Thứ tư 09/10/2024 05:28
Hotline: 024.355.63.010
Pháp luật

Phát hiện nhiều sản phẩm kinh doanh online không có xuất xứ hàng hóa

07/10/2024 14:33
Ngày nay việc bán hàng online trên các kênh Tiktok và Facebook ngày càng phát triển manh, nhưng nhiều sản phẩm được bán không có xuất xứ hoặc giả mạo nhãn hiệu.
aa

Cuối tháng 9 năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 18 đã kiểm tra 03 cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Hóc Môn (TP. Hồ Chí Minh), tạm giữ 73 đơn vị sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng Louis Vuitton và 82 vỏ thùng loa không rõ nguồn gốc xuất xứ được giới thiệu, chào bán trên nền tảng mạng xã hội TikTok và Facebook

Nhằm tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại điện tử trong 6 tháng cuối năm 2024, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức theo dõi, nắm tình hình tổ chức, cá nhân đang hoạt động kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội để kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định.

Tháng 9 năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 18 phát hiện Hộ kinh doanh thời trang H. T. H. tại đường Nguyễn Ảnh Thủ, ấp Hưng Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn đang giới thiệu, chào bán hàng hóa trên mạng xã hội TikTok nên Đội đã phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn tiến hành kiểm tra, tạm giữ 41 sản phẩm thời trang hiệu Louis Vuitton có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam, tổng trị giá hàng hóa là 23.250.000 đồng.

Cũng trên trang TikTok, Đội Quản lý thị trường số 18 đã phát hiện Hộ kinh doanh Cửa hàng thời trang N-H trên đường Phan Văn Hớn, ấp 4, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn do ông NNP làm chủ đang giới thiệu, chào bán hàng hóa thời trang có dấu hiệu vi phạm nên phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn tiến hành kiểm tra. Tại đây đang chứa và kinh doanh 32 sản phẩm thời trang hiệu Louis Vuitton có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam, tổng trị giá hàng hóa là 20.150.000 đồng.

Tiếp tục kiểm tra hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử, Đội Quản lý thị trường số 18 phối hợp cùng với Công an xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn phát hiện Hộ kinh doanh loa G.H. do ông ĐBNC làm chủ. Qua kiểm tra, hộ kinh doanh này đang chứa trữ và kinh doanh 82 cái vỏ thùng loa bằng gỗ đã sơn, phủ, thành phẩm không có nhãn hiệu; không ghi xuất xứ và không có hóa đơn, chứng từ, được quảng cáo và bán trên trang mạng xã hội Facebook với tổng trị giá hàng hóa là 50.600.000 đồng.

Đội Quản lý thị trường số 18 đã tạm giữ toàn bộ sản phẩm quần áo thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và vỏ thùng loa nêu trên để làm rõ và xử lý theo quy định.

Cục Quản lý thị trường cho biết: Thời gian tới, hoạt động thương mại điện tử ngày càng phát triển theo xu thế chung của thế giới, hàng hóa đa dạng, nhiều chủng loại từ các nguồn không rõ xuất xứ, hàng giả được giới thiệu và rao bán nhiều, ảnh hưởng đến quyền lợi, đặc biệt là sức khỏe của người tiêu dùng, vì vậy lực lượng Quản lý thị trường sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan, trao đổi thông tin, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh về thương mại điện tử trên địa bàn để kịp thời kiểm tra, ngăn chặn các thủ đoạn lợi dụng hoạt động thương mại điện tử để kinh doanh hàng hóa kém chất lượng, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp, kìm hãm sự phát triển của các nhà sản xuất, kinh doanh chân chính.

Tin bài khác
Đề xuất tốc độ tối thiểu trên đường cao tốc không thấp hơn 60 Km/h

Đề xuất tốc độ tối thiểu trên đường cao tốc không thấp hơn 60 Km/h

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã công bố dự thảo thông tư mới quy định tốc độ cho xe cơ giới và xe máy chuyên dùng. Tốc độ trên đường cao tốc sẽ là 60 km/h.
Bộ Công an bãi bỏ quy định người dân được ghi âm, ghi hình Cảnh sát giao thông

Bộ Công an bãi bỏ quy định người dân được ghi âm, ghi hình Cảnh sát giao thông

Quy định người dân được giám sát Cảnh sát giao thông bằng thiết bị ghi âm, ghi hình được bãi bỏ theo Thông tư 46/2024/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 15/11.
Tăng cường phối hợp rà soát nghĩa vụ thuế, khoanh vùng đối tượng có dấu hiệu vi phạm thương mại điện tử

Tăng cường phối hợp rà soát nghĩa vụ thuế, khoanh vùng đối tượng có dấu hiệu vi phạm thương mại điện tử

Cục Thuế Hà Nội đang chủ động rà soát nghĩa vụ thuế để khoanh vùng đối tượng có dấu hiệu vi phạm. Đồng thời, phối hợp cung cấp thông tin, hồ sơ có liên quan chuyển cơ quan công an, để phục vụ điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Bị cáo Trương Mỹ Lan đối diện án tù chung thân trong giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát

Bị cáo Trương Mỹ Lan đối diện án tù chung thân trong giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát

Ngày 4/10, sau hai ngày tạm nghỉ, Tòa án Nhân dân TP.HCM tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử giai đoạn 2 vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Bán hàng vào khu chế xuất có chịu thuế GTGT không?

Bán hàng vào khu chế xuất có chịu thuế GTGT không?

Thuế GTGT là sắc thuế quan trọng hầu hết mọi doanh nghiệp đều phát sinh. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp XNK, bán hàng vào khu chế xuất có chịu thuế giá trị gia tăng (thuế GTGT) hay không là thắc mắc của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay.