Công nghệ xử lý Straight Through Processing - STP trong tiếp xúc khách hàng của Prudential nhằm giảm thời gian quá trình phát hành hợp đồng từ 20 ngày xuống chỉ còn 20 phút.
Cụ thể, toàn bộ quá trình tư vấn, tiếp nhận hồ sơ, xử lý chứng từ, thông tin, phí bảo hiểm, thẩm định sức khỏe và phát hành hợp đồng bảo hiểm từ nay đã được tích hợp công nghệ xử lý tự động, xuyên suốt, nhanh chóng.. (Straight Through Processing - STP). Đây là một trong những sáng kiến cốt lõi trong chiến lược giảm thời gian phát hành hợp đồng từ 20 ngày xuống chỉ còn 20 phút, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng của Prudential.
Trong thời gian đầu, dịch vụ STP sẽ được triển khai cho các hồ sơ yêu cầu bảo hiểm thỏa mãn các điều kiện: Bộ hồ sơ được Tư vấn viên/ khách hàng/ nhân viên điểm giao dịch nộp qua cổng nộp hồ sơ trực tuyến PRUdaily; hình ảnh chứng từ nhân thân của khách hàng rõ chi tiết; phí bảo hiểm được thanh toán trực tuyến/ chuyển khoản/ thông qua các kênh thanh toán điện tử có liên kết với Prudential (Momo, BankPlus/ViettelPay và ZaloPay); bộ hồ sơ có đầy đủ thông tin, chứng từ và thỏa điều kiện thẩm định tự động của Prudential.
Trong trường hợp khách hàng nhận yêu cầu khám sức khoẻ bổ sung, Prudential vẫn đảm bảo hồ sơ được xử lý tự động ở những giai đoan khác như nộp hồ sơ, xứ lý chứng từ, thông tin, nộp phí bảo hiểm trực tuyến và phát hành hợp đồng tự động.
Không chỉ đem đến sự nhanh chóng, chính xác và tiện lợi cho khách hàng, dịch vụ STP còn giúp công ty tối ưu hóa nguồn lực trong các khâu kiểm tra chứng từ, thẩm tra thông tin khách hàng, thẩm định hồ sơ. Song song việc hệ thống vận hành tự động, Prudential cũng áp dụng quy trình quản trị rủi ro nghiêm ngặt bằng cách kiểm tra xác suất ngẫu nhiên những hợp đồng đã phát hành tự động trước khi gửi thông báo hợp đồng được phát hành đến khách hàng để đảm bảo tính chính xác của thông tin.
H. Minh