Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Nio báo cáo doanh số bán xe điện trong tháng 5 không đạt như mong đợi

17:05 01/06/2022

Nio cho biết trong một tuyên bố rằng, hoạt động sản xuất của họ đã dần dần phục hồi vào tháng 5 sau sự gián đoạn liên quan đến đại dịch, nhưng khả năng cung cấp xe của họ vẫn bị hạn chế ở một mức độ nhất định.

Nio bắt đầu giao hàng ET7 mới, một chiếc sedan điện cao cấp, vào thứ Hai, ngày 28 tháng 3 năm 2022.

Nio bắt đầu giao những chiếc ET7 mới, một chiếc sedan điện cao cấp, vào thứ Hai (ngày 28 tháng 3 năm 2022).

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc Nio đã giao hơn 7.000 xe trong tháng 5, tăng 4,7% so với một năm trước nhưng thấp hơn nhiều so với năng lực sản xuất hiện tại, do sự gián đoạn liên quan đến Covid tiếp tục hạn chế hoạt động sản xuất của công ty và khả năng giao xe cho khách hàng.

Nio cho biết trong một tuyên bố rằng, hoạt động sản xuất của họ đã dần dần phục hồi vào tháng 5 sau sự gián đoạn liên quan đến đại dịch, nhưng khả năng cung cấp xe của họ vẫn bị hạn chế ở một mức độ nhất định do các biện pháp khác được áp dụng để hạn chế sự lây lan của Covid. 

Nio đang làm việc với các nhà cung cấp của mình để thúc đẩy sản xuất vào tháng 6, công ty cho biết. Họ dự kiến ​​giao hàng cũng sẽ tăng lên, vì những hạn chế liên quan đến Covid đã bắt đầu giảm bớt.

Công ty cho biết, các đơn đặt hàng mới vẫn tăng mạnh mặc dù không cung cấp con số cụ thể.

Không phải tất cả các nhà sản xuất xe điện mới nổi của Trung Quốc đều bị ảnh hưởng nặng nề như Nio vào tháng Năm. Rival Xpeng cho biết, họ có thể giao 10.125 xe trong tháng, tăng 78% so với một năm trước.

XPeng có trụ sở tại phía Nam Trung Quốc, gần thành phố Quảng Châu - một khu vực đã hoạt động tốt hơn giữa các đợt bùng phát Covid gần đây so với khu vực xung quanh thành phố Hợp Phì, nơi Nio đóng trụ sở.

Một đối thủ khác, Li Auto cho biết, họ có thể giao khoảng 11.500 xe trong tháng 5, tăng hơn 160% so với một năm trước, bất chấp sự gián đoạn liên quan đến đại dịch tại các nhà cung cấp ở khu vực sông Dương Tử ở phía tây. 

Minh Tú