Bài liên quan |
Nhiều cơ hội hấp dẫn tại Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2023 |
Doanh nghiệp sản phẩm du lịch đặc sắc tới Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội |
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 17/3 về việc tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025, dự kiến diễn ra từ ngày 11 đến 13/4/2025 tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận, quận Hai Bà Trưng. Với chủ đề "Du lịch Hà Nội - Điểm đến di sản thế giới", lễ hội được tổ chức nhằm kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh Hà Nội với thông điệp "Hà Nội - Đến để yêu", khẳng định vị thế điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn". Đây cũng là hoạt động quan trọng chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới".
![]() |
Quảng bá thương hiệu Thủ đô tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025 |
Lễ hội dự kiến có 80 gian hàng tiêu chuẩn, được chia thành nhiều không gian trưng bày và trải nghiệm đa dạng, bao gồm không gian giới thiệu các điểm đến di sản, du lịch của Hà Nội, không gian trải nghiệm làng nghề truyền thống, khu vực trưng bày quà tặng du lịch đặc trưng, không gian ẩm thực Hà Nội và các địa phương khác trên cả nước. Đây không chỉ là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh văn hóa, di sản và tinh hoa ẩm thực Thủ đô mà còn là cơ hội để đẩy mạnh quảng bá du lịch, kết nối văn hóa, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và quà tặng du lịch của Hà Nội đến với du khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, sự kiện còn góp phần phát triển các tuyến du lịch văn hóa, lịch sử, gắn kết với di sản Thăng Long tứ trấn, khu vực hồ Tây, phố cổ, phố cũ, hồ Hoàn Kiếm và các địa danh phụ cận.
Lễ hội không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp du lịch, các làng nghề, phố nghề, nghệ nhân và cá nhân tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch mà còn hướng tới mục tiêu tổ chức quy mô, sáng tạo, thu hút đông đảo người dân và du khách, đồng thời huy động hiệu quả nguồn lực xã hội hóa từ doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân. Xuyên suốt lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu du lịch và văn hóa truyền thống của Hà Nội, tạo điểm nhấn đặc biệt nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao vị thế của Hà Nội trên bản đồ du lịch thế giới.