Thứ hai 23/09/2024 13:23
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Phú Thọ: Thúc đẩy người dân sử dụng hàng Việt

23/09/2024 11:23
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là chủ trương lớn của tỉnh Phú Thọ, thúc đẩy người dân sử dụng hàng Việt, mở ra những triển vọng mới trong phát triển kinh tế - xã hội.
aa
Phú Thọ: Kết nối giao thương, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP Phú Thọ: Kết nối giao thương, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP
Phú Thọ: Khôi phục sản xuất sau cơn bão số 3 Phú Thọ: Khôi phục sản xuất sau cơn bão số 3
Phú Thọ: Giao thông bị chia cắt trên đoạn đường đê tả sông Lô tại xã Hùng Long, huyện Đoan Hùng Phú Thọ: Giao thông bị chia cắt trên đoạn đường đê tả sông Lô tại xã Hùng Long, huyện Đoan Hùng
Phú Thọ: Thúc đẩy người dân sử dụng hàng Việt
Siêu thị Co.opmart Việt Trì đa dạng hàng hóa, nông sản sản xuất trong nước.

Nhằm phát huy sức mạnh cộng đồng trong xã hội, ý thức tự lực, tự cường của người Việt Nam trong sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng hóa Việt, Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo các văn bản của Trung ương và của tỉnh.

Với chức năng và nhiệm vụ được giao, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị đã lồng ghép nội dung của cuộc vận động vào nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trong đó quan tâm đến công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người sản xuất, người tiêu thụ sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt.

Công tác khuyến công được đẩy mạnh như: Hỗ trợ các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh trong công tác đào tạo nghề, nhân cấy nghề mới, áp dụng công nghệ mới, thân thiện với môi trường. Tập trung quảng bá các sản phẩm OCOP, đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn như: VietGAP, GlobalGAP...

Các cơ quan quản lý Nhà nước tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất về thủ tục pháp lý, xây dựng nhãn mác, chỉ dẫn địa lý của các sản phẩm địa phương. Đưa các sản phẩm chất lượng vào hệ thống các siêu thị lớn, hệ thống các cửa hàng tiện ích, hệ thống phân phối trong và ngoài tỉnh.

Phú Thọ: Thúc đẩy người dân sử dụng hàng Việt
Sản phẩm chè xanh của tỉnh được nhiều khách hàng lựa chọn tại Điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP.

Để giúp người dân tiếp cận dễ dàng hơn với những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng, hàng đặc trưng của tỉnh, Sở Công Thương đã xây dựng các điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” tại nhiều địa phương.

Thông qua hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, nông sản tiêu biểu, sản phẩm đạt tiêu chí OCOP và sản phẩm có tiềm năng tiêu thụ lớn, thế mạnh các mặt hàng xuất khẩu của tỉnh đã được đông đảo doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến như: Giấy, phân bón, hóa chất, dệt may, các sản phẩm chè; các sản phẩm nông sản...

Ông Đặng Thế Kiên - Trưởng Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ cho biết: Hằng năm, Sở Công Thương xây dựng kế hoạch tổ chức và tham gia các hội chợ ở trong và ngoài tỉnh giới thiệu hàng Việt; tăng cường công tác xúc tiến thương mại; hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh kết nối các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản vào siêu thị và các chuỗi cung ứng.

Thực tế đã khẳng định, việc tổ chức triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần từng bước làm thay đổi nhận thức và hành vi của nhà sản xuất, người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm của doanh nghiệp đã khẳng định thương hiệu mạnh, chiếm lĩnh thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tin bài khác
Lãnh đạo tỉnh Bình Phước thăm và chúc thọ người cao tuổi tại Lộc Ninh

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước thăm và chúc thọ người cao tuổi tại Lộc Ninh

Ngày 21 tháng 9, nhân dịp kỷ niệm 34 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), đoàn công tác của tỉnh Bình Phước do Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền dẫn đầu đã có chuyến thăm và chúc thọ các cụ cao niên tại huyện Lộc Ninh.
Sóc Trăng: Khắc phục khó khăn tại các dự án điện gió

Sóc Trăng: Khắc phục khó khăn tại các dự án điện gió

Việc ban hành chính sách hỗ trợ, đảm bảo an toàn xã hội, sức khỏe người dân, cũng như phát triển kinh tế địa phương và đảm bảo an ninh năng lượng là cần thiết.
Yên Bái: Doanh nghiệp thiệt hại ước tính trên 106 tỷ đồng do mưa bão

Yên Bái: Doanh nghiệp thiệt hại ước tính trên 106 tỷ đồng do mưa bão

Tính đến thời điểm hiện tại, Yên Bái có 19/19 doanh nghiệp chịu ảnh hưởng do cơn bão số 3 ước thiệt hại trên 106 tỷ 600 triệu đồng.
Thưởng thức món ngon sau giật giải Marathon Đất sen hồng Đồng Tháp 2024 - Cúp Masterise Homes?

Thưởng thức món ngon sau giật giải Marathon Đất sen hồng Đồng Tháp 2024 - Cúp Masterise Homes?

Về đất Đồng Tháp, VĐV có thể thưởng thức nhiều đặc sản, món ngon ẩm thực mang đậm phong vị miền Tây sông nước.
Người đẹp gốc Hải Phòng- Võ Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024

Người đẹp gốc Hải Phòng- Võ Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024

Võ Cao Kỳ Duyên - người đẹp gốc Hải Phòng đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024. Cô sẽ đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu siêu Quốc gia 2025.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son
lpbank