Thứ năm 18/09/2025 07:39
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Sẽ diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024

Diễn ra từ ngày 26 - 29/9/2024 tại Nhà Thi đấu TDTT Phú Thọ, TP. Hồ Chí Minh, đây là hoạt động thường niên trong tổng thể Chương trình Hợp tác phát triển kinh tế xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành.

Năm nay, Hội nghị kết nối cung cầu có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước tìm kiếm cơ hội kết nối với các tập đoàn bán lẻ và sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam.

Với chủ đề “Kết nối trách nhiệm – Hướng đến chuỗi cung ứng xanh”, Hội nghị sẽ có nhiều hoạt động đổi mới thiết thực, phong phú, thực tiễn đối với doanh nghiệp như Hội nghị sơ kết 06 tháng triển khai chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa. Đây là nội dung mới được lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh phát động từ tháng 3/2024. Chương trình nhằm định hướng hoạt động sản xuất lương thực, thực phẩm an toàn, bền vững thông qua tín hiệu thị trường (đại diện là các hệ thống bán lẻ) với sự tham gia tự nguyện, tự giác, chủ động nâng cao trách nhiệm của các chủ thể trong chuỗi cung ứng; qua đó đáp ứng yêu cầu tiêu dùng nội địa, hướng đến xuất khẩu đến các thị trường khó tính.

Gian hàng dệt thổ cẩm tại Hội nghị kết nối cung cầu năm 2023
Gian hàng dệt thổ cẩm tại Hội nghị kết nối cung cầu năm 2023.

Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hướng đến chuỗi cung ứng bền vững - an toàn - trách nhiệm - minh bạch, góp phần đổi mới phương thức thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam từ “vận động” người tiêu dùng sang “chinh phục” người tiêu dùng.

Với ý nghĩa “Nâng trách nhiệm hôm nay - Mạnh thế hệ mai sau”, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo 08 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam xác định rõ cam kết, quyết tâm vượt mọi rào cản, kiên trì giải pháp nâng trách nhiệm của tất cả các bên, cụ thể nhà cung cấp tự giác, nâng cao trách nhiệm tự kiểm soát chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất, phát hiện và tự nguyện chia sẻ thông tin để ngăn chặn sản phẩm lỗi đến tay người tiêu dùng. Đây là hành động trách nhiệm, được người tiêu dùng và nhà bán lẻ tín nhiệm, đánh giá cao, được gắn “Tick xanh trách nhiệm”.

Nhà bán lẻ cùng hành động, cùng ngăn chặn sản phẩm kém chất lượng, tự nguyện hợp tác hình thành hệ thống kiểm soát chất lượng tổng hợp, đồng thời ưu tiên phân phối sản phẩm “Tick xanh trách nhiệm”. Người tiêu dùng có trách nhiệm giám sát, cảnh báo, chung tay ngăn chặn sản phẩm kém chất lượng, ưu tiên lựa chọn sản phẩm “Tick xanh trách nhiệm”.

nâng cao trách nhiệm tự kiểm soát chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất, phát hiện và tự nguyện chia sẻ thông tin để ngăn chặn sản phẩm lỗi đến tay người tiêu dùng
Nâng cao trách nhiệm tự kiểm soát chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất, phát hiện và tự nguyện chia sẻ thông tin để ngăn chặn sản phẩm lỗi đến tay người tiêu dùng.

Nhà nước có trách nhiệm quản lý và hỗ trợ các bên kiểm soát chất lượng hàng hóa, phát huy các giải pháp phòng ngừa chủ động.

Hoạt động kết nối B2B trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 04 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất đến từ các tỉnh, thành trên cả nước gồm 01 phiên kết nối tập trung ngày 26/9/2024 và 06 phiên kết nối chuyên đề ngày 27/9/2024.

Ngoài ra, chương trình còn có chiến dịch “Siêu LIVE hàng Việt” trên nền tảng TikTok được tổ chức bởi Melive Network – là đơn vị quản lý đa kênh (MCN) hàng đầu tại Việt Nam với chủ đề “Mega Live hàng Việt - Sản phẩm OCOP tiêu biểu” từ 9:00 đến 23:00 ngày 26/9, thực hiện 19 phiên live được dẫn dắt bởi 19 nhà sáng tạo nội dung, quảng bá hơn 200 sản phẩm đến từ hơn 45 tỉnh thành. Tập trung những sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP; nổi bật, danh tiếng như yến đảo Cần Giờ, dừa sáp Trà Vinh, mật ong Gia Lai, ba khía đầm dơi Cà Mau, pate cột đèn Hải Phòng, cà phê Arabica Cầu Đất, sâm Thừa Thiên Huế, miến dong Tây Bắc, gạo ST25…

Chiến dịch “Đặc sản vùng miền trên TikTok” từ ngày 26-29/9. Chiến dịch “Đặc sản vùng miền trên Lazada” từ ngày 26-29/9 với mục tiêu kết nối doanh nghiệp với thị trường trực tuyến; quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của từng địa phương, vùng miền trên sàn thương mại điện tử.

Với các hoạt động này, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp khởi nghiệp… quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sắc của chính doanh nghiệp, cũng như giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tiềm năng, cơ hội phát triển kênh bán hàng thương mại điện tử, bán hàng đa kênh, bán hàng thông qua mạng xã hội…

Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc của các vùng miền, quy mô tương đương 700 gian hàng của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Duyên hải miền Trung; khu gian hàng các địa phương: Long An, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Tây Ninh, Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang, Quảng Nam… cùng các sản phẩm đặc sắc tiêu biểu như: Trâu gác bếp, mắc kén, châm chéo, miến dong, lạp xưởng hun khói, bánh Pẻng phạ, thịt muối chua, gạp nếp Mộc Châu, táo mèo, trà giảo cổ lam… đến từ vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Bánh cốm Hà Nội, bánh đậu xanh, bánh gai, chả rươi, bánh đa mè, mì chũ… đến từ vùng Đồng bằng sông Hồng. Tỏi Lý Sơn, mạch nha Mộ Đức, hương quế Trà Bồng, kẹo gương, gié bò, nem, chả tré, mắm nhum, bò một nắng, hải sản khô, hạt đác, nước mắm… đến từ vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung.

Sâm Ngọc Linh, cà phê, mật ong, thổ cẩm… đến từ vùng Tây Nguyên. Hạt điều Bình Phước, muối Tây Ninh, yến Cần Giờ, bánh tráng Củ Chi, hải sản khô một nắng… đến từ vùng Đông Nam Bộ. Trái cây miền Tây, nem Lai Vung, trà sen Đồng Tháp, kẹo dừa Bến Tre, mắm Châu Đốc, bánh Pía Sóc Trăng, lạp xưởng Cần Đước… đến từ Vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Tin bài khác
Triển lãm VIREC 2025: Cơ hội kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp

Triển lãm VIREC 2025: Cơ hội kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp

Triển lãm Quốc tế về Chăm sóc và Phục hồi chức năng Người cao tuổi – VIREC 2025 sẽ diễn ra từ ngày 04 đến 06/12/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội - 91 Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Hà Nội. Sự kiện tạo cơ hội kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp.
Việt Nam – Quảng Tây tăng tốc hợp tác: Giao thương, đầu tư, kết nối biên giới vào “guồng” mới

Việt Nam – Quảng Tây tăng tốc hợp tác: Giao thương, đầu tư, kết nối biên giới vào “guồng” mới

Tại CAEXPO 22, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính và lãnh đạo Quảng Tây (Trung Quốc) cam kết đẩy mạnh hợp tác kinh tế, đầu tư, giao thông và quản lý biên giới Việt – Trung.
Phú Thọ thúc đẩy thương mại điện tử với chương trình Go-Digital 2025

Phú Thọ thúc đẩy thương mại điện tử với chương trình Go-Digital 2025

Chương trình “Phú Thọ Go-Digital 2025” tạo cơ hội cho hợp tác xã, doanh nghiệp địa phương tiếp cận nền tảng số, bứt phá trong thương mại điện tử.
Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra

Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra

Đài Loan (Trung Quốc) khởi động chiến dịch quảng bá du lịch tại Việt Nam, kỳ vọng thu hút du khách và mở rộng hợp tác bền vững sau đại dịch.
Khánh Hòa: Sôi động, hấp dẫn từ trải nghiệm xanh đến điểm đến xanh

Khánh Hòa: Sôi động, hấp dẫn từ trải nghiệm xanh đến điểm đến xanh

Ngày trải nghiệm xanh diễn ra từ 08h00 đến 20h00, ngày 11/9/2025 (thứ Năm), tại khu vực công viên trước Khách sạn Mường Thanh Luxury Khánh Hòa (khu 01, Khu dân cư Cồn, phường Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Nối theo đó, là hội thảo “Để Khánh Hòa thành điểm đến xanh toàn diện của thế giới”.
Vitafoods Asia 2025 – Đòn bẩy thúc đẩy ngành dinh dưỡng chức năng Thái Lan tăng trưởng 5,1%

Vitafoods Asia 2025 – Đòn bẩy thúc đẩy ngành dinh dưỡng chức năng Thái Lan tăng trưởng 5,1%

Informa Markets chính thức công bố tổ chức Vitafoods Asia 2025, sự kiện chuyên ngành hàng đầu khu vực về thực phẩm bổ sung và dinh dưỡng chức năng, diễn ra từ 17–19 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok.
Fi Asia Thailand 2025: Cửa ngõ chiến lược để kết nối, khám phá và định hình tương lai ngành F&B Châu Á

Fi Asia Thailand 2025: Cửa ngõ chiến lược để kết nối, khám phá và định hình tương lai ngành F&B Châu Á

Từ ngày 17 - 19/9/2025, triển lãm Food Ingredients Asia (Fi Asia) Thailand 2025 - sự kiện quốc tế hàng đầu châu Á về nguyên liệu thực phẩm – sẽ chính thức trở lại tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok. Dự kiến quy tụ hàng ngàn chuyên gia, nhà cung cấp và doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) từ hơn 70 quốc gia trên thế giới.
Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ

Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ

Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 khai mạc sáng ngày 10/9, quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ và dự kiến chào đón hơn 10.000 khách tham quan thương mại từ khắp khu vực và quốc tế.
Hàng Việt mở rộng thị trường, đơn hàng xuất khẩu tăng

Hàng Việt mở rộng thị trường, đơn hàng xuất khẩu tăng

Tín hiệu tích cực từ Diễn đàn Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa do Bộ Công Thương tổ chức cho thấy hàng Việt tiếp tục được nhiều đối tác quốc tế tìm kiếm. Hơn 3.000 cuộc hẹn B2B cùng 5.000 lượt gặp trực tiếp tại gian hàng của doanh nghiệp Việt đã tạo nên “cú hích” đơn hàng trong nửa cuối năm.
TP. Hồ Chí Minh khẳng định vị thế “điểm hẹn toàn cầu” tại ITE HCMC 2025

TP. Hồ Chí Minh khẳng định vị thế “điểm hẹn toàn cầu” tại ITE HCMC 2025

Sau 4 ngày diễn ra sôi động (03 – 06/9/2025), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) cùng Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu lần thứ 12 (TPO 2025) đã khép lại thành công rực rỡ, để lại nhiều dấu ấn nổi bật.
Tây Ninh: Cảng Quốc tế Long An ký kết thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Tây Ninh: Cảng Quốc tế Long An ký kết thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Trong khuôn khổ “Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu, thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh 2025”, Cảng Quốc tế Long An (Tây Ninh, Việt Nam) đã chính thức ký kết hai thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland (Hoa Kỳ) và Cảng Gothenburg (Thụy Điển).
10 thỏa thuận mới mở rộng cánh cửa hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

10 thỏa thuận mới mở rộng cánh cửa hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

Các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã ký kết thành công 10 biên bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực kinh doanh, thương mại và đầu tư nông nghiệp.
Giao thương hợp tác kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025 sắp diễn ra tại Hà Nội

Giao thương hợp tác kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025 sắp diễn ra tại Hà Nội

Ngày 9/9/2025, sự kiện “Giao thương Hợp tác Kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025” sẽ tổ chức tại khách sạn Lotte Hanoi với sự tham gia của 36 doanh nghiệp Hàn Quốc và hàng trăm cuộc gặp gỡ doanh nghiệp song phương.
Diễn đàn xuất khẩu TP.Hồ Chí Minh 2025 thu hút 450 doanh nghiệp đến từ 60 quốc gia

Diễn đàn xuất khẩu TP.Hồ Chí Minh 2025 thu hút 450 doanh nghiệp đến từ 60 quốc gia

Sáng 4/6, chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Việt Nam khai mạc. Đây là lần thứ ba Bộ Công thương tổ chức nhằm thúc đẩy các nhà mua hàng quốc tế đến tìm hiểu và nhập khẩu các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam.
Xuất khẩu nông sản lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 45 tỷ USD, tăng 12%

Xuất khẩu nông sản lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 45 tỷ USD, tăng 12%

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đạt hơn 45 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2025, cho thấy nỗ lực vượt khó và mở rộng thị trường.