Họp báo Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2018
Đây là sự kiện du lịch thường niên có uy tín của ngành Du lịch Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh chủ trì, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cùng một số đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức hội chợ.
Hội chợ đặt mục tiêu mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế, cụ thể tại 4 khu vực trọng điểm: Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á nhằm tạo được sự đột phá trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam giai đoạn 2018-2020. Đồng thời, hội chợ cũng là cơ hội thương mại du lịch thu hút trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.
Hội chợ năm nay mở rộng quy mô về số lượng và chất lượng, dự kiến thu hút 375 người bán là các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, các tập đoàn lớn và đại diện du lịch từ các quốc gia như: Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Hà Lan, Philippines, Singapore, Nga, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan (Trung Quốc)... Nước chủ nhà Việt Nam tham dự hội chợ với sự hiện diện của nhiều doanh nghiệp đến từ 37 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Ban tổ chức dự kiến có 30.000 khách tham quan đến với hội chợ.
Trong khuôn khổ của Hội chợ, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào tổ chức “Đêm Du lịch Lào” và - Bộ Du lịch Campuchia tổ chức “Đêm Du lịch Campuchia” thể hiện mối quan hệ hợp tác hữu nghị và cùng phát triển giữa các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, các hội thảo của Hội chợ có dự tham gia của ASEAN CENTER VÀ CHINA CENTER cũng cho thấy vai trò kết nối du lịch khu vực hạ nguồn sông Mekong của ITE HCMC 2018.
Ngọc Thiện