Thứ năm 03/10/2024 11:34
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Phú Thọ: Hỗ trợ cung ứng lao động cho các doanh nghiệp

01/10/2024 09:00
Để tăng cường kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục, Sở LĐ-TB&XH đã triển khai các kế hoạch về giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh.
aa
Phú Thọ: Phân bổ 7,5 tỷ đồng hoàn thiện hạ tầng Khu liên hợp xử lý chất thải Trạm Thản Chùm ảnh tiến hành lắp cầu phao thay thế cho cầu Phong Châu bị sập Phú Thọ: Hỗ trợ trên 9 tỷ đồng để bảo vệ rừng ở Thanh Sơn
Phú Thọ: Hỗ trợ cung ứng lao động cho các doanh nghiệp
33 công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tuyển dụng lao động tại sàn giao dịch việc làm tại Lâm Thao (tháng 3/2024).

Thông qua các kế hoạch về giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030 của Ban Chỉ đạo giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động tỉnh; kế hoạch phát triển thị trường lao động tỉnh giai đoạn 2021-2025; kế hoạch triển khai cung ứng lao động cho các doanh nghiệp giai đoạn 2022-2025 của UBND tỉnh, các cơ sở giáo dục, Sở LĐ-TB&XH đã hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp về nguồn cung ứng lao động và giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương.

Đơn cử như Phòng Việc làm - An toàn Lao động (Sở LĐ-TB&XH) đã cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm đã tổ chức những phiên giao dịch việc làm vào ngày 15 hằng tháng, phiên giao dịch việc làm chuyên đề, định kỳ tại các huyện, thành, thị.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Trung tâm đã tư vấn cho 22.850 lượt người, giới thiệu việc làm trong nước cho 2.359 người; phối hợp với Công an tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức chương trình tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho 186 đoàn viên, thanh niên là hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ hết thời hạn phục vụ tại ngũ trong CAND; phối hợp với UBND huyện Thanh Thủy, Lâm Thao tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền về chính sách giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động.

Từ đầu năm đến nay, số lao động có việc làm trên địa bàn tỉnh tăng thêm 10.642 người đạt 64,5% kế hoạch năm, xuất khẩu lao động 1.431 người đạt 57,24% kế hoạch năm, đồng thời cho vay 162 dự án từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm, đã tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho 178 lao động. Tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề và truyền nghề là 71,5%, tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ là 30,5%.

Phú Thọ: Hỗ trợ cung ứng lao động cho các doanh nghiệp
Sàn giao dịch việc làm huyện Phù Ninh tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh (tháng 4/2024).

Qua rà soát của Sở LĐ-TB&XH, nhu cầu tuyển dụng lao động trong 6 tháng đầu năm là khoảng 7.000 lao động, chủ yếu là doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực điện tử, may mặc. Dự kiến, từ nay đến hết năm 2024, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tuyển dụng thêm khoảng 10.000-12.000 người.

Tuy nhiên, hiện nay, công tác giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn như: Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho việc thu thập cung cấp, xử lý thông tin thị trường lao động đặc biệt là công nghệ phần mềm còn thiếu. Nguồn kinh phí đầu tư cho các hoạt động giới thiệu việc làm, thông tin thị trường lao động còn hạn hẹp.

Bên cạnh đó, tiền lương, thu nhập, điều kiện sinh hoạt, chính sách, đãi ngộ, môi trường làm việc của các doanh nghiệp đối với người lao động chưa thực sự thỏa đáng; tình trạng thay thế lao động mới trong các doanh nghiệp FDI khá phổ biến; người lao động có nhu cầu đi làm việc tại nước ngoài có xu hướng gia tăng hơn.

Ông Nguyễn Hiển Ngọc - Trưởng Phòng Việc làm - An toàn Lao động (Sở LĐ-TB&XH) cho biết: Để tiếp tục mở rộng thị trường lao động và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh, thời gian tới, Sở LĐ-TB&XH sẽ tăng cường phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành, thị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng nghề nghiệp cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, Trung tâm Dịch vụ việc làm sẽ cập nhật thường xuyên thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp, tổ chức tư vấn giới thiệu việc làm, các sàn giao dịch việc làm trực tiếp, trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tư vấn việc làm nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động và doanh nghiệp.

Tin bài khác
Quận Bình Tân- TP.HCM: Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả "Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Quận Bình Tân- TP.HCM: Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả "Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Vừa qua, Ủy ban MTTQ, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân- TP. HCM phối hợp tổ chức tọa đàm: Giải pháp nâng cao hiệu quả "Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024.
Đồng Tháp và UEH đẩy mạnh hợp tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Đồng Tháp và UEH đẩy mạnh hợp tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Đồng Tháp và Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra vào ngày 01/10 vừa qua tại Đồng Tháp.
Quảng Bình: Bố trí trên 11 tỷ đồng cho chương trình OCOP

Quảng Bình: Bố trí trên 11 tỷ đồng cho chương trình OCOP

Từ năm 2021 đến nay, UBND tỉnh Quảng Bình đã quan tâm cấp nguồn ngân sách để triển khai thực hiện chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm).
Huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) tập trung cao việc giải phóng mặt bằng bàn giao các công trình giao thông

Huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) tập trung cao việc giải phóng mặt bằng bàn giao các công trình giao thông

Theo báo cáo của Huyện ủy Bình Chánh, 9 tháng qua huyện đã hoàn thành nhiều chương trình trọng điểm của thành phố giao, nổi bật nhất là lĩnh vực hạ tầng giao thông.
Bình Thuận: Quyết định Thủ tướng Chính phủ công nhận bảo vật quốc gia lễ hội Katê 2024

Bình Thuận: Quyết định Thủ tướng Chính phủ công nhận bảo vật quốc gia lễ hội Katê 2024

Ngày 2 tháng 10 năm 2024, tại Tháp Pô Sah Inư, sự kiện văn hóa Lễ Hội Katê được tổ chức long trọng.