việc số hóa quy trình thu viện phí. Ngân hàng kết nối hệ thống ngân hàng trực tuyến (Internet Banking) với phần mềm kế toán và quản lý bệnh viện, giúp các đơn vị y tế tối ưu hóa dòng tiền, tiết kiệm chi phí vận hành, nâng cao hiệu quả quản lý và đặc biệt là cải thiện trải nghiệm thanh toán cho bệnh nhân.

Tính đến cuối năm 2024, SHB đã trở thành đối tác chiến lược của 76 bệnh viện trên cả nước. Đặc biệt, SHB tài trợ một phần hoặc toàn bộ chi phí nâng cấp phần mềm thanh toán cho các bệnh viện, khẳng định cam kết đồng hành và phát triển.

Phát triển bền vững, đặt con người là chủ thể

SHB đã được vinh danh với giải thưởng “Chương trình ESG tiêu biểu nhất” nhờ những chương trình hành động cụ thể và có tác động thực chất đến cộng đồng. Sau bão Yagi cuối năm 2024 gây thiệt hại nặng nề tại miền Bắc, SHB đã kịp thời triển khai gói hỗ trợ toàn diện cho khách hàng bị ảnh hưởng. Ngân hàng giảm trung bình 50% lãi suất từ tháng 9 đến tháng 12/2024, đồng thời tung ra gói tín dụng lãi suất ưu đãi 4,5%/năm để hỗ trợ phục hồi sản xuất, đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó có các nhà máy thủy điện bị thiệt hại nghiêm trọng. Tổng số tiền SHB đóng góp cho Chương trình Phát động ủng hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên phạm vi toàn quốc và triển khai miễn giảm lãi cho khách hàng, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ, ước tính lên đến 150 tỷ đồng.

SHB và Tập đoàn T&T cũng đồng hành cùng Bộ Công an triển khai chương trình xóa nhà tạm, hỗ trợ người nghèo trên khắp các tỉnh thành, bao gồm việc xây dựng 700 căn nhà cho người nghèo tỉnh Bạc Liêu; 150 căn nhà cho người dân và 1 điểm trường cho con em đồng bào miền núi tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ như: Sơn La, Phú Thọ, Tuyên Quang, Điện Biên, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên…

SHB ủng hộ tỉnh Sóc Trăng 100 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
SHB ủng hộ tỉnh Sóc Trăng 100 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Đặt con người là chủ thể - 1 trong 4 trụ cột quan trọng của SHB, ngân hàng tổ chức các hoạt động, chương trình gắn kết nội bộ quy mô lớn mang tên Ngày hội Văn hóa “Vững bước vào kỷ nguyên mới”, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Sự kiện quy tụ gần 6.500 cán bộ nhân viên đến từ khắp các tỉnh thành và các chi nhánh tại Lào, Campuchia – trở thành ngày hội lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử SHB.

Ngày hội Văn hóa 2025 được tổ chức vừa để tri ân, tăng cường sự gắn kết, gia tăng tình yêu và niềm tự hào về tổ chức của cán bộ nhân viên, tiếp thêm xung lực để cùng nhau chuẩn bị bước vào giai đoạn bứt phá dẫn đầu; vừa truyền đi thông điệp về tâm thế, khát vọng và tầm nhìn của SHB, sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Ngày hội Văn hóa “Vững bước vào kỷ nguyên mới” là niềm tự hào của người SHB
Ngày hội Văn hóa “Vững bước vào kỷ nguyên mới” là niềm tự hào của người SHB

Không chỉ đơn thuần là hoạt động kết nối, sự kiện khẳng định tầm nhìn xuyên suốt của SHB, đặt con người và văn hóa là nền tảng của sự chuyển đổi; lấy công nghệ số hóa làm động lực bứt phá dẫn đầu; và phát triển bền vững, ngân hàng xanh là mục tiêu dài hạn.

Hành trình kiến tạo và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại SHB được gọi tên là SHBilove - SHB I Live Our Values Everyday (Người SHB sống cùng giá trị cốt lõi mỗi ngày). SHBilove chính là cách mỗi người SHB khẳng định tình yêu với ngân hàng, thông qua việc sống với những giá trị cốt lõi mỗi ngày. Hành trình này mang một sứ mệnh đặc biệt, đưa văn hóa doanh nghiệp của SHB trở thành sức mạnh và lợi thế cạnh tranh bền vững của ngân hàng trong hành trình chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện.

Bốn giải thưởng từ ABF năm nay là minh chứng rõ nét cho hành trình phát triển, trên hành trình triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện dựa trên 4 trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; con người là chủ thể; lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số, với 6 giá trị cốt lõi Tâm - Tin - Tín - Tri - Trí - Tầm.

SHB đặt mục tiêu chiến lược trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh.

Tin bài khác
Bay quốc tế, thanh toán xuyên quốc gia bằng thẻ hội viên hàng không

Bay quốc tế, thanh toán xuyên quốc gia bằng thẻ hội viên hàng không

Vietnam Airlines, ACB và Visa vừa ra mắt thẻ tích hợp thanh toán Lotusmiles Pay, mang đến trải nghiệm tiện ích và trọn vẹn cho hội viên chương trình Bông Sen Vàng.
Tổng tài sản của ngân hàng VPBank vượt 1,1 triệu tỷ đồng

Tổng tài sản của ngân hàng VPBank vượt 1,1 triệu tỷ đồng

VPBank đạt cột mốc mới nửa đầu 2025 với tổng tài sản hơn 1,1 triệu tỷ đồng, lợi nhuận 11.200 tỷ đồng, khẳng định vị thế ngân hàng tư nhân hàng đầu.
Lãi suất ngân hàng ngày 23/7/2025: Kỳ hạn 6 tháng cao nhất 5,7%

Lãi suất ngân hàng ngày 23/7/2025: Kỳ hạn 6 tháng cao nhất 5,7%

Lãi suất ngân hàng ngày 23/7/2025, lãi suất tiền gửi ngân hàng ghi nhận mức 5,7% cho kỳ hạn 6 tháng. Nhiều ưu đãi đặc biệt vẫn duy trì mức cao.
Ngân hàng Nhà nước: Lãi suất huy động ổn định, lãi suất cho vay tiếp tục giảm

Ngân hàng Nhà nước: Lãi suất huy động ổn định, lãi suất cho vay tiếp tục giảm

Ngày 22/7, Ngân hàng Nhà nước cho biết, mặt bằng lãi suất huy động trên thị trường hiện nay cơ bản duy trì ổn định.
Cổ phiếu VAB chính thức lên sàn HOSE, tăng hơn 15% ngay khi giao dịch

Cổ phiếu VAB chính thức lên sàn HOSE, tăng hơn 15% ngay khi giao dịch

Hơn 539,96 triệu cổ phiếu VAB sẽ chính thức được giao dịch trên sàn HOSE vào sáng ngày 22/7/2025, với giá tham chiếu 14.250 đồng/cổ phiếu trong phiên đầu tiên. Biên độ dao động giá trong ngày giao dịch đầu là ±20%.
Lãi suất ngân hàng ngày 22/7/2025: Hấp dẫn với những ưu đãi đặc biệt

Lãi suất ngân hàng ngày 22/7/2025: Hấp dẫn với những ưu đãi đặc biệt

Lãi suất ngân hàng ngày 22/7/2025, có một số ngân hàng vượt 7,4% lãi suất huy động, nhiều mức đặc biệt cao, tạo cơ hội sinh lời hấp dẫn cho người gửi tiền.
BIDV SME Fast Track - Giải pháp để doanh nghiệp bứt phá

BIDV SME Fast Track - Giải pháp để doanh nghiệp bứt phá

Chương trình ưu đãi SME Fast Track của BIDV chính là chìa khóa để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, TMĐT và các hộ kinh doanh đang chuyển đổi lên doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh và bứt phá trong kinh doanh.
Chia cổ tức tiền mặt: Ngân hàng phải đáp ứng chuẩn vốn mới

Chia cổ tức tiền mặt: Ngân hàng phải đáp ứng chuẩn vốn mới

Từ ngày 15/9/2025, các ngân hàng muốn chia cổ tức tiền mặt cần duy trì đủ tỷ lệ an toàn vốn và bộ đệm vốn mới, đảm bảo ổn định hệ thống.
Lãi suất ngân hàng ngày 21/7/2025: Kỳ hạn 12 tháng vượt 7,7%

Lãi suất ngân hàng ngày 21/7/2025: Kỳ hạn 12 tháng vượt 7,7%

Lãi suất ngân hàng ngày 21/7/2025, kỳ hạn 12 tháng tại một số ngân hàng vượt 7,7%. Mức lãi suất đặc biệt cao ngất ngưởng với điều kiện số dư lớn.
Lãi suất ngân hàng ngày 19/7/2025: "Rục rịch" tăng nhẹ

Lãi suất ngân hàng ngày 19/7/2025: "Rục rịch" tăng nhẹ

Lãi suất ngân hàng ngày 19/7/2025 ghi nhận một số ngân hàng bắt đầu tăng nhẹ ở các kỳ hạn, tuy nhiên dự báo thị trường sẽ ổn định, khó tăng mạnh trong nửa cuối năm.
Ngân hàng Nhà nước siết quy định thông tin tài khoản trong giao dịch thanh toán

Ngân hàng Nhà nước siết quy định thông tin tài khoản trong giao dịch thanh toán

Việc thể hiện đúng thông tin tài khoản và cung cấp thông tin giao dịch tối thiểu được NHNN đề xuất khi sửa đổi Thông tư số 15/2024/TT-NHNN.
Lãi suất ngân hàng ngày 18/7/2025: Kỳ hạn ngắn tăng nhẹ

Lãi suất ngân hàng ngày 18/7/2025: Kỳ hạn ngắn tăng nhẹ

Lãi suất ngân hàng ngày 18/7/2025 ghi nhận sự tăng nhẹ ở một số kỳ hạn ngắn, nổi bật là Cake by VPBank. Lãi suất đặc biệt vẫn duy trì mức cao kỷ lục.
Lãi suất ngân hàng ngày 17/7/2025: Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào?

Lãi suất ngân hàng ngày 17/7/2025: Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào?

Lãi suất ngân hàng ngày 17/7/2025, tiền gửi ngân hàng tiếp tục ổn định. Cuộc đua kỳ hạn ngắn sôi động với nhiều ưu đãi, thu hút dòng tiền cá nhân.
Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục duy trì mặt bằng lãi suất điều hành ở mức thấp

Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục duy trì mặt bằng lãi suất điều hành ở mức thấp

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết, NHNN sẽ tiếp tục duy trì mặt bằng lãi suất điều hành ở mức thấp, tạo điều kiện giảm chi phí vay vốn cho người dân và doanh nghiệp.
Đề xuất giới hạn thời gian gián đoạn dịch vụ thanh toán online không quá 30 phút/lần

Đề xuất giới hạn thời gian gián đoạn dịch vụ thanh toán online không quá 30 phút/lần

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang lấy ý kiến cho Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 15 về quy định dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Một trong những điểm mới đáng chú ý của dự thảo lần này là đề xuất giới hạn thời gian gián đoạn dịch vụ thanh toán trực tuyến không quá 30 phút mỗi lần, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo vệ quyền lợi người dùng.