
Nhu cầu xuất khẩu thóc của Campuchia sang Việt Nam 2022 tương đối cao
Campuchia - nước bạn anh em của Việt Nam đang có nhu cầu xuất khẩu lượng lớn thóc sang thị trường chúng ta với vị trí địa lý thuận lợi của hai nước.
Theo số liệu tổng hợp, Campuchia từ tháng 01 đến tháng 11 năm 2021 đến nay đã xuất khẩu 3,1 triệu tấn thóc sang Việt Nam. Campuchia đã xuất khẩu gần 8 triệu tấn nông sản vào năm 2021, tăng gần 64% so với năm trước. Đây là kết quả rất đáng ghi nhận, mang tính “bội thu”, trong bối cảnh sản xuất, kinh doanh nông sản xuất khẩu chịu nhiều tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 trên phạm vi toàn cầu. Theo giới chuyên môn, Campuchia thì quốc gia này trong đã xuất khẩu sang thị trường 68 nước, tăng khoảng 63,83% so với cùng kỳ năm 2020 với tổng giá trị xuất khẩu nông sản của Campuchia trong năm 2021 đạt khoảng 5 tỷ USD.
Các mặt hàng nông sản chính mà Campuchia xuất khẩu bao gồm: lúa, gạo, cao su, sắn, xoài, ngô, chuối, hạt điều. Còn các nông sản khác xuất sang Việt Nam cũng liên tục tăng 20-400% so với cùng kỳ 2020. Với sắn tươi, Campuchia xuất sang Việt Nam chiếm 70% tổng sản lượng, đạt hơn 622.000 tấn; hạt điều xuất sang khoảng 912.000 tấn; ngô hạt trên 134.000 tấn; đậu xanh khoảng 26.000 tấn; đậu tương 66.200 tấn và hạt tiêu hơn 26.000 tấn. Hàng rau củ quả đạt 17,1 triệu USD tăng 152%. Trước đây, nông sản Campuchia xuất nhiều qua Thái Lan, Trung Quốc, nay chuyển dịch khá nhiều sang thị trường Việt Nam. Bên cạnh các nhóm hàng trên thì trái cây Campuchia như: bưởi, chuối, xoài cũng ngày càng ồ ạt vào thị trường Việt Nam và có giá rất cạnh tranh.
Bảo Thu
- Nhà ở xã hội - "miếng bánh" không dễ xơi. Bài XII: Nhà ở xã hội là giải pháp quan trọng của thị trường bất động sản
- Apple giải thích việc ưu tiên Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone
- Sợ mua phải mỹ phẩm giả, nữ doanh nhân mở doanh nghiệp riêng, gọi vốn thành công 225 triệu USD
- Indonesia chính thức siết chặt hoạt động giao dịch thương mại điện tử
- Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ
Cùng chuyên mục


Xây dựng thương hiệu Việt Nam thâm nhập thị trường CPTPP: Chiến lược và thách thức

Tập đoàn Tín Thành và Acuity Funding hỗ trợ sự phát triển xanh

Việt Nam là nhà cung cấp chè lớn thứ 23 cho thị trường Anh

16 dự án về dịch vụ, văn hóa và du lịch được cấp phép hoặc cấp giấy chứng nhận đầu tư vào Khu du lịch hồ Hòa Bình

"Đẩy mạnh hợp tác giữa các địa phương sẽ là điểm sáng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc"
-
TS. Sử Ngọc Khương: Hạ tầng giúp TP.HCM tăng cường kết nối vùng đầu tư
-
Thứ cần nhất hiện nay là niềm tin của doanh nghiệp...
-
6 rào cản tiêu biểu của doanh nghiệp Việt Nam
-
Chăm sóc sức khỏe là khoản đầu tư có giá trị xã hội cao nhất
-
Chính sách khơi thông: Doanh nghiệp Việt Nam cần "sống động trở lại"