![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_tauhn-08-sualai9-10-45-40-225-1721881541.jpg)
Nhập khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt tăng tháng thứ 4 liên tiếp
Lũy kế 5 tháng đầu năm 2023, Việt Nam nhập khẩu 239,13 nghìn tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, trị giá 480,32 triệu USD, tăng 1,6% về lượng, nhưng giảm 9,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu của Tổng cục Hải quan cho biết, tháng 5/2023, Việt Nam nhập khẩu 57,62 nghìn tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, trị giá 108,8 triệu USD, tăng 9,5% về lượng, nhưng giảm 10,2% về trị giá so với tháng 5/2022.
Đây là tháng thứ 4 liên tiếp lượng thịt và các sản phẩm từ thịt nhập khẩu tăng so với cùng kỳ năm 2022. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2023, Việt Nam nhập khẩu 239,13 nghìn tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, trị giá 480,32 triệu USD, tăng 1,6% về lượng, nhưng giảm 9,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.
![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2023/07/06/nhap-khau-thit-va-cac-san-pham-tu-thit-tang-thang-thu-4-lien-tiep-20230706141348-1688662487.jpg)
Trong tháng 5/2023, Việt Nam nhập khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt từ 36 thị trường trên thế giới. Trong đó, Hoa Kỳ, Ấn Độ, Nga, Brazil và Ba Lan là 5 thị trường lớn nhất cung cấp thịt và các sản phẩm từ thịt cho Việt Nam.
Trong tháng 5/2023, Việt Nam đẩy mạnh nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt từ một số thị trường như: Hoa Kỳ, Nga, Ba Lan, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bỉ, Slovakia, Italia… Tuy nhiên, nhập khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt từ một số thị trường lại sụt giảm như: Brazil, Hàn Quốc, Đức, Canada, Australia… Đáng chú ý, nhập khẩu thịt từ Nga tiếp tục tăng mạnh sau khi sụt giảm trong năm 2022.
Các chủng loại thịt và sản phẩn từ thịt nhập khẩu chủ yếu trong tháng 5/2023 gồm: Thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của gia cầm; Thịt trâu tươi đông lạnh; Phụ phẩm ăn được sau giết mổ của heo, trâu, bò sống ướp lạnh hoặc đông lạnh; Thịt heo tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh; Thịt bò tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh…
Trong đó, nhập khẩu thịt gia cầm, phụ phẩm ăn được sau giết mổ (của heo, trâu, bò) sống ướp lạnh hoặc đông lạnh có xu hướng tăng; Trong khi nhập khẩu thịt heo và thịt bò giảm so với cùng kỳ năm 2022.
Riêng với mặt hàng thịt heo, trong 5 tháng đầu năm 2023, Việt Nam nhập khẩu 29,61 nghìn tấn thịt heo tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh, với trị giá 73,62 triệu USD, giảm 19,9% về lượng và giảm 5,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022. Nga, Brazil, Đức, Hà Lan và Canada là 5 thị trường lớn nhất cung cấp tấn thịt heo tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh cho Việt Nam. Trừ Nga, lượng thịt heo nhập khẩu từ các thị trường này đều giảm so với cùng kỳ năm 2022.
Trong 5 tháng đầu năm 2023, cơ cấu thị trường cung cấp thịt heo cho Việt Nam có sự thay đổi, khi tỷ trọng nhập khẩu từ Nga, Đức tăng; trong khi tỷ trọng nhập khẩu từ Brazil, Canada, Hà Lan lại giảm.
Ngọc Phi (TH)
- Tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp nhập khẩu nông sản từ Campuchia
- Nhiều thay đổi khi nhập khẩu linh kiện để sản xuất, lắp ráp xe ô tô từ 15/7
- Xuất nhập khẩu Đông Dương - DDG với mục tiêu lợi nhuận giảm 72,9%
- Xuất nhập khẩu Việt Nam – Brunei: Chưa tương xứng với tiềm năng
- Nhập khẩu hàng hóa tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_tauhn-08-sualai9-10-45-40-225-1721881541.jpg)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_z5664768731823-0379b9f94ac393afa631b47c53731162-1721827899.jpg)
An Giang nỗ lực chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_xdau-1721810488.jpg)
Đảm bảo cân đối cung cầu thị trường xăng dầu
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_xk-nong-lam-thuy-san-17146596166951518076992-1721790177.jpg)
Xuất khẩu hàng nông nghiệp dự báo có thể đạt gần 60 tỷ USD năm 2024
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/23/600x400_1-1721718602.jpg)
Bắc Giang đảm bảo đủ nguồn và chất lượng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/23/600x400_ts-1721703798.jpg)
Thị trường nội địa đem lại doanh thu tích cực cho doanh nghiệp thủy sản
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao