Thứ tư 29/01/2025 07:30
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Quà độc đáo ngày Phụ nữ Việt Nam trong xu thế thương mại điện tử

19/10/2024 13:10
Sự phát triển của thương mại điện tử dẫn theo nhiều thay đổi trong hình thức quà tặng trong các ngày lễ. Hiện nay, ở sàn thương mại điện tử, các mặt hàng quà tặng đa dạng, khuyến mãi ngập tràn khiến lựa chọn trao, nhận quà dần thay đổi theo.

Đa dạng các mặt hàng, tiện lợi trong việc gói quà

Ngay từ những ngày cận kề 20/10, tại các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki, Tiktok,... đã mở ra nhiều đợt khuyến mãi thu hút người tiêu dùng.

Trên Shopee, những gian hàng quà tặng, đồ trang điểm, giày dép, gia dụng, thức uống,... có nhiều những chương trình ưu đãi cho khách hàng trong ngày 20/10. Nhiều gian hàng để đáp ứng nhu cầu chọn quà trước của người tiêu dùng, các chương trình khuyến mãi được bắt đầu từ tháng 10.

Shopee đã có nhiều voucher giảm giá, freeship cho khách hàng trong 20/10 - những voucher này là điều tạo nên “thương hiệu” của shopee. Những voucher giảm giá từ 8% tới 60% của cả shopee và nhãn hàng dành cho khách hàng trong dịp 20/10.

Quà độc đáo 20/10 trong xu thế thương mại điện tử
Ưu đãi cho nàng vào ngày 19/10 với những mặt hàng gia dụng, mỹ phẩm,..

Sách là một trong những lựa chọn quà tặng trong ngày 20/10. Tiki là trang thương mại điện tử gắn liền với sách, nên không thể bỏ qua các chương trình giảm giá vào ngày 20/10. Các mặt hàng sách được giảm từ 20% - 60%, kèm freeship khác nhau.

Không chỉ vậy, nhiều loại hình sản phẩm khác như giày, dép, lưu niệm,.. được giảm giá đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Thương mại điện tử khiến nhãn hàng nghĩ ra nhiều khuyến mãi phù hợp với người dùng mua sắm online hơn, nhiều chương trình chỉ có trên sàn chứ ở ngoài nếu trực tiếp mua có thể không có ưu đãi như vậy.

Chương trình diễn ra từ đầu tháng tới cuối tháng 10 theo tên gọi “Tháng tri ân” như Adidas - nhãn hàng về giày dép nổi tiếng diễn ra tại thương mai điện tử, như ở trang Tiki. Khi trực tiếp mua hàng sẽ là khuyến mãi theo hình thức khác, nên mua hàng online sẽ nhiều ưu đãi phù hợp nhu cầu.

Quà độc đáo 20/10 trong xu thế thương mại điện tử
Chương trình giảm giá tới 50% trước 20/10 từ Adidas sàn Tiki
Quà độc đáo 20/10 trong xu thế thương mại điện tử
Adidas ưu đãi trực tiếp quãng từ ngày16/10 tới 20/10

Hay Tiktok, một nền tảng “sinh sau đẻ muộn” nhưng đang phát triển trong lĩnh vực mua sắm online, cũng tung những deal giảm giá đến khách hàng. Chỉ cần tra 20/10 giảm giá là một loạt shop quà tặng hiện ra với mức giá ưu đãi với khách hàng.

Ít phổ biến hơn mặt hàng gia dụng, mỹ phẩm, sách, nhưng mặt hàng công nghệ là lựa chọn quà tặng lý tưởng cho phụ nữ, vậy nên FPT đã nắm bắt, giảm giá sao cho phù hợp.

Quà độc đáo trong xu thế thương mại điện tử
Chương trình giảm giá từ FPT trên Tiktok

Xu hướng tặng “chuyến” du lịch vào ngày này cũng phổ biến. Các chương trình giảm giá vé máy bay, du lịch được nhiều nhãn hàng áp dụng trên thương mại điện tử.

Quà độc đáo trong xu thế thương mại điện tử
Giảm giá vào 20/10

Xu hướng trao quà cũng thay đổi

Những năm trước, dịp lễ 20/10, mọi người thường mua quà, hoa trực tiếp tại cửa hàng và trao tới tận tay người nhận. Nhưng bây giờ, chọn đặt quà online và gửi gián tiếp tới tay người nhận lại dần xu hướng.

Ví dụ, những người con, người yêu ở xa, ngày lễ không thể trở về tặng người mẹ, người yêu mình bó hoa trực tiếp thì họ có thể đặt trước những món quà trên sàn thương mại điện tử rồi nhắn địa chỉ người cần tặng. Vậy là món quà nay đã tới tận tay người nhận.

Nhờ sự đa dạng và thú vị ở những loại hình quà tặng trên sàn thương mại điện tử, tặng gì không còn là vấn đề nữa. Chỉ cần tra “Quà tặng 20/10” hoặc gợi ý quà tặng vào 20/10 là hàng loạt quà tặng sẽ hiện ra, đáp ứng sở thích từ người nhận.

“Vào những dịp 20/10, chúng tôi thường lên danh sách trước 1 tháng xem nên bán những mặt hàng nào mà các bạn nữ sẽ thích, phù hợp làm quà tặng trong 20/10, khuyến mãi thế nào cho phù hợp.” - Theo chia sẻ của chị An - một chủ gian hàng trên shopee có những mặt hàng phù hợp trong ngày 20/10.

“Các sản phẩm từ hoa thường hết rất nhanh, nên chúng tôi làm đầy kệ liên tục. Nhiều bạn nhắn tin hỏi nên chọn quà nào phù hợp chúng tôi cũng tư vấn cho các bạn dựa theo sở thích của từng người” - Chị An nói.

Quà độc đáo trong xu thế thương mại điện tử
Mặt hàng quà 20/10 đa dạng

Còn với anh Chương - một người chọn cách mua quà cho mẹ, bạn gái trên sàn thương mại điện tử trước 3 ngày, chia sẻ: “Bây giờ mấy sàn thương mại này tiện lợi thật, như thời của anh ngày xưa là cần đi tới tận cửa tiệm, chọn lựa hoa, mà còn chẳng biết chọn quà ở đâu, mỗi dịp là luôn chỉ thiệp với 1 bó hoa. Bây giờ bạn trẻ vô vàn loại hoa, quà trên mạng nên lựa chọn thú vị hơn”

“Lần này anh thử đặt quà trên đấy thì đúng là đa dạng thật. Mà còn có thể tặng quà tới tận tay người nhận thông qua nhắn cho shop, vậy năm nay chắc anh sẽ gửi quà tận nơi bà anh, bạn anh và em anh”

Sự phát triển của quà tặng dẫn đến sự thay đổi trong xu hướng tặng quà. Các khuyến mãi, ưu đãi và sự đa dạng mặt hàng quà tặng trên các thương mại điện tử tác động rất nhiều tới cách mua quà, giao quà tới người tiêu dùng ngày nay, nhất là những ngày lễ lớn như ngày 20/10. Những thay đổi trên thương mại điện tử đã đang và ngày một phù hợp với khách hàng online trong thời gian tới.

Tin bài khác
Hà Nội: Hàng hóa dồi dào, sẵn sàng phục vụ Tết Ất Tỵ 2025

Hà Nội: Hàng hóa dồi dào, sẵn sàng phục vụ Tết Ất Tỵ 2025

Nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa dồi dào phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 không để xảy ra tình trạng khan hàng tăng giá, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch và ký kết các hợp đồng khai thác hàng hóa tăng trung bình từ 5-20% theo từng mặt hàng so với kế hoạch phục vụ Tết năm 2024.
Lý giải việc tiêu thụ xăng sinh học E5 ngày càng giảm

Lý giải việc tiêu thụ xăng sinh học E5 ngày càng giảm

Kể từ năm 2018, nhiên liệu xăng sinh học E5 đã được phân phối rộng rãi, tuy nhiên mức độ chấp nhận từ phía người tiêu dùng lại không như mong đợi.
Việt Nam rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép cán nguội

Việt Nam rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép cán nguội

Bộ Công Thương cam kết sẽ tiến hành quá trình rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép cán nguội một cách minh bạch, công bằng và đảm bảo các tiêu chí pháp lý theo quy định hiện hành.
Quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá với tháp điện gió xuất xứ Trung Quốc

Quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá với tháp điện gió xuất xứ Trung Quốc

Để khôi phục lại môi trường cạnh tranh công bằng giữa hàng hóa sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu, Bộ Công Thương quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm tháp điện gió có xuất xứ từ Trung Quốc.
Sẽ rà soát biện pháp chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với mía đường từ Myanmar

Sẽ rà soát biện pháp chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với mía đường từ Myanmar

Trước đó, các biện pháp phòng vệ thương mại đã được áp dụng đối với sản phẩm đường mía nhập khẩu nhằm bảo vệ ngành sản xuất trong nước trước tình trạng bán phá giá và trợ cấp không công bằng.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Tập trung vào thế mạnh du lịch tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tập trung vào thế mạnh du lịch tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Bà Rịa – Vũng Tàu quyết tâm phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu, khai thác thế mạnh các địa phương đến với người tiêu dùng
Khai mạc Hội chợ đồ gỗ cuối năm 2024 tại Đồng Nai

Khai mạc Hội chợ đồ gỗ cuối năm 2024 tại Đồng Nai

Hội chợ đồ gỗ cuối năm 2024 là một sân chơi chuyên nghiệp, nơi các nhà sản xuất, nhà phân phối và đối tác quốc tế cùng gặp gỡ, kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Doanh số bán hàng tháng 11 của Ford Việt Nam cao nhất lịch sử

Doanh số bán hàng tháng 11 của Ford Việt Nam cao nhất lịch sử

Tháng 11 vừa qua là tháng bán lẻ kỉ lục của Ford với tổng cộng 5.593 xe, phá kỉ lục của tháng 10 liền trước và của tất cả các tháng trong lịch sử bán hàng của Ford tại Việt Nam.
Bà Rịa- Vũng Tàu: Không đánh đổi môi trường lấy kinh tế

Bà Rịa- Vũng Tàu: Không đánh đổi môi trường lấy kinh tế

Với chủ đề Vì biển đảo xanh, Ngày hội sống xanh tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển đảo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024 được diễn ra vào ngày 17/12 tại huyện Côn Đảo.
Thị trường ô tô nội địa đã tiêu thụ 470 nghìn xe trong năm 2024

Thị trường ô tô nội địa đã tiêu thụ 470 nghìn xe trong năm 2024

Nếu doanh số tháng 12 đạt tương đương tháng 11, dự báo tổng tiêu thụ ô tô toàn thị trường trong năm 2024 sẽ đạt khoảng 470.000 xe, ghi dấu sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường ô tô Việt Nam.
Phú Thọ: Tăng cường các hoạt động phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng

Phú Thọ: Tăng cường các hoạt động phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng

UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Văn bản số 5299/UBND-CNXD (ngày 4/12/2024), khởi động một loạt các biện pháp quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
Quảng Nam tăng cường nhiều biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm dịp lễ, tết

Quảng Nam tăng cường nhiều biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm dịp lễ, tết

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong dịp Tết Dương lịch 2025, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2025.
Tổng cục Hải quan: Buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới diễn biến phức tạp

Tổng cục Hải quan: Buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới diễn biến phức tạp

Theo báo cáo từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 11 năm 2024, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, giảm về số vụ nhưng tăng về trị giá hàng hóa so với cùng kỳ năm 2023.
Hàng hóa Việt Nam trước sự thay đổi xu hướng tiêu dùng do thương mại điện tử

Hàng hóa Việt Nam trước sự thay đổi xu hướng tiêu dùng do thương mại điện tử

Để không bị tụt lại phía sau, các doanh nghiệp cần chủ động đón đầu các xu hướng tiêu dùng, tận dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Giải pháp, chiến lược cho ngành khách sạn phát triển bền vững

Giải pháp, chiến lược cho ngành khách sạn phát triển bền vững

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, nhấn mạnh rằng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, hội thảo “Giải pháp và chiến lược cho ngành khách sạn” là cái nhìn toàn cảnh về thị trường, từ số liệu thống kê đến kế hoạch quảng bá.