Thứ tư 18/09/2024 02:23
Hotline: 024.355.63.010
Tài chính

NHNN chỉ đạo miễn giảm lãi vay cho khách hàng thiệt hại do bão số 3

12/09/2024 10:29
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tổng hợp thiệt hại của khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 để áp dụng các biện pháp hỗ trợ kịp thời.
aa
Bài liên quan
Phú Thọ được hỗ trợ 30 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão số 3
Long An kêu gọi chia sẻ vì đồng bào vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc
Tỉnh Bình Thuận hỗ trợ 3 tỉ đồng cho các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3

Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng và tổ chức tín dụng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão số 3 (Yagi) bằng các biện pháp như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay và tiếp tục cấp vốn vay mới để khôi phục sản xuất kinh doanh. Tính đến ngày 11/9, gần 12.000 khách hàng vay vốn đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng tại Quảng Ninh và Hải Phòng.

Cụ thể, tại Quảng Ninh có 11.058 khách hàng bị thiệt hại, với tổng dư nợ lên đến 10.654 tỷ đồng, chiếm 5,6% tổng dư nợ toàn địa bàn. Trong khi đó, Hải Phòng có 890 khách hàng bị ảnh hưởng, với tổng dư nợ 15.686 tỷ đồng. Đặc biệt, các hộ nuôi trồng thủy sản tại Quảng Ninh đã phải đối mặt với thiệt hại nghiêm trọng khi nhiều bè nuôi bị trôi dạt.

NHNN chỉ đạo miễn giảm lãi vay cho khách hàng thiệt hại do bão số 3
NHNN chỉ đạo miễn giảm lãi vay cho khách hàng thiệt hại do bão số 3.

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, ông Đào Minh Tú, đã yêu cầu các chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại địa phương thực hiện rà soát từng trường hợp khách hàng, làm rõ mức độ thiệt hại và đề xuất các chính sách hỗ trợ phù hợp. Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu tổng hợp thiệt hại của khách hàng vay vốn để áp dụng các biện pháp hỗ trợ kịp thời, nhằm giúp họ vượt qua khó khăn và khôi phục sản xuất kinh doanh.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Ninh, gần 3.000 hộ nuôi biển đã chịu thiệt hại do bão, với mức thiệt hại ước tính lên đến vài ngàn tỷ đồng.

Trước đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cũng gửi văn bản tới Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo về tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do cơn bão Yagi (bão số 3) gây ra. Theo cơ quan này, cơn bão đã gây thiệt hại về người và tài sản tại nhiều tình, thành phố.

Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm.

Đặc biệt, các doanh nghiệp bảo hiểm cần tạm ứng, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ thưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Bên cạnh đó Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện hỗ trợ nhân đạo cho những nạn nhân bị ảnh hưởng do bão.

Tin bài khác
Ngân hàng VietinBank chi 2.820 tỷ đồng mua lại 05 lô trái phiếu trước hạn

Ngân hàng VietinBank chi 2.820 tỷ đồng mua lại 05 lô trái phiếu trước hạn

Ngân hàng VietinBank vừa hoàn tất mua lại trước hạn 5 lô trái phiếu trị giá 2.820 tỷ đồng trong gần hai tháng qua.
Bộ Tài chính xem xét, đề xuất phương án hỗ trợ cho các địa phương thiệt hại do bão lũ

Bộ Tài chính xem xét, đề xuất phương án hỗ trợ cho các địa phương thiệt hại do bão lũ

Để hỗ trợ cho các địa phương thiệt hại do bão lũ, Bộ Tài chính yêu cầu các địa phương khẩn trương huy động mọi nguồn lực có sẵn bao gồm cả dự phòng ngân sách.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Ngành ngân hàng đánh đổi lợi nhuận để hỗ trợ cho nền kinh tế

Ngành ngân hàng đánh đổi lợi nhuận để hỗ trợ cho nền kinh tế

Tính đến nay, thị trường tín dụng đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng vượt 6,9% của năm trước. Điều này cho thấy các ngân hàng đang tích cực đẩy vốn vào sản xuất và kinh doanh.
Ngành ngân hàng chung tay khắc phục hậu quả bão lũ số 3 gây ra

Ngành ngân hàng chung tay khắc phục hậu quả bão lũ số 3 gây ra

Dưới sự chỉ đạo kịp thời của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), ngành ngân hàng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp đảm bảo hoạt động và hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son